Quảng Bình phát triển sản phẩm vùng đồng bào DTTS

VHO- Sở Du lịch Quảng Bình vừa tổ chức hội nghị phát triển sản phẩm du lịch các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS và MN). Đây là hoạt động trong Dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các DTTS gắn với phát triển du lịch” trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2022.

Quảng Bình phát triển sản phẩm vùng đồng bào DTTS - Anh 1

 Quảng Bình bước đầu xây dựng sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn văn hóa của đồng bào Bru Vân Kiều xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy

Với hơn 40 sản phẩm du lịch hiện đang được Quảng Bình khai thác, sản phẩm du lịch văn hóa tại khu vực đồng bào DTTS và MN bước đầu tạo được sức hút với khách du lịch. Không chỉ làm phong phú thêm sản phẩm du lịch của địa phương, việc phát triển du lịch khu vực đồng bào DTTS và MN còn góp phần chuyển đổi sinh kế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong, phát triển du lịch khu vực miền núi của tỉnh chưa tương xứng với tiềm năng. Các sản phẩm du lịch còn thiếu đa dạng. Sự tham gia và lợi ích của người dân còn hạn chế. Vì thế, Sở Du lịch Quảng Bình cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo trong xây dựng các sản phẩm du lịch ở khu vực này; đồng thời tham mưu cho tỉnh dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới gắn với bảo tồn nét văn hóa, phong tục độc đáo của đồng bào. Ông Hồ An Phong nhấn mạnh, để phát huy hiệu quả tiềm năng lợi thếvềtài nguyên du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch; bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các DTTS gắn với phát triển du lịch bền vững, ngành Du lịch cần kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp có năng lực tài chính, có bề dày hoạt động trong lĩnh vực du lịch đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội và phát triển các hoạt động kinh doanh du lịch, du lịch văn hóa tại Quảng Bình.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, các chuyên gia, nhà nghiên cứu đã trao đổi, thảo luận về thực trạng công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các DTTS ở Quảng Bình; về tiềm năng phát triển bền vững du lịch gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của khu vực; đề xuất các sản phẩm du lịch, khuyến nghị các cơ chế chính sách để thúc đẩy đa dạng hóa các sản phẩm du lịch với trọng tâm là du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng. Dịp này, Sở Du lịch Quảng Bình ra mắt kênh Tiktok Du lịch Quảng Bình tên gọi “Visit Quang Binh” để đẩy mạnh quảng bá du lịch Quảng Bình, đặc biệt là các giá trị văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số và khu vực miền núi của tỉnh. 

 TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc