Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lan tỏa thông điệp "hạnh phúc cho mọi người"

Thứ Hai 20/03/2023 | 11:11 GMT+7

VHO- Ngày 20.3 hằng năm đã trở thành một ngày mang nhiều ý nghĩa, nhắc nhở cả cộng đồng, xã hội về trách nhiệm xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh. Trong đời sống thường ngày, có rất nhiều người đã dùng hành động thiết thực để lan tỏa hạnh phúc. Đó là yêu thương những người thân trong gia đình và sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh ngoài cộng đồng...

Gia đình anh Tạ Đức Nhịp và chị Nguyễn Thị Kiều Hảo cùng nhau quây quần bên bữa cơm gia đình

“Lắng nghe và thấu hiểu”, đó là cách gia đình anh Tạ Đức Nhịp và chị Nguyễn Thị Kiều Hảo ở thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây, TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) cùng nhau thực hiện để vun đắp hạnh phúc cho tổ ấm nhỏ. Chị Hảo chia sẻ, chồng làm việc trong quân đội, vợ là giáo viên trung học cơ sở. Tính chất công việc và thời gian sinh hoạt khác nhau không là trở ngại trong gần 20 năm song hành của anh chị. Để có thể dung hòa công việc và gia đình, anh chị vừa sắp xếp công việc khoa học, vừa thấu hiểu, chia sẻ cùng nhau và nuôi dạy 2 con ngoan ngoãn, học giỏi. Những khi cả nhà quây quần đông đủ bên nhau, các thành viên cùng làm việc nhà, cùng học, cùng chơi và cùng chia sẻ để yêu thương nhau nhiều hơn. Với anh chị, xây dựng gia đình hạnh phúc là nền tảng để tạo ra một thế hệ tương lai hạnh phúc.
“Gia đình hạnh phúc sẽ ảnh hưởng đến con rất lớn, vì con nhìn thấy gia đình hạnh phúc thì con mới có được trái tim ấm áp, biết yêu thương. Gia đình hạnh phúc thì mở rộng ra là xã hội mới hạnh phúc, tạo nên cộng đồng hạnh phúc. Trẻ con là mầm non tương lai của đất nước thì phải bồi dưỡng cho con được lòng yêu thương, chia sẻ thì con mới hạnh phúc, xã hội hạnh phúc”, chị Hảo bày tỏ.

Anh Nguyễn Quang lan tỏa hạnh phúc bằng những hoạt động thiện nguyện

Không chỉ vun đắp tình yêu thương trong gia đình, anh Nguyễn Quang – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi còn lan tỏa hạnh phúc bằng những hoạt động thiện nguyện. Trong năm 2022, anh đã vận động được hơn 1.800 suất quà trị giá trên 600 triệu đồng để hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn cần giúp đỡ trên địa bàn phường. Anh luôn ý thức người làm công tác nhân đạo, từ thiện thì phải có tâm và đồng cảm với người nghèo khó. Anh cũng không ngại khó, ngại khổ mà thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần trợ giúp đột xuất và chủ động kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các đơn vị, nhà hảo tâm để giúp đỡ nhiều người nghèo. Với anh, chẳng cần tới những điều lớn lao, ai cũng có thể tự tặng cho mình một trái tim nhân ái bằng cách cho đi nhiều hơn nhận lại. “Mình kết nối những tấm lòng, tuyên truyền vận động các mạnh thường quân để hỗ trợ cho những gia đình khó khăn, bệnh tật, neo đơn, già cả. Với tấm lòng đó mình thấy hạnh phúc rồi, không nghĩ gì lớn lao. Chỉ góp một phần nhỏ vào cùng với xã hội để đảm bảo công tác an sinh xã hội, bà con vui thì mình thấy cũng vui”, anh Quang chia sẻ.

Truyền thông Ngày Quốc tế hạnh phúc cho học sinh 

Trong cuộc sống vẫn còn những mảnh đời khó khăn, bất hạnh... cần đến sự giúp sức từ cộng đồng. Món quà vật chất tuy nhỏ, nhưng món quà vô giá mang đến cho người có hoàn cảnh khó khăn... là tấm lòng yêu thương, sẻ chia như người thân của mình. Những việc làm ấy sẽ mang lại hạnh phúc cho bản thân mỗi người, gia đình và toàn xã hội. Thạc sĩ Tâm lý Trần Thị Kim Huệ - Trường Đại học Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi cho biết, hạnh phúc chỉ có thể bền vững khi bạn kết nối với mọi người và làm điều tích cực, sống một cuộc đời đẹp. Chúng ta thỏa mãn được những nhu cầu có giá trị, được tôn trọng, yêu thương, chính những điều đó xét dưới góc độ cá nhân thỏa mãn nhu cầu cấp cao của mỗi người. Xét dưới góc độ xã hội, nó là những việc làm tốt, mang lại niềm vui cho mọi người,như vậy có thể giúp cân bằng giữ mình và mọi người và đó là cách để chúng ta sống hạnh phúc.
Hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 2023, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành kế hoạch tuyên truyền bám sát chủ đề năm, hướng dẫn lồng ghép nội dung tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tăng cường truyền thông bằng khẩu hiệu, pa nô, áp phích trong cộng đồng dân cư; tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, kinh nghiệm, mô hình hay về các hoạt động vì hạnh phúc, xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc. Đồng thời, hướng dẫn tổ chức các hoạt động mít tinh, tọa đàm, vinh danh, các chương trình văn hóa, thể thao với mục đích kết nối cộng đồng và lan tỏa thông điệp xây dựng gia đình hạnh phúc đến mọi người, mọi nhà.

NHƯ ĐỒNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top