Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Phụ nữ tìm hiểu, chung tay giảm thiểu tác hại ô nhiễm rác thải nhựa

Thứ Bảy 14/01/2023 | 21:07 GMT+7

VHO- Trong khuôn khổ chương trình, chị em phụ nữ đã được tập huấn, tìm hiểu thêm thông tin liên quan về tác hại của ô nhiễm rác thải nhựa; Giới thiệu mô hình kinh doanh tái chế cho nhóm yếu thế để tạo thu nhập trong thời kỳ phục hồi kinh tế sau Covid-19.

Tập huấn tìm hiểu về tác hại của ô nhiễm rác thải nhựa

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Cẩm Nam, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam  cùng Câu lạc bộ Vì môi trường Hội An (S.E.A Club) vừa phối hợp  tổ chức chương trình “Tập huấn tác hại của ô nhiễm rác thải nhựa - Giới thiệu mô hình kinh doanh tái chế cho nhóm yếu thế để tạo thu nhập trong thời kỳ phục hồi kinh tế sau Covid-19”. Chương trình còn có sự đồng hành của Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub). 
Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án "Giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa với các giải pháp địa phương" (LSPP) được tài trợ bởi USAID thuộc chương trình "Dự án Các Hoạt động Địa phương Việt Nam vì Sức khỏe Môi trường" thực hiện bởi GreenHub cùng 03 đối tác (ISPONRE, HUPH-VOHUN, GIMASYS).
Hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về nhựa và sức khoẻ, vận động, giáo dục người dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo vệ môi trường, đặc biệt là phân loại rác tại nguồn, giảm thiểu tác hại tới môi trường.

Những món quà Tết được trao tặng cho chị em phụ nữ

Tại chương trình tập huấn, các chị em phụ nữ tại phường Cẩm Nam đã được trang bị thêm những kiến thức liên quan đến nhựa và sức khoẻ và những biện pháp giảm nhựa trong đời sống hằng ngày. Cũng tại đây, các chị em đã được chia sẻ thêm về mô hình kinh doanh tái chế, một giải pháp kinh tế mang lại sự thích ứng trong thời kì phụ hồi kinh tế hậu Covid-19. Sau khi dịch được kiểm soát tốt tại Việt Nam, nền kinh tế dần phụ hồi. Nhưng đối với những nhóm yếu thế lại không có nhiều cơ hội để cải thiện đời sống kinh tế của mình. 
Rác thải nhựa đang là vấn đề nguy cấp. Vào những ngày giáp Tết, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, kéo theo đó là việc sử dụng nhựa và các sản phẩm nhựa dùng một lần dẫn đến việc phát thải rác thải nhựa ra môi trường tăng cao, không chỉ gây mất mĩ quan, ảnh hưởng đến môi trường mà việc sử dụng nhựa khi không có kiến thức còn ảnh hưởng trực tiếp đến Sức khoẻ người sử dụng.
Kinh doanh tái chế là một mô hình không mới nhưng đòi hỏi rất nhiều yếu tố để thành công.  Trong bối cảnh hậu Covid-19, xu hưởng tiêu dùng dần được chuyển đổi sang việc quan tâm sử dụng các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường và bền vững. Đã có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy việc phát triển kinh tế tuần hoàn và mô hình kinh doanh tái chế là một mắt xích điển hình của việc xây dựng kinh tế tuần hoàn.

Mô hình Cửa tiệm hạnh phúc sản xuất sản phẩm tái chế với các thành viên là phụ nữ khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: CTHP

Mô hình Cửa tiệm hạnh phúc tại phường Cẩm Nam là mô hình kinh doanh tái chế tiêu biểu với các thành viên là phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khiếm khuyết cơ thể. Tuy nhiên, họ vẫn miệt mài và đam mê với công việc tái chế, giúp họ được chủ động trong việc tìm kiếm nguyên liệu, thời gian và vẫn đảm bảo sức khoẻ cho các thành viên. Từ việc sản xuất và buôn bán các sản phẩm tái chế, họ có được một phần thu nhập giúp trang trải cuộc sống. Quan trọng nhất là giá trị về môi trường và những thông điệp tích cực về môi trường, cuộc sống mà các thành viên Cửa tiệm hạnh phúc truyền tải. 

20 phần quà Tết được trao tặng cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn tại buổi tập huấn

Tại chương trình, Hội LHPN phường Cẩm Nam cũng đã trao 20 phần quà, mỗi phần trị giá hơn 300 ngàn đồng đến các chị em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật tại phường với sự hỗ trợ kinh phí của các cơ sở kinh doanh, các mạnh thường quân với tinh thần “Xuân chia sẻ - Tết yêu thương”. 
Trong năm 2023, Dự án LSPP do Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội LHPN phường Cẩm Nam và S.E.A Club trong việc định hướng và phát triển mô hình kinh doanh tái chế Cửa tiệm hạnh phúc.

KHÁNH CHI

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top