Tuyển Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia

VHO- Tại lượt đấu thứ ba bảng B AFF Cup 2022 diễn ra trên trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) vào tối nay 27.12, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Malaysia dù đã có gần 30 phút thi đấu thiếu người. Thắng lợi này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo vươn lên ngôi đầu bảng và đứng trước cơ hội lớn vào bán kết.

Trước khi trận đấu trên sân Mỹ Đình diễn ra, tuyển Malaysia sau khi thắng Myanmar 1-0 và Lào 5-0 tạm chiếm ngôi đầu bảng B với 6 điểm, hơn tuyển Việt Nam 3 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận. Tuyển Việt Nam cần một chiến thắng để dễ toan tính cho chặng đường tiếp theo, đặc biệt là việc giành ngôi nhất bảng để chọn đối thủ ở bán kết.

Tuyển Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia - Anh 1

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia - Anh 2

Ban huấn luyện đội chủ nhà

Đương nhiên, Malaysia là đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam tại bảng B. HLV Park Hang-seo hiểu đó nên ông đã tung ra đội hình mạnh nhất để thi đấu với “Nhũng chú hổ Malay”. Chiến lược gia người Hàn chỉ có duy nhất một sự thay đổi so với đội hình xuất phát trong chiến thắng trên sân của Lào, đó là việc Văn Toàn ra sân ngay từ đầu để thay cho Quang Hải. Cầu thủ này cùng Tiến Linh đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ ba tiền vệ Hùng Dũng, Hoàng Đức và Phan Văn Đức. Hai cầu thủ đá cánh ở trận này vẫn là Văn Hậu và Tấn Tài, bộ ba trung vệ là Thành Chung, Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh, trong khung gỗ vẫn là Văn Lâm.

Tuyển Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia - Anh 3

Tuyển Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia - Anh 4

Các cổ động viên của chủ nhà

Giống như những lần đối đầu trước, Malaysia luôn gây khó khăn cho tuyển Việt Nam. Trận này họ nhập cuộc tự tin, chấp nhận chơi thấp và chờ cơ hội phản công. Dù tuyển Việt Nam cầm bóng nhiều hơn nhưng gặp khó trước lối chơi áp sát nhanh, thi đấu không ngại va chạm từ đối thủ. Thậm chí Malaysia còn có những pha lên bóng hai bên cánh tốc độ, mang lại không ít lo lắng cho khung thành Đặng Văn Lâm.

Tuyển Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia - Anh 5

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1

Trong 20 phút đầu tiên, tuyển Việt Nam hầu như không thể tạo được pha tấn công nào đáng kể về phía khung thành đối thủ. Trong tình thế khó khăn, tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn mở tỷ số từ tình huống bóng chết. Phút 28, từ quả phạt góc do Hùng Dũng thực hiện, Tiến Linh bật cao đánh đầu đập đất hạ gục thủ môn Syihan Hazmi. 

Tuyển Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia - Anh 6

Pha bóng dẫn đến bàn mở tỷ số của Tiến Linh

Nhưng niềm vui không được lâu thì tuyển Việt Nam bị tổn thất về mặt quân số khi Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân ở phút 33. Thi đấu thiếu người nhưng tuyển Việt Nam suýt chút nữa có bàn thắng thứ hai khi Hồ Tấn Tài ra chân rất nhanh ở giữa vùng cấm địa sau quả đá phạt từ cánh phải của Hoàng Đức ở phút 39.

Tuyển Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia - Anh 7

Chủ nhà còn chơi bóng với 10 người khi Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ hai

Trong những phút cuối hiệp 1, Malaysia với lợi thế hơn người đã tấn công nhiều và tạo được sức ép lớn, họ có 2 pha dứt điểm nguy hiểm nhưng sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm đã giúp tuyển Việt Nam bước bào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 1-0.

Tuyển Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia - Anh 8

Tuyển Việt Nam thi đấu kiên cường dù chơi thiếu người

Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã có sự điều chỉnh khi trung vệ Bùi Tiến Dũng vào sân thay cho Thành Chung. Tuyển Việt Nam dù chơi thiếu người nhưng không co cụm phòng ngự, “Những chiến binh sao vàng” sẵn sàng tổ chức tấn công khi có bóng đề giảm tải sức ép cho hàng thủ. Bước ngoặt của hiệp 2 đến ở phút 60 khi trọng tài chính cho chủ nhà được hưởng quả phạt đền sau tình huống va chạm giữa Văn Hậu và Azam Azmi trong khu cấm địa.

Tuyển Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia - Anh 9

Quế Ngọc Hải (số 3) nâng tỷ số lên 2-0

Các cầu thủ Malaysia đã ra sức phản ứng nhưng không thay đổi được gì, thậm chí sau đó Azam Azmi còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tuyển Việt Nam vừa thoát được sự thua thiệt về quân số lại vừa có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 khi trung vệ Quế Ngọc Hải thực hiện thành công quả đá phạt 11m.

Tuyển Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia - Anh 10

Hoàng Đức ấn định tỷ số 3-0

Thế trận đảo chiều giúp tuyển Việt Nam chơi tự tin và thanh thoát hơn. Các học trò của HLV Park Hang-seo liên tiếp tổ chức tấn công và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn nguy hiểm, và một trong số đó đã được Hoàng Đức tận dụng thành công ở phút 83. Không lâu sau khi vào sân, tiền vệ Quang Hải có đường chọc khe đẹp mắt giúp Hoàng Đức thoát xuống đối mặt và chiến thắng được Syihan Hazmi, ấn định tỷ số 3-0 cho đội nhà.

Tuyển Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia - Anh 11

Tuyển Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia - Anh 12

Niềm vui của các cổ động viên Việt Nam

Chiến thắng trước Malaysia giúp tuyển Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm, cùng điểm với chính đối thủ và Singapore nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Thầy trò HLV Park Hang-seo đứng trước có hội lớn vào bán kết khi chỉ gặp 2 đối thủ yếu hơn ở lượt trận cuối là Singapore (ngày 30.12) và Myanmar (ngày 3.1.2023).

VĨNH HY, ảnh: TRẦN HUẤN

 

Ý kiến bạn đọc