Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Quảng Ngãi: Phát huy vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số quảng bá du lịch

Thứ Năm 24/11/2022 | 14:45 GMT+7

VHO- Sáng ngày 24.11, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh và thanh niên năm 2022 chủ đề “Thanh niên tỉnh Quảng Ngãi với chuyển đổi số”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng hơn 200 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho thanh niên trên toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi Cao Lê Tùng Nghĩa chia sẻ tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến của thanh niên tỉnh Quảng Ngãi nêu vấn đề sử dụng các nền tảng, ứng dụng công nghệ thông tin hiện nay hiệu quả trong đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động tinh gọn các quy trình tổ chức hoạt động phong trào, đoàn kết, tập hợp đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi Cao Lê Tùng Nghĩa cho biết, hiện nay, phương thức quản lý đoàn viên qua phần mềm quản lý đoàn viên và ứng dụng “Thanh niên Việt Nam” trên điện thoại thông minh. Phần mềm do Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam xây dựng và phát triển, phần mềm số hóa 12 nghiệp vụ. Đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn thông qua ứng dụng mạng xã hội. 
“Tỉnh đoàn đã lập trang fanpage “Trang tin Tỉnh đoàn Quảng Ngãi” thu hút hơn 15.000 lượt người theo dõi; chỉ đạo 100% Đoàn cấp huyện và cơ sở Đoàn thành lập trang fanpage liên thông với cấp tỉnh. Ngoài ra còn sử dụng nhóm Zalo, Fanpage CLB, nhóm cộng đồng thanh niên trên mạng xã hội”, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi chia sẻ.
UBND tỉnh cũng đang giao Sở GD-ĐT triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, theo đó sẽ thực hiện cấp phát khoảng hơn 18.000 máy tính bảng cho đối tượng là học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo; học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (có bố hoặc mẹ mất do dịch Covid-19) và chưa có máy tính để học tập trực tuyến. Từ đó, thanh niên các vùng miền núi, hải đảo sẽ có điều kiện tiếp cận chuyển đổi số.

Thanh niên nêu ý kiến về các vấn đề quan tâm hiện nay

Hiện nay, với sự xuất hiện của chuyển đổi số, các hoạt động trong ngành du lịch đã tạo ra sự đổi mới trong cách mọi người nhận thức, nắm bắt thông tin và dịch vụ mà các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cung cấp. Tại Quảng Ngãi có nhiều địa điểm du lịch như đảo Lý Sơn, biển Sa Huỳnh, Thác trắng Minh Long… đã thực hiện chuyển đổi số. Qua đó đẩy mạnh việc xúc tiến quảng bá du lịch, đưa các tài nguyên du lịch trong tỉnh đến được với mọi du khách trên toàn thế giới một cách dễ dàng nhất.
Nhằm đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Ngãi, Sở VHTTDL  đã xây dựng và đưa vào vận hành App Du lịch Quảng Ngãi - một công cụ hiện đại ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động marketing du lịch. Để số hóa ngành du lịch, tỉnh sẽ lựa chọn, ưu tiên các lĩnh vực quan trọng, có điều kiện thuận lợi, khả năng đáp ứng kinh phí để thực hiện chuyển đổi số; trong đó, tập trung vào việc đẩy mạnh ứng dụng các sản phẩm công nghệ hỗ trợ nâng cao trải nghiệm du lịch cho du khách như thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), 3D mapping, ứng dụng thẻ du lịch thông minh; tăng cường hoạt động giao dịch, thương mại điện tử tại các điểm du lịch.
Tại buổi đối thoại, thanh niên đặt ra vấn đề chuyển đổi số ngày càng phát triển, do vậy có nhiều nghề mới xuất hiện như Grap, shipper, các youtuber, titoker đưa lại nguồn thu nhập khá tốt cho một bộ phận thanh niên. Ông Nguyễn Tấn Đối - Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Trong Chương trình hỗ trợ phát triển thị trường lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, trong đó có dự báo những ngành nghề mới xuất hiện như: grap, shipper, các youtuber, titoker. Hiện nay, chúng tôi đã chỉ đạo các Trường học, Cao Đẳng…trên địa bàn thực hiện chuyển đổi số, không chỉ đạo tạo ngành nghề truyền thống mà chuyển đổi phù hợp sự phát triển xã hội với những ngành nghề mới. Qua đó định hướng các cơ sở đào tạo nghề xây dựng, bổ sung chương trình đào tạo các ngành nghề có liên quan như: nghề Nghiệp vụ bán hàng, nghề Thương mại điện tử…”
Đối với ứng dụng chuyển đổi số trong nông nghiệp, đại diện Sở NN&PTNT tỉnh, địa phương đang phấn đấu đến năm 2025, 100% các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, tiêu biểu của tỉnh được hỗ trợ, giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử của tỉnh và một số sàn thương mại điện tử như Voso.vn, Postmart.vn,… Từng bước số hóa vùng nguyên liệu, khâu sản xuất, chế biến các sản phẩm chủ lực của tỉnh; phấn đấu 50% sản phẩm OCOP được số hóa; 100% có cơ sở dữ liệu quản lý về các hộ di dân bố trí ổn định theo hình thức tập trung, xen ghép hoặc ổn định tại chỗ tại các vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn…; các dự án bố trí ổn định dân cư tại các vùng thiên tai, đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền ghi nhận những ý kiến, kiến nghị rất chính đáng và thiết thực của thanh niên

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cho rằng, các ý kiến, kiến nghị của thanh niên cơ bản tập trung vào nhóm vấn đề về chính sách hỗ trợ, đào tạo, bồi dưỡng, việc làm cho thanh niên về chuyển đổi số; các giải pháp nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng thông tin, viễn thông, phát triển các sàn thương mại điện tử; áp dụng ứng dụng chuyển đổi số vào phát triển, quảng bá du lịch tại Quảng Ngãi; vai trò của thanh niên với chuyển đổi số; sàn giao dịch điện tử; đảm bảo an ninh trên không gian mạng… Đây đều là những ý kiến, kiến nghị rất chính đáng và thiết thực của thanh niên. Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện, hướng dẫn, định hướng, tư vấn về hướng đi, hỗ trợ về kỹ thuật, vốn và luôn là người đồng hành với thanh niên trên con đường chuyển đổi số. Mong rằng trong thời gian tới, sẽ có thật nhiều tấm gương thanh niên thành công trong chuyển đổi số góp phần phát phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

NHƯ ĐỒNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top