Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bất an lo cá sấu sổng chuồng ở công viên lớn nhất Nghệ An

Thứ Hai 20/03/2023 | 15:11 GMT+7

VHO- Với diện tích gần 26ha, công viên trung tâm TP Vinh được biết đến là công viên có diện tích lớn nhất Nghệ An, đang lâm vào cảnh hoang vắng, nhếch nhác. Hiện trong công viên nuôi hơn chục con cá sấu nhốt khu vực chuồng rộng hơn 100m2. Tuy nhiên chuồng đã hoen rỉ, xuống cấp, mất an toàn gây lo lắng cho người dân khi đến tham quan nơi này. 

Công viên trung tâm TP Vinh có diện tích gần 26ha, tọa lạc tại vị trí "vàng" ở TP Vinh do các nghệ nhân, doanh nhân xứ Nghệ thành đạt tại TP.HCM kiến tạo. Nơi đây mở cửa đón khách lần đầu vào tháng 6.2005. Dự án được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận đầu tư năm 2004 và phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng vào tháng 7.2014.

Khu vực trò chơi tại công viên đã hoen rỉ, bỏ không

Công viên này có chức năng là nơi vui chơi giải trí cho mọi tầng lớp nhân dân, là lá phổi của đô thị có tác dụng điều hòa khí hậu của thành phố, là nơi thể hiện trình độ thẩm mỹ, nếp sống văn hóa, tập quán sinh hoạt, cũng như mức sống và sự phồn vinh của TP Vinh. Thời gian qua, nhiều người dân và du khách khi đến công viên trung tâm TP Vinh không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh vắng vẻ, tĩnh lặng và nhếch nhác ở khu vực vui chơi, giải trí của công viên này.

Chuồng nhốt cá sấu xuống cấp khiến nhiều người dân lo lắng, bất an

Nhiều hạng mục, trò chơi bên trong công viên này lâu không được sử dụng cũng đã xuống cấp, các máy trò chơi bằng sắt đã hoen gỉ. Qua các đợt kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Vinh và sở, ban ngành tỉnh Nghệ An đã chỉ ra nhiều công trình xây dựng trong công viên trung tâm TP Vinh không đúng quy hoạch, sử dụng sai mục đích lên đến hàng ngàn mét vuông.

Chủ đầu tư của công viên là Công ty cổ phần Trung Long đã quyết định dừng bán vé vào cửa và cho phép du khách vào công viên vui chơi tự do. Công viên mở cửa miễn phí đã thu hút nhiều người dân đến công viên nhiều hơn, đặc biệt những dịp cuối tuần, chủ yếu vào đi bộ, dạo chơi hóng mát.

Đơn vị quản lý công viên trung tâm thành phố Vinh đã liên hệ với cơ quan chức năng để thả đàn cá sấu, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có nơi tiếp nhận

Trước đây, thời điểm thu hút đông đảo người dân và du khách đến, Công viên trung tâm TP. Vinh từng nuôi hàng chục loài động vật để phục vụ du khách tham quan. Tuy nhiên, hiện công viên chỉ còn lại duy nhất một đàn cá sấu hơn 10 con. Khu vực nuôi cá sấu đã cũ kỹ, được bao bọc bởi một hàng rào lưới B40 cao hơn 1,5m, đã hoen gỉ. Phía dưới mặt đất, một lớp tường vây cao chừng 30cm nối mặt đất với hàng rào thép đã vỡ ra. Qua thời gian, bức tường rào đã bị thủng một số điểm, mất an toàn ở chuồng nuôi đàn cá sấu. Chị Nguyễn Thị Hương, phường Lê Mao chia sẻ: Tôi thường đi dạo và tập thể dục tại công viên, khu vực này cũng có nhiều trẻ em đến chơi. Tôi đi qua thấy đàn cá sấu nhốt trong chuồng, có nhiều cá sấu to và có cả con nhỏ. Chuồng nhốt cá sấu đã xuống cấp, có thể sổng chuồng bất cứ lúc nào khiến tôi rất lo sợ. Nếu không may cá sấu chui được ra ngoài hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Chúng tôi mong chủ công viên xử lý chuồng nuôi cá sấu này để đảm bảo an toàn.

Khu vực nuôi cá sấu sát hồ nước và đường đi tập thể dục. Mỗi lần đi qua, người dân và nhiều em học sinh đến xem

Công ty cổ phần Trung Long, chủ quản của công viên trung tâm thành phố Vinh cho biết: Thời gian qua, đơn vị vẫn thường xuyên cho người dọn dẹp, kiểm tra và cho cá sấu ăn. Hiện công ty đã xin trả lại đàn cá sấu cho cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa tìm được địa điểm thích hợp để di dời. Trước đó, Công ty đã thả khỉ và một số loài hoang dã khác về tự nhiên. Đối với đàn cá sấu, Công ty đã kiến nghị Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An tìm địa điểm để thả cá sấu ra môi trường sống tự nhiên, nhưng hơn 2 năm rồi mà chưa có kết quả. Nếu vẫn chưa tìm được nơi để thả đàn cá sấu này về tự nhiên, đơn vị sẽ sớm cho sửa chữa lại để phục vụ du khách tham quan.

PHẠM  NGÂN                                                                                                            

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top