Gangwon (Hàn Quốc): Hút du khách Việt bằng chính sách miễn visa và sản phẩm hấp dẫn

VHO- Tổng cục du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam vừa phối hợp với Cơ quan Xúc tiến Du lịch tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) tổ chức chương trình famtour kéo dài 5 ngày (từ 12.2-16.2) giới thiệu và quảng bá du lịch mùa đông tỉnh Gangwon với sự tham gia của đại diện 14 cơ quan báo chí, các KOL (những người nổi tiếng, có ảnh hưởng xã hội) và công ty du lịch lữ hành tại Việt Nam.

Gangwon (Hàn Quốc): Hút du khách Việt bằng chính sách miễn visa và sản phẩm hấp dẫn - Anh 1

Dojjaebigol Sky Valley – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Donghae

Trải nghiệm mới để hút khách

Sau dịch Covid-19, để thúc đẩy việc thu hút khách du lịch Việt Nam tới Gangwon và Jeju, từ tháng 5.2022, Hàn Quốc đã ban hành chính sách miễn visa khi nhập cảnh Yangyang và Jeju. Theo đó, để được hưởng chính sách visa hấp dẫn này, khi nhập cảnh và xuất cảnh trực tiếp tại sân bay Yangyang (Gangwon), du khách đi theo đoàn 5 người trở lên được miễn visa với thời gian lưu trú tại Hàn Quốc tối đa 15 ngày, địa điểm lưu trú tại Gangwon, Gyeonggi, Seoul. Chương trình này được áp dụng đối với đoàn khách tới Hàn Quốc sử dụng dịch vụ landtour của một trong các đơn vị chỉ định của tỉnh Gangwon.

Từ tháng 7.2022 đến nay, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã phối hợp với cơ quan xúc tiến du lịch các địa phương ở Hàn Quốc tổ chức rất nhiều đoàn khảo sát cho các doanh nghiệp du lịch, đại diện cơ quan báo chí Việt Nam và các nước sang để đẩy mạnh truyền thông, quảng bá điểm đến, sản phẩm sau dịch Covid-19. Năm 2023, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tiếp tục tổ chức các chiến dịch quảng bá quy mô tới các thị trường du lịch quốc tế cùng các hashtag #visitkoreayear, #visitkoreayear2023, #ridethekoreanwave.

Đón đoàn tại sân bay Yangyang, đại diện tỉnh Gangwon cho biết rất vui khi được đón đại diện các công ty lữ hành, các KOL và cơ quan báo chí Việt Nam trở lại. Chuyến famtour này được tổ chức mục đích chính là để hỗ trợ phát triển và quảng bá các điểm du lịch và sản phẩm du lịch mùa đông tại tỉnh Gangwon.

Gangwon (Hàn Quốc): Hút du khách Việt bằng chính sách miễn visa và sản phẩm hấp dẫn - Anh 2

Thành phố Donghae đưa vào khai thác nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách

Các điểm đến, sản phẩm du lịch trong chuyến famtour này đa phần rất mới, đặc sắc, được xây dựng theo chủ đề và sản phẩm du lịch Hallyu tại thành phố Donghae, Gangneung và huyện Pyeongchang (tỉnh Gangwon). Đặc biệt, du khách trong chuyến đi nhập cảnh qua sân bay Yangyang thay vì sân bay Incheon, thông qua chuyến bay thẳng từ Hà Nội tới Yangyang của hãng hàng không Fly Gangwon.

“Với 1 tour 5 ngày 4 đêm, khách du lịch Việt Nam đi theo chương trình này sẽ có trọn vẹn 4 ngày 3 đêm thưởng thức thế giới tuyết trắng mùa đông ở Gangwon, nghỉ dưỡng và thưởng thức nghệ thuật ở điểm đến hấp dẫn này. Thời gian còn lại khách có thể dành để về Seoul để cảm nhận cuộc sống hiện đại của thành phố năng động và mua sắm. Đây là một tour du lịch rất thú vị, đầy sức hút mà tôi nghĩ khách du lịch sẽ rất thích”, bà Nguyễn Thị Huyền, Tổng giám đốc Công ty Gbest Vietnam cho biết.

Gangwon (Hàn Quốc): Hút du khách Việt bằng chính sách miễn visa và sản phẩm hấp dẫn - Anh 3

Mureung Byeolyucheonji, một mỏ đá vôi bỏ hoang đã được khôi phục thành một địa điểm du lịch trải nghiệm phức hợp vô cùng độc đáo

Nằm ở phía đông Seoul, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) có địa hình phong phú bao gồm đồi núi, đường bờ biển và các khu trượt tuyết mang nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch mùa đông. Đây cũng là nơi từng tổ chức Thế vận hội mùa đông năm 2018. Việc khai thác đường bay thẳng Hà Nội/TP.HCM tới sân bay Yangyang tỉnh Gangwon cũng hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội mới để khai thác các sản phẩm du lịch tại đây dành cho khách du lịch Việt Nam.

Ông Jung Yeon Soo, Giám đốc Quỹ văn hóa du lịch thành phố Donghae, tỉnh Gangwon cho biết: “Cùng với chính sách tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho du khách, rất nhiều sản phẩm mới được đưa vào khai thác để thu hút khách quốc tế đến Hàn Quốc nói chung, Gangwon nói riêng. Ở Donghae, địa điểm mà tôi muốn giới thiệu tới du khách Việt Nam và khách du lịch quốc tế là Dojjaebigol Sky Valley – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Donghae. Đặc biệt, nơi đây cũng đã lọt vào danh sách 100 địa điểm phải ghé thăm khi đến Hàn Quốc trong năm vừa qua”.

