Trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Điện Biên năm 2022

VHO- Ngày 13.12, Sở VHTTDL phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên tổng kết và trao giải vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Điện Biên năm 2022. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 50 giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Cuộc thi.

Trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Điện Biên năm 2022 - Anh 1

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên trao giải Nhất cho các cá nhân xuất sắc đoạt giải Cuộc thi

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2022 Điện Biên là sự kiện văn hóa nổi bật có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập, khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi học sinh; khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong nhà trường, cộng đồng; dần hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên. Đồng thời, khẳng định vị trí, vai trò, những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam.

Trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Điện Biên năm 2022 - Anh 2

Với chủ đề “Khát vọng và phát triển đất nước”, Cuộc thi đã thu hút gần 3.100 bài dự thi đến từ 34 trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn. Các bài dự thi đầy đủ 2 câu hỏi được đặt ra trong đề thi, có nội dung lành mạnh, trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hoá Việt Nam. Nội dung đảm bảo tính chính xác, an toàn thông tin và các quy định pháp luật khác có liên quan. Các thí sinh lựa chọn những nội dung phù hợp với trình độ, năng khiếu; bài dự thi bám sát câu hỏi, nhiều thí sinh có những chia sẻ rất ấn tượng về cuốn sách yêu thích hay cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống.

Kết quả, Ban Tổ chức trao 2 giải tập thể, 48 giải cá nhân cho các thí sinh đã có thành tích trong cuộc thi, gồm 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 24 giải khuyến khích và 6 giải chuyên đề. Ban Tổ chức đã chọn 10 bài dự thi xuất sắc gửi về Bộ VHTTDL tham gia vòng chung kết Cuộc thi tại Hà Nội.

Trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Điện Biên năm 2022 - Anh 3

Dịp này, Sở VHTTDL Điện Biên đã trao tặng Giấy khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022.

QUỲNH VY

Ý kiến bạn đọc