Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

8 CLB tham gia Giải Futsal HD Bank vô địch quốc gia 2023

Thứ Bảy 18/03/2023 | 12:38 GMT+7

VHO- Từ mùa giải 2023, Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia (VĐQG) sẽ có lần đầu tổ chức theo hình thức sân nhà - sân khách, thay vì thi đấu tập trung như các năm đã qua. Công tác chuẩn bị gần như hoàn tất, và 8 CLB tham dự đã sẵn sàng cho bước chuyển mình lịch sử của sân chơi futsal lớn nhất trong nước.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và nhà tài trợ kim cương Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển TP.HCM (HDBank) tổ chức các giải Futsal quốc gia, bao gồm Giải Futsal HDBank VĐQG và Cúp Futsal HDBank Cup.

Giải năm nay thi đấu theo hình thức sân nhà - sân khách

Giải Futsal HD Bank VĐQG 2023 có lượt đi diễn ra từ ngày 19.3 đến 18.4, và lượt về khởi tranh từ ngày 28.6 đến 4.8. Tám câu lạc bộ (CLB) tham dự, gồm đương kim vô địch Sahako, á quân Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Sanvinest Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng cùng 2 tân binh GFDI Sông Hàn và Hà Nội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt, theo thể thức lượt đi và lượt về để tính điểm xếp hạng chung cuộc.

Năm địa điểm Cung thể thao Điền kinh trong nhà Hà Nội (sân nhà của Thái Sơn Bắc và Hà Nội), Cung thể thao Tiên Sơn - Đà Nẵng (GFDI Sông Hàn), Nhà thi đấu Trường Cao đẳng Sư phạm Trung Ương - Nha Trang (Sanvinest Khánh Hòa), Nhà thi đấu Thái Sơn Nam - TP.HCM (Thái Sơn Nam và Cao Bằng) và Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng - TP.HCM (Sahako và Tân Hiệp Hưng) đã được 8 CLB chọn để tổ chức các trận đấu trên sân nhà ở mùa giải năm nay.

Trước thềm mùa giải 2023 khởi tranh, đã có những thông tin không vui khi 3 đội Futsal Hiếu Hoa Đà Nẵng, Hưng Gia Khang Đắk Lắk và Sài Gòn FC với lý do tài chính đã rút khỏi giải. Điều này đặt ra những thách thức rất lớn với Ban tổ chức, đặc biệt khi mùa giải 2023, sân chơi sẽ lần đầu chuyển sang mô hình thi đấu sân khách - sân nhà, cho phép mỗi CLB đăng ký 1 ngoại binh và 1 cầu thủ gốc Việt (Việt kiều) thi đấu.

Giải hứa hẹn diễn ra nhiều trận đấu hấp dẫn

Tuy nhiên, dưới sự hỗ trợ từ phía hai đơn vị tổ chức VFF và VOV, bên cạnh nỗ lực và cố gắng từ phía các đội Futsal cùng nhà tài trợ, Giải Futsal HDBank VĐQG 2023 đã quy tụ đủ 8 CLB tham dự. Tất cả vô cùng háo hức và đợi chờ cho cuộc thay đổi lịch sử này, với hy vọng sẽ nâng tầm cho hệ thống các Futsal quốc gia.

Theo Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Thường trực Ban Chấp hành VFF đã có chỉ đạo rất quyết liệt đối với các bộ phận chuyên môn trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức, và phối hợp tổ chức giải VĐQG áp dụng theo thể thức sân nhà và sân khách, thay vì thi đấu tại một địa điểm tập trung như các mùa giải trước.

“Mùa giải năm 2023 sẽ đóng vai trò là mùa giải bản lề và có thể xem là bước ngoặt trong công tác tổ chức và phát triển các giải futsal quốc gia. Tuy nhiên, do là bước chuyển đổi nên đi đôi với đó là rất nhiều vấn đề khó khăn, thử thách về công tác chuyên môn, về công tác tổ chức, về công tác truyền thông... mà chúng ta phải đối diện và phải sớm lường trước để có những phương án, những giải pháp kịp thời, hiệu quả”, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Trong khi ông Trần Duy Hiếu, Phó Trưởng đoàn Sanvinest Khánh Hòa nhấn mạnh đến phương thức tổ chức thi đấu sân nhà - sân khách, cho phép ngoại binh và Việt kiều thi đấu vô cùng cần thiết cho tiến trình  chuyên nghiệp hóa giải VĐQG. Bởi CLB khi thi đấu sân nhà sẽ được tiếp thêm tinh thần từ nguồn cổ vũ đến từ khán giả nhà, có cơ hội quảng bá thương hiệu, thu hút nhà tài trợ,...

Sahako đang là nhà đương kim vô địch của giải

Về mặt chuyên môn, những năm trước, khi giải Futsal VĐQG được tổ chức thi đấu tập trung, với mỗi giai đoạn chỉ kéo dài 1 tháng, các trận đấu diễn ra mật độ liên tục và dày đặc. Vì thế, đòi hỏi CLB cần trang bị cho các cầu thủ nền tảng thể lực tốt, bên cạnh vấn đề chiến thuật. Điều này có thể dẫn đến những trường hợp chấn thương đáng tiếc.

“Nhưng với cách tổ chức sân nhà, sân khách, đồng ý các CLB phải di chuyển liên tục, nhưng thời gian thi đấu sẽ dãn ra, với một tuần chỉ diễn ra 1-2 trận. Các cầu thủ có thời gian hồi phục, còn chúng tôi sẽ nhiều hơn phương án tính toán, có sự điều chỉnh về mặt giáo án, khâu chuẩn bị. Chúng ta hướng Futsal Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp thì việc tổ chức sân nhà, sân khách là hiển nhiên. Chỉ có sân chơi trong nước mạnh về chuyên môn, tốt về truyền thông thì đội tuyển quốc gia mới phát triển. Đó chỉ là một bước nâng tầm cho Futsal nước nhà”, HLV Tương Quốc Tuấn của Tân Hiệp Hưng nhấn mạnh.

HOÀNG LÊ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top