Gangwon (Hàn Quốc): Hút du khách Việt bằng chính sách miễn visa và sản phẩm hấp dẫn - Anh 4

Đoàn famtour gồm các doanh nghiệp du lịch, nhà báo chuyên viết về du lịch và các KOL Việt Nam tại Mureung Byeolyucheonji (Gangwon)

Dojjaebigol Sky Valley có một khung cảnh tuyệt đẹp ven bờ Biển Đông, là khu vui chơi giải trí, ngắm cảnh nằm giữa ngọn hải đăng Mukho và Wolsotaekji. Khai trương vào năm 2021 (trong thời điểm đang diễn ra dịch bệnh Covid-19), Dojjaebigol Sky Valley cung cấp các phương tiện giải trí như: Sky Walk, Sky Cycle và Giant Slide cũng như Ngôi nhà nghệ thuật Dojjaebi, nơi du khách có thể mua quà lưu niệm. Hoặc có thể ngắm cảnh đẹp và tham gia các môn thể thao giải trí thú vị khi trải nghiệm trò Sky Walk đáy kính cao 59m hay lơ lửng trên không với Sky Cycle và Giant Slide dài 30m.

Trong chuyến famtour này, các doanh nghiệp du lịch, KOL, nhà báo Việt Nam cũng đã khảo sát Mureung Byeolyucheonji, một mỏ đá vôi bỏ hoang đã được khôi phục thành một địa điểm du lịch trải nghiệm phức hợp vô cùng độc đáo với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ. Ở đây, khách du lịch có thể trải nghiệm đường trượt bay, lái xe Luge, trượt đường ray Alpine, ngắm những đồi hoa oải hương...

Gangwon (Hàn Quốc): Hút du khách Việt bằng chính sách miễn visa và sản phẩm hấp dẫn - Anh 5

Gangwon thu hút khách bằng các sản phẩm du lịch phù hợp ở cả 4 mùa

Du lịch Gangwon bốn mùa

Để thu hút khách du lịch quốc tế trở lại, tỉnh Gangwon và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã tổ chức “Lễ hội Tuyết Gangwon” từ tháng 12.2022 đến tháng 3.2023. Các chương trình kết hợp chủ đề mùa đông và Hallyu với kỳ vọng thu hút du khách nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới. Lần đầu tiên trong hai năm gần đây, gói tour này sẽ có trải nghiệm trượt tuyết và Hallyu.

Gangwon hướng đến thu hút du khách nước ngoài thông qua không chỉ các chuyến du lịch chủ đề mùa đông, lễ hội tuyết mà còn tăng cường quảng bá du lịch văn hóa, thể thao, lễ hội và trải nghiệm Hallyu trong suốt bốn mùa.

Lễ hội Mukho Dojjaebi của Donghae-si đã được chọn tham gia 100 sự kiện K-Văn hóa- du lịch.

Được tổ chức vào tháng 7 hằng năm, lễ hội nhằm quảng bá lịch sử của Dojjaebi (phương ngữ Gangwon, Dokkaebi là một yêu tinh Hàn Quốc). Lễ hội xuất phát từ câu chuyện độc đáo về vụ cháy dokkaebi ở phía bắc: Thung lũng Dojjaebigol, Đài thiên văn Haerang, cảng Mukho và chợ Biển Đông.

Gangwon (Hàn Quốc): Hút du khách Việt bằng chính sách miễn visa và sản phẩm hấp dẫn - Anh 6

Vườn quốc gia Seoraksan (Gangwon) đẹp rực rỡ mùa lá vàng lá đỏ

Thành phố Donghae kỳ vọng lễ hội sẽ thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ khách quốc tế và trong nước với các gói tour thông qua các công ty du lịch địa phương và các kênh truyền thông.

Gangwon là tỉnh có nhiều thành phố, huyện nổi tiếng như: Wonju, Sokcho, Chuncheon, Samcheok hay Donghae, Pyeongchang, Gangneung… Tỉnh Gangwon cũng được đánh giá là tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch và là điểm đến hấp dẫn, nhiều trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ qua khi tới Hàn Quốc.

Rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng tại Gangwon được khách du lịch khắp thế giới biết đến và cũng rất quen thuộc với khách du lịch Việt Nam như: đảo Nami- nơi có con đường với hàng cây ngân hạnh, cây bạch quả độc đáo; vườn quốc gia Seoraksan đẹp rực rỡ mùa lá vàng lá đỏ; suối nước nóng Osaek; chùa Naksansa; Jeongdongjin - nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp; bãi biển Sokcho; bãi biển Gyeongpo; bãi biển Mangsang; vườn quốc gia Odaesan- nơi xanh mát vào mùa hè, đỏ như lửa và vàng rực vào mùa thu, tuyết trắng lấp lánh vào mùa đông; trường quay phim Hậu duệ mặt trời...

Gangwon có khí hậu ôn hòa với 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa lại có cảnh quan riêng, mang đến nhiều khám phá và những điều mới lạ chờ bước chân du khách.

THÚY HÀ

Ý kiến bạn đọc