Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Việt Nam – Argentina: Tăng cường hợp tác VHTTDL

Thứ Năm 23/02/2023 | 17:04 GMT+7

VHO- Chiều 23.2 tại Trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Argentina tại Việt Nam Luis Pablo Maria Beltramino.  

Chào mừng Đại sứ có chuyến thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương bày tỏ vui mừng khi được biết thời gian qua, quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam – Argentina diễn ra rất tốt đẹp. Đặc biệt trong năm 2023, hai nước sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (23.10.1973 – 23.10.2023). Đây là cột mốc kỷ niệm quan trọng của hai đất nước. Do đó, Thứ trưởng mong muốn đôi bên sẽ có thêm nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác trên 3 lĩnh vực nhằm tăng cường giao lưu, hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương tiếp và làm việc với Đại sứ Argentina tại Việt Nam Luis Pablo Maria Beltramino

Điểm lại những thành tựu hợp tác VHTTDL thời gian qua, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nêu rõ một trong những cột mốc quan trọng nhất là năm 2012, Bộ VHTTDL đã xây dựng và khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Buenos Aires. Sự kiện đánh dấu cột mốc mang tính biểu tượng trong quan hệ Argentina với Việt Nam, thể hiện sự trân trọng với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thứ trưởng cũng đánh giá cao vai trò của Đại sứ quán Argentina, Đại sứ quán khu vực Mỹ Latinh tại Việt Nam đã tổ chức LHP Mỹ Latinh tại Việt Nam. Liên quan đến các hoạt động thường niên, Bộ VHTTDL đã phối hợp với Argentina tổ chức nhiều hoạt động văn hoá – nghệ thuật như triển lãm ảnh, tuần lễ phim, giới thiệu sách, tổ chức biểu diễn cho các đoàn nghệ thuật hai nước sang thăm và biểu diễn giao lưu… 

Trong thời gian tới, Việt Nam – Argentina thống nhất tăng cường trao đổi thông tin về các sự kiện văn hoá được tổ chức ở mỗi nước; phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, chương trình chiếu phim, hoà nhạc… nhân dịp kỷ niệm nửa thế kỷ thiết lập quan hệ ngoại giao. Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trân trọng gửi lời mời đến phía Argentina tham dự các sự kiện văn hoá quốc tế được tổ chức tại Việt Nam như Festival Huế 2023, LHP quốc tế Hà Nội, Liên hoan múa rối quốc tế và Liên hoan xiếc quốc tế. 

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đề nghị hai bên tăng cường hợp tác VHTTDL

Tại buổi làm việc, một trong những nội dung quan trọng được hai bên tập trung trao đổi là đẩy mạnh hợp tác là thể dục, thể thao (TDTT). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương cho biết, Argentina là quốc gia có nền thể thao phát triển, đặc biệt có thế mạnh ở các môn bóng đá, polo, boxing… Chỉ riêng trong bóng đá, hai nước đã có một số hoạt động hợp tác như đội tuyển U20 Argentina thi đấu giao hữu với đội tuyển U20 Việt Nam vào năm 2017 tại Việt Nam trong kế hoạch chuẩn bị cho Vòng chung kết U20 thế giới năm 2017; thi đấu giao hữu Futsal năm 2016. Hiện nay, HLV trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam là ông Giustozzi Diego Raul, quốc tịch Argentina. Vào tháng 6 tới, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tập huấn và thi đấu giao hữu tại Argentina, chuẩn bị cho Vòng chung kết Futsal Châu Á năm 2023. Argentina đang là một trong những nền bóng đá hàng đầu thế giới, đội tuyển Argentina vừa giành chức vô địch thế giới với những ngôi sao bóng đá được người hâm mộ Việt Nam vô cùng yêu mến.

Trao đổi về định hướng hợp tác trong tương lai trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh Việt Nam – Argentina có rất nhiều tiềm năng hợp tác về thể thao. Tuy nhiên do điều kiện địa lý, hợp tác thể thao giữa Việt Nam – Argentina gặp phải một số khó khăn. Do đó Thứ trưởng đề nghị, Việt Nam – Argentina sớm nghiên cứu, triển khai thúc đẩy hợp tác giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá Argentina trong việc nghiên cứu khả năng mở các trung tâm đào tạo, bồi dưỡng vận động viên bóng đá chuyên nghiệp, ký kết văn bản hợp tác. Việc được hợp tác với bóng đá Argentina một cách chính thức, ở tầm quốc gia sẽ là cơ hội quý giá để bóng đá Việt Nam mở rộng quan hệ với bóng đá khu vực Nam Mỹ; được học hỏi nhiều kinh nghiệm về chuyên môn… Ngoài ra, hai nước cần tăng cường tổ chức thi, đấu giao hữu giữa các đội tuyển thể thao và CLB ngay khi điều kiện cho phép. Bên cạnh đó, công tác trao đổi thông tin, kinh nghiệm quản lý về thể thao, đào tạo HLV, VĐV, chuyên gia... phải được đẩy mạnh. 

“Phát triển hợp tác thể thao với Argentina hiện nay cần theo hướng khuyến khích, động viên các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia của hai nước tăng cường ủng hộ lẫn nhau ở các diễn đàn, hội nghị thể thao; thông qua việc cử các đoàn VĐV tham dự các đại hội và sự kiện thể thao quốc tế tổ chức ở mỗi nước”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nêu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Argentina tại Việt Nam Luis Pablo Maria Beltramino gửi lời cảm ơn trân trọng trước sự đón tiếp nồng nhiệt của Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và Bộ VHTTDL dành cho đoàn. Đại sứ một lần nữa khẳng định Argentina luôn coi trọng quan hệ hợp tác VHTTDL với Việt Nam. Minh chứng là hai nước đã ký Hiệp định hợp tác Văn hoá và Giáo dục vào tháng 12 năm 2000; chương trình trao đổi văn hoá giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Giáo dục, Văn hoá, Khoa học và Công nghệ Argentina giai đoạn 2019 – 2023. Đại sứ kỳ vọng với những văn kiện đã ký kết, hai bên sẽ triển khai thực hiện hiệu quả và nhanh chóng ký kết văn kiện trong những giai đoạn tiếp theo. Trong dịp kỷ niệm 50 năm, Đại sứ hy vọng sẽ có nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, quảng bá du lịch giữa hai nước được tổ chức.

Thể thao sẽ là một trong những lĩnh vực được ưu tiên trong quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam - Argentina

Cảm kích trước những tình cảm mà nhân dân Việt Nam dành cho bóng đá Argentina, Đại sứ cho hay Argentina xác định, hợp tác thể thao là một trong những vấn đề được chú trọng trong quan hệ với Việt Nam. Với những kinh nghiệm quý báu tích lũy được, Argentina sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm phát triển, đóng góp vào sự đi lên của thể thao Việt Nam; giúp các đội tuyển của Việt Nam nâng cao thành tích trên đấu trường khu vực và quốc tế. Đồng tình với những đề xuất của Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, Đại sứ Luis Pablo Maria Beltramino cho rằng Việt Nam – Argentina cần sớm xúc tiến việc tăng cường thi đấu giao hữu. Các liên đoàn, hiệp hội thể thao hai nước phải thường xuyên giữ liên lạc, trao đổi thông tin. Thể thao quần chúng, vấn đề y học, dinh dưỡng khoa học – công nghệ TDTT… cần được Việt Nam – Argentina chú trọng hợp tác.

ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top