Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

CLB Ảnh báo chí Bình Định: Sáng tác thực tế gắn kết các hoạt động thiện nguyện

Chủ Nhật 18/12/2022 | 10:23 GMT+7

VHO - Sáng 18.12, Câu lạc bộ (CLB) Ảnh báo chí Bình Định (Hội Nhà báo tỉnh Bình Định) tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đây là kỳ đại hội nhằm đánh giá thẳng thắn, nhìn nhận rõ khuyết điểm, hạn chế; tái cơ cấu để xây dựng, củng cố hoạt động CLB Ảnh báo chí Bình Định theo đúng định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Quảng cảnh đại hội

Theo báo cáo Ban Chủ nhiệm CLB Ảnh báo chí Bình Định, kết quả nhiệm kỳ qua CLB đã kết nối, hỗ trợ các thành viên CLB thực hiện một số chuyên trang ảnh trên đặc san Người làm báo tỉnh của Hội Nhà báo tỉnh; một số hội viên tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn chung của Hội Nhà báo tỉnh về báo chí, ảnh báo chí; phối hợp tổ chức tặng quà nhân dịp Trung Thu cho đồng bào Bana ở xã An Toàn, huyện An Lão. Ngoài ra, nhiều hội viên khác đã đạt giải thưởng cao qua các cuộc thi ảnh nghệ thuật khu vực, trong nước, quốc tế; hoặc cuộc thi có chủ đề về du lịch, tài nguyên môi trường....do các sở, ban, ngành của tỉnh tổ chức.

Đại hội cũng thẳng thắn chỉ ra, ngay từ tên gọi CLB Ảnh báo chí cũng đã thể hiện rõ định hướng hoạt động của CLB. Tuy nhiên, từ một số lý do, chiếm hơn 2/3 tổng số hội viên ban đầu của CLB chủ yếu là anh em đam mê nhiếp ảnh nghệ thuật, làm nhiều công việc khác nhau, ở nhiều ngành, nghề khác nhau, có người đã lớn tuổi, nghỉ hưu; gần 1/3 hội viên là ở các huyện, thị xã trong tỉnh... chứ không làm việc tại các cơ quan báo chí, truyền thông.

Đồng thời, Ban Chủ nhiệm CLB gồm có 5 thành viên, trong đó chỉ có duy nhất chủ nhiệm CLB làm công việc phóng viên. Nhìn nhận cả khách quan và chủ quan, các thành viên ban chủ nhiệm đều chưa có kinh nghiệm trong việc tổ chức điều hành hoạt động CLB Ảnh báo chí mang tính đặc thù so với các loại hình CLB nhiếp ảnh khác. Điều này đã gây nên những khó khăn, hạn chế trong việc tổ chức sinh hoạt, huy động hội viên sáng tác tác phẩm ảnh thể hiện các vấn đề, lĩnh vực báo chí; cũng như tổ chức các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ảnh báo chí gắn liền với phục vụ thiết thực công việc của hội viên.  

Về phương hướng, nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ tới, CLB Ảnh báo chí Bình Định xác định cố gắng tổ chức các chuyến giao lưu, thực tế sáng tác theo hình thức, địa điểm phù hợp và gắn hoạt động này với kết hợp thêm với vận động ủng hộ hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội ở các địa phương trong tỉnh. Còn nữa, xây dựng củng cố lại các fanpage, zalo (hoặc có thể là website nếu có điều kiện) để tạo hình thức kết nối hữu hiệu, chia sẻ, cập nhật các tác phẩm ảnh của hội viên và mở rộng tiếp cận, quảng bá đến với công chúng. Trong đó, ngoài những tác phẩm ảnh báo chí mang tính thời sự, còn có tác phẩm ảnh nghệ thuật, cùng khai thác thể hiện các chủ đề, lĩnh vực thu hút được nhiều đối tượng người xem. Bên cạnh đó, xem xét xây dựng các chùm ảnh, chuyên đề ảnh, phóng sự ảnh báo chí khi cần thiết trên cơ sở có các hình thức phối hợp, phát huy điểm mạnh giữa các hội viên cùng thực hiện nhân sự kiện, cuộc thi hay hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhiếp ảnh…

CLB Ảnh báo chí Bình Định ra mắt Ban Chủ nhiệm mới trong nhiệm kỳ lần thứ III

Đại hội cũng nhấn mạnh, nhiệm kỳ tới sẽ tái cơ cấu lại Ban Chủ nhiệm để phối hợp tốt hơn, có thể tổ chức các hoạt động bám sát định hướng xây dựng CLB. Cần xác định lại việc kết nạp hội viên không phải là “vào cho có, cho vui”, đông người mà khi có hoạt động lại tham gia ít… Bởi thế, thời gian tới cần rà soát lại lực lượng hội viên; điều chỉnh, bổ sung Điều lệ và Quy chế hoạt động của CLB để có quy định rõ về việc xem xét, chủ động đưa ra khỏi những hội viên không nhiệt tình, thiếu quan tâm hoạt động CLB; cố gắng mời gọi, bổ sung thêm lực lượng hội viên là phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí, hoặc hoạt động có liên quan đến lĩnh vực thông tin truyền thông; những người thực sự quan tâm đến ảnh báo chí.

Tại đại hội, ông Lưu Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Bình Định cho rằng, Ban Chủ nhiệm CLB Ảnh báo chí Bình Định cần tạo nhiều điều kiện sân chơi để hội viên sáng tác, gắn kết hoạt động. Đồng thời đề nghị, hội viên CLB Ảnh báo chí Bình Định tích cực tham gia giải Báo chí tỉnh; cùng đó, Hội Nhà báo tỉnh sẽ mở lại chuyên mục ảnh trên ấn phẩm đặc san Người làm báo tỉnh nên mong muốn các hội viên tích chực gửi tham gia, cũng như sẽ tổ chức đi thực tế sáng cho hội viên.

PHAN HIẾU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top