Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Việt Nam là điểm đến nổi bật, hấp dẫn du khách Ấn Độ

Thứ Hai 20/03/2023 | 13:58 GMT+7

VHO- Hơn 20 công ty lữ hành, cơ quan xúc tiến, báo chí, truyền thông Ấn Độ vừa có chuyến tham quan, khảo sát dịch vụ tại Đà Nẵng, Hội An, Huế trong khuôn khổ chương trình Famtrip quảng bá, giới thiệu Việt Nam - điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Ấn Độ do PYS Travel tổ chức.

Huế, Đà Nẵng, Hội An là điểm đến hấp dẫn của du khách Ấn Độ

Điểm đến Việt Nam hấp dẫn khách Ấn Độ

Đoàn khảo sát đã tham quan, khảo sát dịch vụ tại các điểm du lịch nổi tiếng tại: Đà Nẵng, Hội An, Huế như Ngũ Hành Sơn, Phố cổ Hội An, Bà Nà Hills, Cố Đô Huế, Chùa Thiên Mụ….

Trong buổi làm việc giữa đoàn khảo sát với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã giới thiệu các điểm đến du lịch hấp dẫn khách Ấn Độ tại Huế như: Quần thể Di tích Cố đô Huế, Âm nhạc cung đình Huế, hệ thống thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế; các sự kiện văn hóa lễ hội hấp dẫn như Festival Huế, Festival làng nghề, lễ hội áo dài, ẩm thực đặc sắc Huế…

Thừa Thiên Huế đã chuẩn bị nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch để phục vụ thị trường Ấn Độ

Ông Phúc cho biết: “Để phục vụ thị trường khách du lịch Ấn Độ, Sở Du lịch cũng đã có những chiến dịch quảng bá điểm đến và hỗ trợ, đào tạo nhân lực các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn nhằm đáp ứng nhu cầu đặc thù của khách Ấn Độ về ẩm thực khi đến du lịch tại tỉnh”.

Các đối tác lữ hành Ấn Độ đều nhận định Huế là một điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Ấn Độ. Đồng thời, góp ý, đề xuất Huế đầu tư thêm các nhà hàng phục vụ đồ ăn Ấn Độ, mở chuyến bay thẳng từ Delhi và Mumbai tới Huế để đón thêm khách từ Ấn Độ.

Ông Salman Moideen, đại diện Công ty du lịch Flyland Travel & Tour tại Mumbai, bày tỏ ấn tượng với hệ thống bãi biển sạch, đẹp, có nhiều điểm đến hấp dẫn của Đà Nẵn như: Bà Nà Hills, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn…

"Tôi cho rằng, đây là một điểm đến rất nổi bật và vô cùng hấp dẫn khách Ấn Độ. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ cùng với các đối tác Việt Nam quảng bá, xúc tiến nhiều hơn các gói tour du lịch tới Đà Nẵng", ông Salman Moideen nói.

Các đối tác Ấn Độ đánh giá cao điểm đến Việt Nam

Cần phải nghiên cứu kỹ thị trường Ấn Độ để có sản phẩm phù hợp

Bà Nguyễn Thị Việt Anh, Giám đốc Vận hành của PYS Travel cho biết: "Khách Ấn Độ có đặc điểm là tham khảo rất nhiều, vì vậy các công ty du lịch Ấn Độ thường sẽ rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ, đối tác hợp tác. Vì thế, việc cần nhất là nghiên cứu kỹ thị trường Ấn Độ để có sản phẩm phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của du khách, phù hợp với nhiều phân khúc khách. Đặc biệt, Việt Nam có rất nhiều dư địa để đón các khách giàu, siêu giàu từ thị trường này".

Ấn Độ là quốc gia lớn thứ 7 về diện tích và là 1 trong 2 quốc gia tỉ dân trên thế giới, với dân số trên 1,4 tỉ người. Đây luôn là thị trường khách du lịch tiềm năng mà bất cứ quốc gia nào cũng muốn hướng đến.

Ấn Độ là thị trường khách du lịch tiềm năng mà bất cứ quốc gia nào cũng muốn hướng đến

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2022, Việt Nam đón và phục vụ trên 3,66 triệu lượt khách quốc tế, trong đó Ấn Độ là thị trường có sự hồi phục đáng kinh ngạc với 82%. Lượng du khách Ấn Độ đến Việt Nam năm 2022 đạt 137.900 lượt, xếp thứ 9 trong 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam nhiều nhất. Tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 45%/tháng. Từ tháng 7.2022 trở đi, lượng khách Ấn Độ hằng tháng tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2019.

Lượng tìm kiếm từ thị trường Ấn Độ thời gian gần đây đang có xu hướng tăng khá nhanh, trong tháng 11.2022, tăng gấp 3 lần so với tháng 7.2022 và gấp 2 lần so với tháng 8.2022. Công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cũng cho biết, Ấn Độ thuộc top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam.

Là một thị trường khách du lịch tiềm năng, tuy nhiên để phục vụ thật tốt khách Ấn Độ không dễ, bởi họ có các yêu cầu khắt khe về ẩm thực và thường rất kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ.

"Theo chúng tôi, việc tổ chức famtrip để đối tác Ấn Độ trải nghiệm, đánh giá trực tiếp khi đến với Huế, Đà Nẵng và Hội An là cách làm hiệu quả nhất. Sau chuyến famtrip này, chúng tôi cũng kỳ vọng có thể phục vụ lượng khách Ấn Độ tăng 160% so với năm 2019", bà Việt Anh nói.

NGUYỄN ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top