Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Áo dài Việt gây ấn tượng với bạn bè quốc tế

Thứ Năm 09/03/2023 | 17:44 GMT+7

VHO- Bộ sưu tập áo dài “Suối nguồn” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã gây ấn tượng với bạn bè quốc tế bởi sự kỳ công, ý tưởng thiết kế và các chất liệu mới, thể hiện rõ tinh thần hội nhập.

Bộ sưu tập "Suối nguồn" 

Tái hiện nghệ thuật Mosaic, gần 300 người làm, mỗi thiết kế để hoàn thiện cần gần 15.000 giờ làm việc, kỹ thuật thêu tay chỉ vàng 9999 kết hợp chỉ tơ tằm, kỹ thuật dát vàng, đính kim hoàn, đá quý… tất cả tạo nên bộ sưu tập “Suối nguồn” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Đây là bộ sưu tập gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn thời trang, bạn bè, chính khách quốc tế khi có mặt tại Lễ hội áo dài TP.HCM. Tiếp theo sự kiện quảng bá BST áo dài “Suối nguồn” tại Mỹ khi Wynter Alana trở thành người mẫu da màu đầu tiên trình diễn vedette trong chiến dịch, bộ sưu tập kỳ công của Đỗ Trịnh Hoài Nam mang tên “Suối nguồn” chính thức được giới thiệu tại Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 9.

Đặc biệt, bộ sưu tập "Suối nguồn" mang tới một diện mạo độc đáo chưa từng có trên áo dài với những họa tiết thiết kế độc quyền, kết hợp cùng logo nhận diện của thương hiệu, tạo nên hiệu ứng thị giác ấn tượng, bắt mắt, sang trọng.

Bộ sưu tập "Suối nguồn" mang tới một diện mạo độc đáo chưa từng có trên áo dài với những họa tiết thiết kế độc quyền, kết hợp cùng logo nhận diện

Những tà áo dài kỳ công được ví như những tác phẩm, một lần nữa khiến bạn bè quốc tế vô cùng thích thú với áo dài Việt và nhìn nhận đó là một sản phẩm thời trang độc đáo có tính ứng dụng.

Tham gia Lễ hội áo dài TP.HCM năm nay, bên cạnh vai trò nhà thiết kế, Đỗ Trịnh Hoài Nam còn đảm nhận trọng trách Đại sứ thúc đẩy quảng bá áo dài và du lịch TP.HCM ra thế giới.

“Áp lực có thể góp phần tạo nên giá trị bởi vì nó thúc đẩy con người phải tập trung, đặt ra mục tiêu và nỗ lực hơn để đạt được kết quả tốt hơn. Với tôi đơn giản là “không có áp lực, không có kim cương”. Điều đó khiến tôi không ngừng phát triển bản thân mỗi ngày”, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam nói.

Diện mạo vừa truyền thống, vừa hiện đại, mới lạ, thời thượng của các mẫu áo dài trong "Suối nguồn"

“Nếu như đơn thuần tham gia lễ hội với vai trò nhà thiết kế, tôi sẽ chỉ có trọng trách tạo nên một bộ sưu tập có ý nghĩa với vai trò quảng bá du lịch trong nước và quốc tế, ứng dụng cho khách hàng. Nhưng khi đảm nhận thêm trách nhiệm của một đại sứ, tôi có vai trò lan toả tình yêu áo dài trong cộng đồng nói chung và gần 20 nghìn học viên của tôi, lan toả tình áo dài đến với khách hàng để họ yêu thích và ứng dụng áo dài vào đời sống hàng ngày”, anh chia sẻ.

Chất liệu mới nhung lụa nhưng lại được mặc vào mùa hè thấm mồ hôi, những chất liệu cao cấp được xử lý bề mặt bằng công nghệ hiện đại, mới lạ, sáng tạo theo phong cách nghệ thuật Mosaic kết hợp với tinh hoa văn hóa truyền thống Việt Nam như thêu đính, dát vàng, khảm nạm kim hoàn đá quý… nhằm tạo nên những tác phẩm áo dài độc đáo.

Những sản phẩm áo dài truyền thống Việt Nam cần được cách điệu để đưa vào đời sống một cách phù hợp

 NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tái hiện nghệ thuật Mosaic trong bộ sưu tập áo dài dát vàng 9999 “Suối Nguồn”. Trước đó, sưu tập này cũng được giới thiệu với công chúng thế giới khi được ra mắt tại Mỹ, những người mẫu da màu nổi tiếng đã quảng bá cho bộ sưu tập này tại xứ sở cờ hoa.

 Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ: “Cùng với các đại sứ du lịch, tôi mong muốn các học viên của tôi, những nhà thiết kế, những người làm nghề áo dài sẽ có nhiều góc nhìn mới. Bên cạnh giữ các nét truyền thống cha ông, áo dài cũng là một sản phẩm thời trang, cần có đời sống và phát triển, được công chúng đón nhận. Điều đó giúp áo dài phát triển theo quy luật. Cái gì thuộc về giá trị truyền thống được lưu giữ, cái gì không phát triển, không phù hợp đời sống sẽ bị đào thải. Những sản phẩm áo dài truyền thống Việt Nam cũng cần được cách điệu để đưa vào đời sống phù hợp với không gian, thời gian, kiến trúc…”.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cẩn thận chỉnh từng thiết kế

Bộ sưu tập “Suối nguồn” góp phần khẳng định áo dài cần hội nhập quốc tế, sử dụng hoa văn hoạ tiết, chất liệu của nước ngoài, văn hoá, hình ảnh nước ngoài… Như vậy, áo dài sẽ là một sản phẩm thời trang hợp xu hướng và được sự đón nhận của bạn bè quốc tế.

Áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam đã xuất hiện trong các sự kiện thời trang nổi tiếng trên thế giới như Tuần lễ thời trang Paris, New York Fashion Week, Tokyo Fashion Week và Singapore Fashion Week. Ngoài ra, nhiều người nổi tiếng trên thế giới như Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza và siêu mẫu Naomi Campbell cũng đã diện áo dài chụp ảnh để tôn vinh trang phục truyền thống của Việt Nam.

Với việc thể hiện được sự đa dạng và đẹp mắt của áo dài, trang phục này đã trở thành một phần quan trọng của nền văn hóa và thời trang Việt Nam. Đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập và phát triển của Việt Nam trong lĩnh vực thời trang trên toàn thế giới.

MINH NGỌC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top