Thêm 2 bộ huy chương được trao ở môn đấu kiếm

VHO- Đoàn Hà Nội và Công an Nhân dân là 2 đơn vị đã giành được HCV trong ngày thi đấu thứ hai 16.12 môn đấu kiếm tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, đang diễn ra tại Nhà thi đấu Công ty Than Núi Béo (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Sau 2 nội dung cá nhân nam kiếm ba cạnh và cá nhân nữ kiếm chém trong ngày thi đấu đầu tiên, môn đấu kiếm tiếp tục diễn ra 2 nội dung cá nhân nam kiếm liễu và cá nhân nữ kiếm ba cạnh.

Thêm 2 bộ huy chương được trao ở môn đấu kiếm - Anh 1

Hà Nội chiếm trọn bộ huy chương cá nhân nữ kiếm ba cạnh

Các kiếm thủ Hà Nội tiếp tục chứng tỏ sức mạnh ở các nội dung nữ. Sau khi chiếm trọng bộ huy chương tại nội dung cá nhân nữ kiếm chém ở ngày hôm qua 15.12, các kiếm thủ Thủ đô tiếp tục làm được điều tương tụ khi thi đấu thành công để giành thêm 1 bộ huy chương cá nhân nữ kiếm ba cạnh.

Ở nội dung này, kiếm thủ Nguyễn Phương Kim đã thi đấu rất hay khi lần lượt vượt qua các đối thủ đến từ Thanh Hoá và Hải Dương để ghi tên mình vào bán kết. Ở vòng đấu này, Phương Kim đã giành chiến thắng 7-4 trước đồng đội Lê Thị Hồng 7-4 để lọt vào chung kết. Dù gặp nhiều khó khăn trước đồng đội Phạm Huyền Trang nhưng Phương Kim vẫn có được chiến thắng kịch tính 10-9, qua đó giành HCV. Đây là tấm HCV thứ hai của Hà Nội tại môn đấu kiếm Đại hội năm nay, điều đáng nói là các cô gái Thủ đô đều giành trọn 2 bộ huy chương tại 2 nội dung của nữ đã thi đấu.

Tại nội dung cá nhân nam kiếm liễu, cuộc cạnh tranh được mở rộng hơn cho các đoàn, trong đó Phạm Quốc Tài (Công an Nhân dân) là người giành HCV sau khi đánh bại Nguyễn Minh Quang (Hà Nội) trong trận chung kết. Đây cũng là tấm HCV đầu tiền của đấu kiếm Công an Nhân dân tại Đại hội năm nay.

Như vậy kết thúc 2 ngày thi đấu với 4 bộ huy chương được trao, Hà Nội đang dẫn đầu với 2 HCV, trong khi TP.HCM và Công an Nhân dân cùng có được 1 HCV. Ngày mai 17.12, các kiếm thủ sẽ tiếp tục tranh 2 bộ huy chương cá nhân nữ kiếm liễu và cá nhân nam kiếm chém.

Tin, ảnh: VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc