Sôi nổi giải đua thuyền rồng tại Đầm Nại, Ninh Thuận

VHO – UBND huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) tổ chức khai mạc lễ hội đua thuyền rồng truyền thống trên Đầm Nại, mở màn cho chuỗi hoạt động “Tuần lễ Lướt ván diều Quốc tế và các sự kiện Văn hóa Du lịch Ninh Hải, Ninh Thuận 2022” diễn ra từ 17 đến 25.12.

Sôi nổi giải đua thuyền rồng tại Đầm Nại, Ninh Thuận - Anh 1

Lễ hội lần này có hơn 200 vận động viên (VĐV) không chuyên đến từ 4 đội thuyền của huyện Ninh Hải đã tham gia tranh tài sôi nổi dưới sự cổ vũ của đông đảo du khách và người dân địa phương. Lễ hội nhằm bảo tồn, giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc lâu đời của ngư dân vùng biển ở Ninh Thuận, cầu mong các vị thần, biển mẹ độ trì cho mưa thuận gió hòa, biển êm sóng lặng, giúp cho ngư dân khai thác dồi dào nguồn lợi hải sản, có cuộc sống ấm no trong năm mới. Đồng thời, thể hiện tinh thần đoàn kết, niềm tự hào của người dân vùng biển trong lao động, sản xuất, cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và gián tiếp truyền dạy cho thế hệ con cháu các kỹ năng điều khiển phương tiện trên biển...

Sôi nổi giải đua thuyền rồng tại Đầm Nại, Ninh Thuận - Anh 2

Đây là dịp để huyện Ninh Hải nói riêng và tỉnh Ninh Thuận nói chung đa dạng hóa các hoạt động kích cầu quảng bá, xúc tiến tiềm năng thế mạnh du lịch biển.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Khắc Đông, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải cho biết, giải đua thuyền rồng truyền thống trên Đầm Nại là một trong số các hoạt động trong chuỗi sự kiện “Tuần lễ lướt ván diều Quốc tế và các sự kiện Văn hóa Du lịch Ninh Hải, Ninh Thuận 2022. Đây là dịp để bà con ngư dân trên địa bàn có điều kiện giao lưu, học hỏi để thắt chặt tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sản xuất nhằm phát triển kinh tế xã hội địa phương…

Sôi nổi giải đua thuyền rồng tại Đầm Nại, Ninh Thuận - Anh 3

Sau một buổi tranh tài sôi nổi, BTC đã trao giải Nhất cho đội thuyền Khánh Hội (xã Tri Hải), giải Nhì cho đội thuyền Tri Thuỷ  (xã Tri Hải) và đồng hạng Ba cho đội thuyền Khánh Chử 1 và Thị trấn Khánh Hải.

Sôi nổi giải đua thuyền rồng tại Đầm Nại, Ninh Thuận - Anh 4

Sôi nổi giải đua thuyền rồng tại Đầm Nại, Ninh Thuận - Anh 5

Tuần lễ Lướt ván diều Quốc tế và các sự kiện Văn hóa Du lịch Ninh Hải, Ninh Thuận 2022 diễn ra từ ngày 17 đến 25.12 với chuỗi các hoạt khác như: Festival Lướt ván diều Quốc tế Sailing Bay Ninh Chử; lễ hội Hoa mai vàng Vĩnh Hy gắn với triển lãm gian hàng OCOP; Hành trình khám phá khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa; Giải chạy việt, bóng chuyền bãi biển…Ngoài ra, hàng đêm sẽ có các chương trình nghệ thuật đường phố, văn hóa ẩm thực, chợ Noel, thi người mẫu nhí, lễ hội hóa trang,... tại Công viên biển Ninh Chử.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc