Thưởng thức ẩm thực chào đón năm mới 2023 tại Phong Nha

VHO - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào đón năm mới 2023, chiều ngày 31.12, tại Đoàn Gia Resort (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch), Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Bình phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức hội thi Ẩm thực du lịch Quảng Bình.

Thưởng thức ẩm thực chào đón năm mới 2023 tại Phong Nha - Anh 1

Du khách nước ngoài thích thú với những món ăn tại hội thi

15 đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống và du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cùng tham gia tranh tài. Trong thời gian 60 phút, mỗi đội thi sẽ thực hiện 2 món ăn, gồm 1 món đặc trưng của đơn vị và 1 món khai vị hoặc tráng miệng. Ngoài ra trong thời gian 3 phút, các đội thi sẽ thuyết trình giới thiệu về cách thức chế biến, ý nghĩa của món ăn, nét ẩm thực độc đáo riêng có của đơn vị.

Bà Bùi Thị Thanh Thuý, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Bình, Trưởng ban tổ chức Hội thi Ẩm thực du lịch Quảng Bình cho biết, đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao tay nghề cho các đầu bếp phục vụ cho hoạt động du lịch của tỉnh nhà; đồng thời cải tiến, đổi mới và phát triển kỹ năng chế biến món ăn và pha chế đồ uống; tôn vinh những món ăn đặc trưng, mang đậm truyền thống của ẩm thực Quảng Bình. 

Thưởng thức ẩm thực chào đón năm mới 2023 tại Phong Nha - Anh 2

Đầu bếp các gian hàng tổ tài tay nghề tại hội thi

Bà Thuý cho biết thêm, thông qua hội thi nhằm phục vụ du khách thưởng thức những gian hàng ẩm thực chào đón năm mới 2023 tại Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Đồng thời, thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến với hội thi và các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Chào đón năm mới 2023.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các đội thi đạt thành tích xuất sắc. Ngoài ra, ban tổ chức đã trao thêm các giải phụ đội thi có gian hàng đẹp nhất, đội thi thuyết minh về món ăn hay nhất.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc