Tuyển U23 Việt Nam thắng trận đấu tập trước CLB Phú Thọ

VHO- Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, chiều nay 14,3, đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận đấu tập với CLB Phú Thọ trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Đây cũng là trận đấu tập đầu tiên của U23 Việt Nam trong giai đoạn tập huấn thứ ba.

Mục đích chính của trận đấu này là thử nghiệm nhân sự và chiến thuật của U23 Việt Nam. Trận đấu được tổ chức làm 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút để tạo điều kiện cho tối đa các cầu thủ được ra sân.

Tuyển U23 Việt Nam thắng trận đấu tập trước CLB Phú Thọ - Anh 1

U23 Việt Nam (áo vàng) giành chiến thắng trước CLB Phú Thọ

HLV Philippe Troussier sử dụng thể thức thi đấu này vì ông muốn cho tất cả các cầu thủ ra sân thử sức, đồng thời thử nghiệm các đội hình chiến thuật khác nhau. U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi và ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 6 nhờ công Trần Mạnh Quỳnh. Từ pha đá phạt góc của Võ Minh Trọng, Mạnh Quỳnh băng vào đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Thi đấu có phần vượt trội nhưng phải đến cuối hiệp 2, U23 Việt Nam mới bàn thắng thứ hai sau pha phối hợp trung lộ đẹp mắt, Văn Hữu dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-0. Sang hiệp 3, U23 Việt Nam không còn duy trì được sức tấn công như 2 hiệp trước đó và để CLB Phú Thọ gỡ lại 1 bàn.

Tuyển U23 Việt Nam thắng trận đấu tập trước CLB Phú Thọ - Anh 2

Đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ tặng HLV trưởng Troussier chiếc Trống đồng

Kết quả chung cuộc, U23 Việt Nam thắng 2-1. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời tân HLV Philippe Troussier. Sau trận đấu, đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ đã gặp mặt đội tuyển, tặng HLV trưởng Troussier chiếc Trống đồng – biểu tượng của tinh hoa văn hóa Việt. HLV Troussier thay mặt đội tuyển tặng Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của ban huấn luyện và cầu thủ.

Sáng mai 15.3, HLV Troussier cho phép các cầu thủ được nghỉ ngơi hồi phục thể trạng. Buổi chiều đội sẽ trở lại tập luyện bình thường. HLV Troussier dự kiến sẽ rút gọn danh sách đội hình xuống 25 đến 28 người vào ngày 18.3 tới, trước khi U23 Việt Nam lên đường sang Qatar tham dư giải bóng đá Doha Cup 2023.

V.HẢI

 

Ý kiến bạn đọc