Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

"Đừng làm mẹ cáu"- thông điệp ý nghĩa về tình mẫu tử

Thứ Sáu 25/11/2022 | 19:38 GMT+7

VHO- Ngay sau khi bộ phim Thông gia ngõ hẹp kết thúc, bộ phim Đừng làm mẹ cáu sẽ nối sóng vào lúc 21h40 thứ 5, thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV3 từ 1.12. Ngày 25.11 tại Hà Nội, họp báo ra mắt bộ phim đã diễn ra.

Trên thế gian, câu chuyện đẹp đẽ, thiêng liêng và cảm động nhất luôn là câu chuyện về tình mẫu tử. Tuy nhiên, thực tế không có đứa trẻ nào được quyền lựa chọn mình sẽ ra đời, không phải người phụ nữ nào cũng đủ sẵn sàng để trở thành một người mẹ. Đừng làm mẹ cáu kể về những câu chuyện không phổ biến như thế. Ở đó có những người mẹ với số phận đặc biệt, có những đứa trẻ ra đời không phải vì tình yêu hay trái ngọt của hôn nhân nhưng vẫn lớn lên với yêu thương và bao thắc mắc quanh mình.

Dàn diễn viên của Đừng làm mẹ cáu

Bộ phim bám theo hành trình của Hạnh, cô gái đã có lúc vì số phận trớ trêu mà nghĩ mình là Hạnh trong “bất hạnh”. Mẹ mất sớm, bố lấy vợ hai, nhưng rồi cả bố lẫn vợ hai đều mất sau tai nạn; để lại Hạnh với Hương, người chị không cùng huyết thống, cũng không thuận hoà vui vẻ. Chưa dừng lại ở đó, biến cố bất ngờ ập đến. Hương qua đời, để lại một đứa trẻ sinh non yếu ớt và lời trăn trối nhờ Hạnh chăm sóc. Hoảng loạn, sợ hãi, day dứt và hoài nghi, Hạnh bất đắc dĩ phải làm mẹ. Người mẹ ấy không có sữa, không có tiền, không có chồng, không có tình thương của bất kỳ ai trên đời. Hạnh từ bỏ mối tình đầu, chấp nhận sự sỉ nhục của mẹ Trung để có tiền chữa bệnh cho con; chịu đựng sự khinh bỉ coi thường của Quân, người đàn ông đã chứng kiến cảnh cô muốn bỏ rơi đứa trẻ. Và trên tất cả, Hạnh luôn phải tìm cách che giấu sự thật khi đứa trẻ đã đến lúc muốn biết “Bố con là ai?”. Hạnh không biết sẽ đối mặt thế nào khi một ngày, cô con gái cá tính phát hiện ra mình không phải con đẻ và tệ hơn nữa, mẹ đã từng muốn bỏ rơi mình.

Đừng làm mẹ cáu còn là câu chuyện của Vy, cô gái mạnh mẽ, dám chơi dám chịu. Nhưng phía sau vẻ ngoài quyết liệt, lại là chút nỗi niềm của người phụ nữ thiếu tình yêu trong hôn nhân. Nhưng Vy luôn đấu tranh cho hạnh phúc trọn vẹn của con trai, bảo vệ mái ấm và bảo vệ cả mẹ chồng mình trong những sóng gió hôn nhân.

Quỳnh Kool hứa hẹn gây bất ngờ cho khán giả khi lần đầu vào vai một người mẹ

Và một người mẹ khác trong Đừng làm mẹ cáu là bà Kim, người mẹ vì hoàn cảnh đã bỏ lại Quân, con trai mình ở trại trẻ mồ côi, để sau này mối quan hệ mẹ con rạn vỡ tưởng chừng như không thể hàn gắn.

Chia sẻ về bộ phim tại họp báo, biên kịch Thuỷ Vũ cho hay người mẹ nào cũng có nỗi khổ và đứa trẻ nào cũng lớn lên với thật nhiều thắc mắc. Hành trình nuôi nấng đám trẻ lúc khoẻ mạnh cũng như khi ốm đau, nỗ lực bù đắp những thiếu thốn, quay cuồng với cơm áo gạo tiền, trả lời hàng triệu câu hỏi “vì sao” khiến cho những người mẹ có lúc thấy mệt mỏi, thấy phát điên và phải quát lên: “Đừng làm mẹ cáu!”. Đã có lúc con trẻ thất vọng, đã có lúc những người mẹ thấy mình như bất lực... Thế nhưng trải qua bao mâu thuẫn, biến cố, sợi dây duy nhất để họ không bao giờ lìa xa nhau đó là tình yêu thương vô bờ bến, trái tim bao dung của người mẹ.

Bằng lối kể chuyện dung dị, nhẹ nhàng, đạo diễn Vũ Minh Trí đã giúp cho những người mẹ và những đứa con được nói lên nỗi lòng của mình trong hành trình yêu thương, trưởng thành cùng nhau. Để họ nhận ra, cuộc đời hạnh phúc biết bao khi con có mẹ, đủ đầy biết bao khi mẹ có con!

Hạnh trong Đừng làm mẹ cáu do diễn viên trẻ Quỳnh Kool, diễn viên đã chứng minh được thực lực của mình qua nhiều bộ phim về đề tài tình yêu và tuổi trẻ. Vai diễn người mẹ đơn thân vất vả chăm con sẽ là một thử thách thú vị với cô diễn viên chưa từng làm mẹ này. Vừa khiến khán giả bất ngờ rồi bị chinh phục với vai Sơn Ca đầy mới mẻ trong Ga-ra hạnh phúc, Quỳnh Kool lại tiếp tục "chơi lớn" khi lần đầu vào vai một người mẹ. Nữ diễn viên thậm chí chưa từng đảm nhận vai diễn đã có gia đình, nay lại vào vai mẹ, chắc chắn khiến người hâm mộ vô cùng tò mò, háo hức chờ đón vai diễn mới. Nói về vai diễn, Quỳnh Kool cho biết đây là vai diễn tốn nhiều sức bởi cần chiều sâu trong diễn xuất. Lần đầu vào vai một người mẹ, bản thân nữ diễn viên không giấu được sự hạnh phúc nhưng cũng không khỏi bỡ ngỡ.

Bộ phim mang nhiều thông điệp nhân văn về tình mẫu tử

Đóng cặp với Quỳnh Kool là Nhan Phúc Vinh với vai Quân, người đàn ông mang nhiều tổn thương và định kiến về người mẹ đã bỏ rơi mình. Ở Quân có sự cố chấp và không tha thứ với mẹ; sự định kiến và khó chịu với Hạnh nhưng lại thật nhiều yêu thương và bù đắp cho Happi, cô bé con đáng yêu mà từ lần đầu gặp mặt, Quân đã đồng cảm và muốn chở che. Chính những sắc thái đa chiều đó đã khiến vai diễn của Nhan Phúc Vinh vô cùng đáng mong đợi.

Bình An và Quỳnh Lương, hai diễn viên trẻ lần đầu tiên kết hợp với nhau vào vai cặp vợ chồng Vy - Khôi, kết hôn vì “bác sĩ bảo cưới” sau biến cố tình một đêm. Họ trở thành cặp vợ chồng không theo lẽ thường, mạnh ai nấy sống nhưng lại luôn yêu quý hỗ trợ và giải cứu cho nhau.

Sự đáng yêu và ngộ nghĩnh nhất của dự án, dồn về phía 2 nhóc tì của bộ phim. Đó là Happi, cô bé con cá tính của Hạnh và Voi, cậu con trai dễ thương lém lỉnh của vợ chồng Vy - Khôi. Tình bạn tuổi thơ cùng bao thắc mắc ngây ngô, bao rắc rối hồn nhiên mà 2 bạn nhỏ gây ra sẽ là những tiếng cười sảng khoái và đầy thú vị với khán giả.

MINH TÚ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top