Xác định 2 trận chung kết đồng đội nam, nữ môn quần vợt

VHO- Hôm nay 12.12 tại Cụm sân tennis Hanaka Paris Ocean Park (TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), môn quần vợt tại Đại hội Thế thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đã bước sang ngày thi đấu thứ ba với các lượt đấu bán kết nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ.

Tại lượt trận nán kết đồng đội nam, các tay vợt của đoàn Tây Ninh đã có ngày thi đấu nhẹ nhàng trước các đối thủ đến từ đoàn Quân đội. Mở màn với trận đơn thứ nhất trên sân Trung tâm, tay vợt Trịnh Linh Giang (Tây Ninh) chạm trán Từ Lê Khánh Duy (Quân đội). Sau hơn 1h thi đấu, Linh Giang đã thể hiện đẳng cấp khi đánh bại Khánh Duy với tỷ số 6-4 ở cả 2 set đấu và mang về chiến thắng đầu tiên cho đoàn Tây Ninh.

Xác định 2 trận chung kết đồng đội nam, nữ môn quần vợt - Anh 1

Lý Hoàng Nam giúp Tây Ninh vào chung kết

Sang trận đánh đơn thứ hai, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (Tây Ninh) cũng không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với đàn em Nguyễn Văn Phương (Quân đội). Set 1 nhanh chóng kết thúc sau khi Văn Phương để thua với tỷ số 3-6. Sang tới set 2, Lý Hoàng Nam thi đấu thần tốc và chỉ để mất 1 game, qua đó thắng chung cuộc 2-0 (6-3, 6-1) và ấn định chiến thắng tại bán kết cho đoàn Tây Ninh.

Ở nhánh đấu còn lại, đoàn TP.HCM cũng có ngày thi đấu thành công sau khi tay vợt Việt kiều Thái Sơn Kwiatkowski và Phạm Minh Tuấn đều xuất sắc hạ các đối thủ Hoàng Bảo Long và Nguyễn Đắc Tiến của đoàn Hà Nội với các tỷ số lần lượt là 6-0, 6-0 và 6-3, 6-4. Như vậy, đoàn TP.HCM sẽ tranh HCV cùng đoàn Tây Ninh ở trận chung kết đồng đội nam vào ngày mai 13.12.

Xác định 2 trận chung kết đồng đội nam, nữ môn quần vợt - Anh 2

Trần Thuỵ Thanh Trúc mang về chiến thắng cho TP.HCM

Tại nội dung đồng đội nữ, đoàn TP.HCM tiếp tục gặt hái những chiến thắng kịch tính tại bán kết sau 2 trận đơn trước đoàn Hà Nội. Ở trận đấu đầu tiên, tay vợt Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (TP.HCM) thắng khá chật vật trước Nguyễn Thị Thanh Loan (Hà Nội). Sau đó, tay vợt Trần Thụy Thanh Trúc (TP.HCM) cũng đã có màn thể hiện xuất sắc tại trận đơn thứ 2 và nhanh chóng hạ đối thủ Nguyễn Thị Mai Linh (Hà Nội) sau 2 set với tỷ số 6-2, 6-3, qua đó giúp đoàn TP HCM ghi tên vào vòng chung kết. Tại đây, đoàn TP.HCM sẽ gặp đoàn Quân đội - đơn vị vừa có chiến thắng 2-0 trước đoàn Hải Dương tại bán kết.

Ngày mai 13.12, môn quần vợt sẽ bước sang ngày thi đấu thứ tư với các trận đấu chung kết nội dung đồng đội nam giữa Tây Ninh và TP.HCM và đồng đội nữ giữa Quân đội và TP.HCM. Ngay sau đó, ban tổ chức sẽ tiến hành trao huy chương cho các đoàn đạt thành tích. Vào buổi chiều cùng ngày sẽ diễn ra lễ bốc thăm các nội dung đơn và đôi của giải.

Tin, ảnh: THANH THUÝ

Ý kiến bạn đọc