Vạn bánh chưng xanh tặng trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn

VHO- Sự kiện “Tam Chúc một vạn bánh chưng xanh 2023” sẽ được Chùa Tam Chúc phối hợp cùng Khu du lịch Tam Chúc tổ chức vào ngày 7- 8.1.2023 tại Chùa Tam Chúc – Hà Nam.

 

Vạn bánh chưng xanh tặng trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn - Anh 1

Chương trình giàu tính nhân văn này được tổ chức với mong muốn mang đến không gian Tết ấm cúng cho các du khách, tăng ni, phật tử, tình nguyện viên  khắp mọi miền Tổ quốc. Tất cả sẽ cùng quây quần và tự tay gói những chiếc bánh chưng để dành tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi… nhân dịp đầu xuân mới. Đồng thời, đây cũng là dịp để ôn lại cũng như hướng đến giá trị truyền thống cao đẹp từ xa xưa của dân tộc ta “lá lành đùm lá rách” và gắn kết cộng đồng với tinh thần “tương thân tương ái”.

Vạn bánh chưng xanh tặng trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn - Anh 2

 Dự kiến, chương trình sẽ gói và nấu 10.000 chiếc bánh chưng chay. Ngoài ra sẽ có các hoạt động văn hóa nghệ thuật, quyên góp quần áo, giày dép, để tặng người dân tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Vạn bánh chưng xanh tặng trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn - Anh 3

Đây là sự kiện ý nghĩa và được mong đợi nhất trong tháng 1.2023.  Đến với Tam Chúc dịp đầu năm, du khách thập phương không chỉ được lễ Phật, vãn cảnh chùa, mà còn được tham gia những hoạt động ý nghĩa, đong đầy tình thương.

HÀ PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc