Kiên Giang đón trên 7,5 triệu lượt khách du lịch

VHO- Năm 2022, Kiên Giang đón trên 7,5 triệu lượt khách, tăng 142% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đón trên 223.135 lượt; doanh thu từ du lịch đạt trên 10.585 tỷ đồng, tăng 230,9% so với cùng kỳ.

Kiên Giang đón trên 7,5 triệu lượt khách du lịch - Anh 1

Khu quần thể du lịch Phú Quốc United Center luôn thu hút đông khách du lịch

Năm 2022, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong nước mở cửa ở trạng thái bình thường mới, dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, tạo tiền đề quan trọng để phục hồi và phát triển các hoạt động du lịch. Sở Du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, ngành du lịch đã tập trung tối đa các nguồn lực, đề ra các giải pháp, nhiệm vụ để phục hồi và phát triển các hoạt động du lịch sau dịch Covid-19. Các chỉ tiêu, doanh thu liên tục tăng trưởng đã đóng góp rất lớn vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong năm 2022, Kiên Giang đón trên 7,5 triệu lượt khách, tăng 142% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đón trên 223.135 lượt; doanh thu từ du lịch đạt trên 10.585 tỷ đồng, tăng 230,9% so với cùng kỳ.

Năm 2023, Kiên Giang phấn đấu đón 8,3 triệu lượt khách đến tham quan du lịch (tăng 48,2% kế hoạch năm 2022), trong đó khách quốc tế ước đón 350.000 lượt khách, tổng doanh thu ước đạt 13.000 tỷ đồng (tăng 67,8% kế hoạch năm 2022).

Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, khắc phục khó khăn, từng bước phục hồi trở lại của ngành du dịch trong năm qua. Để tiếp tục giữ vững nhịp độ tăng trưởng trong năm 2023, ngành du lịch cần chủ động phối hợp với các hiệp hội, các ngành có liên quan đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh. Riêng về thu hút khách quốc tế, ngành du lịch cần có giải pháp khôi phục lại các thị trường truyền thống và kế hoạch thu hút khách từ các thị trường tiềm năng. Liên kết mở thêm các đường bay trong nước, đường bay quốc tế, kết nối du lịch với Phú Quốc, phát triển sản phẩm du lịch và hình thành các tour du lịch mới kết nối Kiên Giang với các tỉnh, thành phố trong nước, quốc tế.

Triển khai quyết liệt 4 Đề án phát triển du lịch vừa được UBND tỉnh phê duyệt, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của tỉnh. Tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho đầu tư, sản xuất kinh doanh du lịch được phát triển; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao; đẩy mạnh công tác kêu gọi đầu tư, phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch, đa dạng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Tại hội nghị đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch cho 6 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động du lịch tại địa phương năm 2022; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, đột xuất tại Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Kiên Giang, đồng thời, trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các tác giả đạt giải tại Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Kiên Giang năm 2022.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc