Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà Xuân Quý Mão 2023

VHO - Chiều 12.1 (nhằm ngày 21 tháng Chạp), tại Hội trường Nhà văn hóa Thanh niên đã diễn ra chương trình “Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà” và chăm lo cho học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 dịp Xuân Quý Mão năm 2023.

Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà Xuân Quý Mão 2023 - Anh 1

Tặng quà cho sinh viên các tỉnh xa không có điều kiện về quê đón Tết

Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp cùng Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM và Masterise Homes tổ chức, nhằm chăm lo các đối tượng sinh viên khó khăn đón tết xa nhà có hộ khẩu thường trú từ Khánh Hòa trở ra phía Bắc và các tỉnh Tây Nguyên hiện đang học tập tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Thành phố. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức mỗi độ xuân về nhằm mang lại không khí Tết ấm áp, thân tình giúp các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không thể về quê đón Tết cùng gia đình vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ người thân; đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của xã hội đến sinh viên. 

Chương trình “Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà” được tổ chức lần đầu tiên năm 1999, tính đến năm 2023, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, sinh viên TP đã hỗ trợ cho hơn 45.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Riêng xuân Quý Mão năm 2023, Trung tâm trao tặng 2.000 phần quà với tổng kinh phí 1,8 tỉ đồng dành tặng cho sinh viên khó khăn đón Tết xa nhà.

Tại chương trình diễn ra chiều 12.1, Trung tâm đã trao tặng 1.000 phần quà cho sinh viên các tỉnh xa không có điều kiện về quê đón Tết, mỗi phần quà trị giá 1,3 triệu đồng (gồm 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng và 1 bao lì xì 300.000 đồng). Chương trình cũng chăm lo Tết cho 30 cán bộ Hội Sinh viên các trường ĐH, HV, CĐ trên địa bàn TP.HCM, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng (gồm phần quà trị giá 1 triệu đồng và bao lì xì) nhằm động viên, khích lệ tinh thần các cán bộ Hội Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, Ban tổ chức cũng trao hỗ trợ chăm lo tết cho 100 em học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng kinh phí 245 triệu đồng (bao lì xì 2 triệu đồng và phần quà). Đây là các học sinh đang được Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP. HCM cùng Mr Đàm & quỹ Polo’s love foundation bảo trợ học tập đến hết bậc THPT.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc