Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Vui từng khoảnh khắc tại Sun World Ha Long

Thứ Năm 02/03/2023 | 17:37 GMT+7

VHO- Hạ Long không chỉ có vịnh di sản được ví như thánh địa du lịch Châu Á, những bãi biển đẹp như mơ mà còn có cả thánh địa vui chơi giải trí Sun World Ha Long xứng tầm khu vực.

Tọa lạc tại Bãi Cháy, trên diện tích 214ha, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Ha Long gồm Cáp treo Nữ Hoàng, khu vui chơi Đồi Mặt trời, hai công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á Dragon Park và công viên nước Typhoon Water Park. Đa dạng trải nghiệm và giàu cảm xúc, nơi đây được mệnh danh là xứ sở của những niềm vui và thánh địa vui chơi giải trí của vùng Đông Bắc.

Bay trên vùng di sản

Bất cứ ai đến Hạ Long cũng mong muốn được một lần được chiêm ngưỡng vịnh di sản, một bức tranh hoàn mỹ được sắp đặt tài tình bởi tạo hóa, với mây trời thiên thanh, biển cả ngà ngọc và những núi đá vôi kỳ vĩ. Sun World Ha Long sẽ mang đến cho bạn cơ hội được ngắm nhìn bức tranh kỳ diệu đó từ trên cao bằng cáp treo Nữ Hoàng mang hai kỷ lục Guinness. Cabin cáp treo với sức chứa 230 người đưa bạn băng qua những vùng biển trời mênh mông, thu trọn vịnh biển xanh mát với những con thuyền du lịch bình yên trôi trên sóng nước cùng không gian toàn cảnh thành phố biển Hạ Long bên bờ vịnh vào tầm mắt. Chỉ như thế thôi cũng đã đủ để không chỉ người lớn mà cả trẻ con cũng thích thú muốn hành trình ấy kéo dài mãi.

Chạm tay vào nước Nhật thu nhỏ

Sau hành trình du ngoạn bay trên vịnh biển, du khách sẽ “hạ cánh” trên Đồi Mặt trời, nơi được thiết kế như một góc Nhật Bản thu nhỏ. Khu vườn Nhật thanh bình, tĩnh lặng với những dáng hắc tùng, bonsai, đèn đá, tiểu cảnh, hồ cá Koi… đậm chất thiền khiến tâm hồn như dịu lại, tâm trí như được vỗ về.

Điểm độc đáo nhất trong không gian vườn Nhật là cây Cầu Koi cong cong, đỏ rực, với hai làn cầu đan quyện vào nhau tạo nên biểu tượng tình yêu bền chặt theo quan niệm của người dân xứ sở Phù Tang. Đây cũng là điểm chụp hình lãng mạn của nhiều đôi lứa khi đến với Sun World Ha Long.

Ở vườn Nhật, đứng góc nào cũng có ảnh đẹp. Người lớn sẽ chỉ muốn dạo chơi mãi giữa không gian xanh mát lành đó, vì cảm giác nơi này được xinh ra để xoa dịu thân, tâm, trí. Còn với các trẻ nhỏ, khu vui chơi trên đồi Mặt trời là cả một thế giới game và trải nghiệm mà nếu được ở đó cả tuần thì lũ trẻ cũng sẽ sẵn sàng. 

Đón nhận an lành từ chốn thiền Bảo Hải Linh Thông Tự

Từ không gian thiền của Vườn Nhật, dạo bước qua cây Cầu May nối hai ngọn đồi là tới quần thể kiến trúc tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự- một chốn thiền khác mang sắc màu văn hóa Phật giáo Việt Nam với đủ bình an, tĩnh tại. Có tổng diện tích 4000m2, được bao bọc bởi đồi thông xanh mát, có tầm nhìn hướng ra vịnh biển mênh mông với kiến trúc mang đậm dấu ấn Phật giáo của thế kỷ 17,18, Bảo Hải Linh Thông Tự dẫn bước du khách vào không gian chùa Việt xưa qua các hạng mục như Tam quan, Ngũ Phương Bảo Tháp, Lầu Chuông, Lầu Khánh, Tam bảo, Nhà tổ, Nhà mẫu và hai bên hành lang Tả vu, Hữu Vu. Điểm nhấn của công trình là Ngũ Phương Bảo Tháp được thiết kế theo mô hình ngũ phương Phật gồm 5 tháp, tượng trưng cho 5 hướng (Đông, Tây, Nam, Bắc, Trung, Tâm), 5 bộ (Bảo Bộ, Liên Hoa Bộ, Kim Cang Bộ, Nghiệp Bộ, Phật Bộ) và 5 sắc (xanh, đỏ, vàng, trắng, đen). Bảo Hải Linh Thông Tự cũng được thiết kế mang đậm hơi thở Phật giáo với hình tượng hoa sen được cách điệu ấn tượng trên từng chi tiết chạm khắc. 

