Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Hơn 3.000 người tham gia Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ Sáu 25/11/2022 | 15:33 GMT+7

VHO-Sáng 25.11, tại Đà Nẵng khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng lần thứ 5 – SURF 2022 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo - làm chủ tương lai”. 

SURF 2022 do UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp Cục phát triển Thị trường & Doanh nghiệp khoa học & công nghệ (thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) và Sở Khoa học & Công nghệ Đà Nẵng cùng phối hợp thực hiện) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo - làm chủ tương lai” và thông điệp “Đà Nẵng – thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. SURF 2022 diễn ra từ 5.11 đến 30.12 với phiên sự kiện chính ngày 25.11, thu hút hơn 3.000 lượt khách tham gia.

Doanh nghiệp là trung tâm của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 
Tại lễ khai mạc, bà Ngô Thị Kim Yến – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, thông qua SURF 2022, Đà Nẵng mong muốn tiếp tục đẩy mạnh liên kết các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố, liên kết các hệ sinh thái khởi nghiệp các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên; tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, các nhà đầu tư, nguồn vốn và công nghệ trong nước và quốc tế; thu hút và phát triển mạnh mẽ cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.  

Theo bà Yến, trong những năm qua, Đà Nẵng không ngừng nỗ lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với sự hình thành và phát triển không ngừng của các tổ chức hỗ trợ, các cơ sở ươm tạo, các quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Đà Nẵng ký kết hợp tác đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng công nghệ giữa thành phố với Tập đoàn VNPT tại SURF 2022

Đà Nẵng đã hình thành các vườn ươm của nhà nước bên cạnh các vườn ươm tư nhân, lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phối hợp với Bộ Khoa học và công để thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại Đà Nẵng, phê duyệt danh mục đầu tư của Quỹ Đầu tư Phát triển thành phố trong đó có hạng mục đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đã có các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bứt phá, gọi vốn thành công hàng triệu USD. Thành phố được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam - Vinasa trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam với lĩnh vực Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng hy vọng trong thời gian tới, hệ sinh thái khởi nghiệp tại đây sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành là một trong những điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tốt nhất, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, đầu tư, phát triển, cùng cạnh tranh và chinh phục thị trường toàn cầu. “Đà Nẵng cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp làm trung tâm của toàn bộ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để phát triển”, bà Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh. 

Theo ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã và đang là chủ đề được lãnh đạo Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Với vai trò trung tâm của hệ sinh thái, các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã có sự bứt phá và tăng trưởng mạnh mẽ, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vừa qua đặt ra những yêu cầu mới cho hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; các sáng kiến, giải pháp, dự án đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo càng phải thể hiện được vai trò tiên phong trong việc giải quyết những vấn đề của kinh tế - xã hội.

Đà Nẵng có vai trò lớn trong phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhận định, Đà Nẵng có vai trò, vị trí cực kỳ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế vùng và quốc gia. Thành phố bên sông Hàn là địa phương nằm ở trung độ của cả nước, trên trục giao thông huyết mạch Bắc Nam về cả đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, là cửa ngõ giao thông quan trọng của cả khu vực miền Trung và Tây nguyên và điểm kết nối của hành lang kinh tế Đông Tây.

 Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng (thứ hai, từ phải sang) tham quan các gian hàng tại SURF 2022

“Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 43 về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 với mục tiêu “Xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Đó là động lực quý giá để phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng trong giai đoạn hiện tại và tương lai”, Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ phát triển các thành tố trong hệ sinh thái, kết nối mạnh mẽ với Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và quốc tế, chủ động xây dựng và triển khai cũng như đề xuất với Chính phủ các cơ chế chính sách để phát triển thành phố bên sông Hàn trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại khu vực miền trung và tây nguyên như Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị đã xác định.

SURF 2022 gồm chuỗi các sự kiện diễn ra từ 5.11 đến 30.12 với 4 hội thảo khoa học về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; triển lãm 80 gian hàng trên nền tảng triển lãm ảo, 80 gian hàng trên nền tảng trực tiếp tại sự kiện; hoạt động kết nối đầu tư, thương mại hóa sản phẩm, xúc tiến thị trường khoa học và công nghệ… Dịp này, ban tổ chức ra mắt mạng lưới chuyên gia, nhà đầu tư và không gian đổi mới sáng tạo trên Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố với cộng đồng khởi nghiệp. 

XUÂN SƠN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top