Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nhiều cơ hội thu hút du khách Ấn Độ đến Việt Nam

Thứ Bảy 04/03/2023 | 10:17 GMT+7

VHO -"Lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam rất lớn sau khi có đường bay thẳng từ Việt Nam sang Ấn Độ. Dự kiến, năm 2023, sẽ có khoảng 0,5 triệu khách Ấn Độ đến Việt Nam. Chúng tôi rất sẵn lòng hỗ trợ các tỉnh Nam Trung Bộ của Việt Nam quảng bá văn hóa và du lịch tới người dân ở các thành phố Ấn Độ".

Đó là khẳng định của ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tại Hội nghị xúc tiến hợp tác Ấn Độ và các tỉnh Nam Trung Bộ vừa diễn ra ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tạo mọi điều kiện hợp tác với Ấn Độ

Hội nghị xúc tiến hợp tác Ấn Độ và các tỉnh Nam Trung Bộ đã thu hút gần 300 doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, trong đó lĩnh vực du lịch chiếm phần lớn.

Du khách Ấn Độ đến Sân bay quốc tế Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa

 Tại Hội nghị, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: Thời gian qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với các cơ quan của Ấn Độ tổ chức nhiều sự kiện kết nối doanh nghiệp hai bên trên các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, thương mại, công nghệ thông tin; đồng thời mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp của Ấn Độ và các tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định tiếp tục giao lưu, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng khẳng định, Khánh Hòa sẽ luôn đồng hành, khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh, vì sự phát triển của doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực Nam Trung Bộ nói riêng và tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam - Ấn Độ nói chung.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng cho rằng, Ấn Độ là đất nước đông dân, người dân có nhu cầu đi du lịch cao, là thị trường du lịch lớn và quan trọng. Nha Trang – Khánh Hòa là trung tâm du lịch, nơi có phong cảnh tươi đẹp, con người hiền hòa mến khách sẵn sàng chào đón du khách Ấn Độ cũng như khách du lịch khắp nơi trên thế giới…

Trong khi đó, ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã giới thiệu tiềm năng và lợi thế của vùng đất Ninh Thuận. Trong đó, địa phương có rất nhiều điểm khác biệt, độc đáo từ thiên nhiên, con người, truyền thống văn hóa, lịch sử địa phương… để phát triển du lịch và thu hút nhà đầu tư đến đây. Vì vậy ông Nguyễn Long Biên đề nghị, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Ấn Độ đến tìm hiểu, thực hiện các dự án đầu tư tại Ninh Thuận. “Ninh Thuận cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Ấn Độ trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, thu thập thông tin, thực hiện các thủ tục đăng ký đầu tư, ưu đãi đầu tư theo hướng đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho nhà đầu tư, để khai thác, phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế phát triển của tỉnh trong thời gian tới”, ông Nguyễn Long Biên nói.

Du khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng cao

Tại đây, ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM cho rằng, Việt Nam nói chung và các tỉnh Nam Trung Bộ nói riêng là những đối tác quan trọng trong định hướng hợp tác phát triển của Ấn Độ với nhiều tiềm năng để hợp tác, nhất là các sản phẩm nông sản, du lịch, y tế, điện tử, công nghệ thông tin, giáo dục… Đồng thời cho biết, Ấn Độ có các chính sách hỗ trợ đầu tư, kinh doanh cùng với chất lượng lao động cao, chi phí nhân công có sức cạnh tranh cao nên sẽ là môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức của Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Nhiều doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đến Nha Trang- Khánh Hòa tìm hiểu sản phẩm du lịch

Ông Madan Mohan Sethi cam kết, Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thêm nhiều sự kiện để tăng cường tìm hiểu, hợp tác giữa Ấn Độ với các tỉnh Nam Trung Bộ; đẩy mạnh quảng bá văn hóa, du lịch của các địa phương Việt Nam đến người dân Ấn Độ… Ông Madan Mohan Sethi cho rằng, hiện nay, Ấn Độ là một trong 9 quốc gia có lượng khách du lịch đến Việt Nam lớn nhất. Trong thời gian tới, thông qua việc hợp tác đầu tư người dân Ấn Độ sẽ đến Việt Nam nói chung và Nha Trang – Khánh Hòa nói riêng để du lịch nhiều hơn. "Tôi nhận thấy lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam rất lớn sau khi có đường bay thẳng từ Việt Nam sang Ấn Độ. Năm nay, tôi nghĩ con số sẽ lên đến nửa triệu khách. Chúng tôi rất sẵn lòng hỗ trợ các tỉnh quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tới người dân và các thành phố của Ấn Độ. Thời gian tới, phía Ấn Độ cũng sẽ tham gia Lễ hội Sea Fest với đoàn văn hóa đến từ Ấn Độ", ông Madan cho biết.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay, một số hãng hàng không như Vietjet Air, Indigo cũng đã tìm hiểu, nghiên cứu để mở đường bay kết nối các thành phố lớn của Ấn Độ với Khánh Hòa. Trước đến nay, du khách  Ấn Độ có thói quen đi du lịch khoảng 5-7 ngày và thích được đi nhiều điểm. Trong khi chờ đường bay thẳng, du lịch Khánh Hòa các doanh nghiệp lữ hành nên đưa Nha Trang vào lịch trình tour dành cho khách Ấn Độ khi bay đến TP. Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top