Giữa không gian của đồi thông xanh mát, thiên nhiên khoáng đạt, được dạo bước an nhiên giữa 2 không gian văn hóa thiền- một của Việt Nam, một của Nhật Bản, du khách bỗng thấy Sun World Ha Long đem tới cho họ những cảm nghiệm thật khác biệt. 

Ngắm hoàng hôn đẹp nhất Châu Á 

Mới đây, tờ Travel + Leisure ngợi ca vịnh Hạ Long là thánh địa du lịch Châu Á, một trong bốn điểm ngắm bình minh, hoàng hôn đẹp nhất châu lục. Hay CNN cũng đã từng bình chọn vịnh Hạ Long là một trong 5 hòn đảo thiên đường nhiệt đới của châu Á có cảnh hoàng hôn đẹp nhất.

Từ vườn Nhật trên đồi Mặt trời, bước lên vòng quay Sun Wheel với độ cao 215m so với mực nước biển, bạn có thể ngắm trọn vẻ đẹp ảo diệu của vịnh di sản trong buổi chiều tà. Khi mặt trời dần xuống, một sắc cam quyến rũ bao trùm lấy toàn bộ không gian, phản chiếu xuống mặt nước được tô điểm bởi những rặng núi đá hùng vĩ. Khung cảnh hoàng hôn càng thêm phần huyền ảo bởi ánh đèn màu lung linh từ các du thuyền trên vịnh.

Đặc biệt, nếu bạn cùng người yêu tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời này, đừng quên sử dụng dịch vụ Nhắn gửi yêu thương, gửi những lời tỏ tình, thông điệp ngọt ngào cho người mình yêu qua những dòng chữ chạy trên vòng quay Sun Wheel.

Vui hết nấc tại xứ sở Rồng thiêng

Nằm trong tổ hợp Sun World Ha Long, công viên chủ đề Dragon Park mang đến cho du khách những cuộc vui không khoảng cách. Dragon Park quy tụ hơn 20 trò chơi siêu tốc độ, là điểm phải đến cho bất kỳ ai muốn vượt qua giới hạn bản thân, đo lòng quả cảm. “Phi long thần tốc”, Vòng xoay tử thần, Tê giác cuồng nộ, Tàu hải tặc… những cái tên trò chơi ở công viên ngợp ngời cây xanh này cũng đủ khiến các tín đồ vừa hồi hộp vừa phấn khích. Tất nhiên, Dragon Theme Park không thiếu những trò chơi dành cho cả nhà, và càng khiến các bé nhỏ bị cuốn hút đến chẳng muốn về với “Chiếc cốc thần” của nàng Alice xinh đẹp, “Vũ công nổi giận”, “Đoàn tàu cổ tích”… 

Chuyến hành trình khám phá xứ sở rồng thiêng tiếp tục được nối dài với chuỗi trò chơi carnival game vui nhộn. Trong không gian sống động, rực rỡ sắc màu, những game thủ khéo léo, nhanh nhạy có thể dễ dàng chinh phục trò chơi như bắn súng, ném bóng… nhận được những phần quà độc đáo, có một không hai là những thú nhồi bông siêu to, khổng lồ.

Xứ sở rồng thiêng còn là điểm check in thần thánh của những tín đồ sống ảo với vườn hoa rực rỡ sắc màu, vườn cải vàng ruộm, hướng dương bừng lên trong nắng mai hay cẩm chướng bung nở rạng ngời mang đến bức hình kỷ niệm khó quên trên hành trình đến với thiên đường giải trí số 1 Miền Bắc Sun World Ha Long.

Muôn vàn trải nghiệm sống động, với hành trình chạm vào cảm xúc, Sun World Ha Long xứng đáng là thánh địa vui chơi giải trí hàng đầu Miền Bắc, điểm đến không thể bỏ lỡ trên hành trình khám phá vùng di sản trong những ngày đầu năm mới.

H.H
 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top