Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Lan Phương – Doãn Quốc Đam “nên duyên” trong “Gia đình mình vui bất thình lình”

Thứ Năm 23/02/2023 | 19:11 GMT+7

VHO- Chiều 23.2 tại Hà Nội, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) đã tổ chức họp báo ra mắt bộ phim Gia đình mình vui bất thình lình. Theo thông tin từ đoàn làm phim, phim sẽ lên sóng vào lúc 21h40 các ngày thứ 5, thứ 6 hằng tuần, bắt đầu từ ngày 9.3.

Mẹ chồng - nàng dâu vốn là câu chuyện xuyên thời đại, đầy kịch tính và là chủ đề chưa bao giờ cũ đối với các nhà làm phim. Thế nhưng để có được một tác phẩm hấp dẫn lại là một thách thức không hề nhỏ đối với bất cứ đạo diễn, biên kịch nào. Gia đình mình vui bất thình lình được kỳ vọng sẽ là một tác phẩm hấp dẫn như vậy. Bộ phim khai thác góc nhìn hiện đại hơn về các mối quan hệ trong gia đình. Nơi mà con dâu không còn là "nạn nhân”, mẹ chồng không còn là phản diện, những người đàn ông “không vô tội” và những khái niệm về công dung ngôn hạnh rất khác so với trước đây. 

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên được yêu thích của màn ảnh nhỏ Việt

Với sự góp mặt của NSND Lan Hương, NSND Bùi Bài Bình, diễn viên Lan Phương, Doãn Quốc Đam, Thanh Sơn, Khả Ngân… Gia đình mình vui bất thình lình là câu chuyện về gia đình ông Toại - bà Cúc cùng ba cậu con trai và ba cô con dâu. Gia đình ba thế hệ, sống chung dưới một mái nhà không mấy khi bình yên. Không chỉ bởi những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu do khác biệt về tính cách, lối sống và cách suy nghĩ, cuộc sống của họ còn là những vấn đề nội tại của mỗi gia đình nhỏ.

Cặp vợ chồng anh cả Công - Phương tưởng như hòa thuận nhất, thì lại là cặp đôi có khoảng cách lớn nhất về cả tri thức lẫn tâm hồn. Không những vậy, sự trắc trở trong đường con cái càng làm khoảng cách ấy xa hơn. Thành – Hà, cặp đôi “cậu – tớ” chí chóe từ khi còn là sinh viên cho tới khi thành vợ thành chồng, luôn ồn ào và gây ra nhiều rắc rối cho tất cả mọi thành viên trong gia đình. Đây là cặp đôi có nhiều “tính xấu” nhất nhà, nhưng cũng là cặp đôi nhiệt thành với mọi người, sẵn sàng gắn kết các gia đình nhỏ khác. 

Dàn dâu, rể trong Gia đình mình vui bất thình lình

Cặp đôi mới cưới Danh – Trâm Anh đã có những trải nghiệm đầu đời của cuộc sống vợ chồng, với những gì khó hình dung nhất. Trâm Anh tuy sắc sảo, từng trải và bản lĩnh nhưng cũng rối bời trong vòng xoay bất ổn của một tập thể nhiều cuộc hôn nhân khác. Bà Cúc bằng sự khéo léo, cương nhu đã cố gắng dàn xếp ổn thoả mọi chuyện.Nhưng chính lúc không ai ngờ tới, biến cố lớn lại ập đến với đại gia đình. Và lúc này, những nàng dâu lại trở thành nhân tố nòng cốt giúp gia đình vượt qua sóng gió. 

Gia đình mình vui bất thình lình đem tới góc nhìn của những người trẻ về cách ứng xử giữa các thành viên trong gia đình. Đó là hành trình gắn kết những người phụ nữ xa lạ cùng chung sống trong một mái nhà. Để cuối cùng, họ bên nhau, yêu thương nhau bằng tình thân chứ không phải gắn kết bởi trách nhiệm và quy định của xã hội. Bộ phim khai thác những vấn đề quen thuộc có thể bắt gặp ở bất cứ gia đình nào. Hàng loạt tình huống được đưa ra từ chính tính cách đặc biệt của các nhân vật, cùng với cách giải quyết không thể đoán trước sẽ đưa người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Qua đó, người xem có thêm góc nhìn về những vấn đề gia đình rất đỗi gần gũi, quen thuộc, gợi mở những "lối ra” hết sức thú vị. 

Bộ phim mang đến nhiều góc nhìn mới về mối quan hệ trong gia đình

Bộ phim không tô hồng cuộc sống bởi vẫn có đầy đủ các xung đột, các hỉ nộ ái ố, thậm chí là cả bi kịch. Chỉ có điều, các nhân vật trong phim đã lựa chọn lăng kính màu hồng, lăng kính bao dung, hài hước để soi chiếu và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Các nhân vật được xây dựng sống động, “đo ni đóng giày” nhưng cũng đầy thách thức với từng diễn viên. 

Trong phim, NSND Lan Hương tiếp tục với vai một bà mẹ chồng nhưng sẽ hoàn toàn khác biệt với bà Phương trong Sống chung với mẹ chồng hay bà Hiền trong Thương ngày nắng về. NSND Bùi Bài Bình dí dỏm trong vai ông Toại, một ông bố tính thanh niên và luôn có “bí kíp” trở thành bạn của những đứa con trai. Dàn “con trai, con dâu" đều là những gương mặt diễn viên đầy thực lực, tạo sức hút lớn với khán giả truyền hình.

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu được khai thác khác đi so với những bộ phim cùng đề tài trước đây

Đầu tiên phải kể đến Lan Phương và Doãn Quốc Đam trong lần đầu đóng cặp. Lối diễn thông minh, cá tính, cuốn hút nhưng khó lường của cả 2 chắc chắn sẽ mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả. Một cặp đôi lần đầu kết hợp khác là Quang Sự và Kiều Anh. Cả hai đều vào những dạng vai sở trường và hứa hẹn sẽ tạo được nhiều cảm xúc. Cuối cùng, đó là sự kết hợp trở lại của Thanh Sơn và Khả Ngân sau thành công rực rỡ của 11 tháng 5 ngày. Cả Thanh Sơn và Khả Ngân đều coi cặp vợ chồng Danh – Trâm Anh vừa là cái duyên, đồng thời là thách thức lớn để họ vượt qua được chính mình. 

Chia sẻ về lần đóng cặp với Doãn Quốc Đam, Lan Phương cho biết: "Đây là trải nghiệm khá “kỳ quặc” nhưng lại rất thú vị. Doãn Quốc Đam vào vai một ông chồng khôn ngoan, tinh quái, tính toán hơn thiệt nhất trong ba anh em. Phương vào vai một bà vợ nhiều chuyện, hay để ý, soi mói và can thiệp vào chuyện của người khác. Sự “cộng hưởng” ấy chắc chắn sẽ đem lại nhiều tình tiết thú vị cho phim".

NGỌC QUỲNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top