Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Liên hoan ban nhạc tỉnh Quảng Nam năm 2023

Thứ Năm 23/03/2023 | 16:24 GMT+7

VHO- Các đơn vị tham gia Liên hoan ban nhạc tỉnh Quảng Nam năm 2023 do Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức đã mang đến những tiết mục dự thi đầy màu sắc, có sự đầu tư kỹ càng về nội dung cũng như hình thức thể hiện.

Ban tổ chức tặng hoa lưu niệm cho các đại diện các ban nhạc tham gia Liên hoan

Liên hoan ban nhạc tỉnh Quảng Nam năm 2023 do Trung tâm Văn hóa Quảng Nam tổ chức vừa diễn ra vào tối ngày 22.3 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam với sự tham gia của các ban nhạc  đang hoạt động trong phong trào văn hóa văn nghệ được Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tuyển chọn đăng ký tham gia.
 Đây là dịp các nhạc công, diễn viên không chuyên trên địa bàn tỉnh giao lưu học hỏi, thể hiện khả năng sở trường trình diễn và sáng tạo nghệ thuật. Qua liên hoan, giới thiệu và tôn vinh những nghệ sĩ, nhạc công có nhiều đóng góp trong phong trào âm nhạc của tỉnh, đồng thời là dịp để phát hiện, phát huy và bồi dưỡng những tài năng âm nhạc trẻ của tỉnh Quảng Nam. 
Có 9 đơn vị tham gia Liên hoan lần này, trong đó 7 đơn vị khối đồng bằng (Tam Kỳ, Núi Thành, Thăng Bình, Duy Xuyên, Điện Bàn, Đại Lộc, Hội An)  và 2 đơn vị khối miền núi (Hiệp Đức, Nam Giang). 

Các tiết mục dự thi được đầu tư kỹ càng, chất lượng cả về nội dung, hình thức

Các ban nhạc đã trình diễn 18 tác phẩm dự thi (9 tác phẩm hòa tấu, 9 tác phẩm đệm hát).  Mỗi ban nhạc trình bày 2 thể loại (không quá 15 phút) gồm: Hòa tấu tác phẩm âm nhạc và hòa âm, phối khí, tập luyện đệm cho ca khúc tự chọn thể hiện bằng hình thức đơn ca, song ca, hoặc phối hợp giữa các thành viên ban nhạc.
Đêm liên hoan diễn ra sôi nổi và hào hứng bởi sự cổ vũ nhiệt tình, đầy phấn khởi của đông đảo khán giả đến xem. Tất cả các ban nhạc đều có sự đầu tư tập luyện kỹ lưỡng, phong cách trình diễn trẻ trung, đầy nhiệt huyết, nhất là các ban nhạc và diễn viên của Duy Xuyên và Núi Thành. Sự phối hợp giữa các thành viên biểu diễn nhạc cụ trong ban nhạc của hai đơn vị này thật tinh tế, nhịp nhàng, giọng hát khỏe, đầy nội lực, có sự kết hợp hòa quyện giữa ban nhạc và diễn viên càng làm cho tiết mục thêm phần thăng hoa, hấp dẫn người xem như ca sĩ La Thị Thúy Trinh (Duy Xuyên) với tiết mục Mashup Em gái mưa - Ngốc hay tiết mục Một ngày mùa đông do Lý Lệ Trinh (Núi Thành) biểu diễn.

Một tiết mục tham gia Liên hoan

Liên hoan các ban nhạc tỉnh Quảng Nam năm 2023 là sân chơi lành mạnh cho những người có năng khiếu và đam mê âm nhạc, thỏa sức cống hiến và sáng tạo nghệ thuật; đồng thời là dịp để các đơn vị học hỏi, nâng cao chất lượng hoạt động của các Ban nhạc tại địa phương; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong tổ chức hoạt động văn hóa cộng đồng, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, gắn với nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ âm nhạc của nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

Ban tổ chức trao thưởng cho các tiết mục xuất sắc tại Liên hoan

Ông Nguyễn Minh Sơn, Hội viên Hội nhạc sĩ Việt Nam, nguyên Đoàn trưởng Đoàn Văn công Quân khu V - Trưởng Ban giám khảo đánh giá cao Liên hoan lần này được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo; sự đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng của các đơn vị tham gia; loại hình biểu diễn các ban nhạc khá phổ biến đối với lối sống hiện đại ở đô thị và phù hợp với thị hiếu của giới trẻ. Đồng thời, cũng chia sẻ thêm những điều cần lưu tâm đầu tư để làm phong phú thêm cho tiết mục biểu diễn. Quan trọng là cần có sự kết hợp âm nhạc giữa phong cách dân tộc và hiện đại…        

 Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho các đơn vị: Duy Xuyên với tiết mục: Mashup Em gái mưa - Ngốc (đệm hát); Sir Duke (hòa tấu) và Núi Thành với tiết mục: Một ngày mùa đông (đệm hát); Bahia funk (hòa tấu); 2 giải Nhì cho các đơn vị Tam Kỳ và Hội An; 2 giải Ba cho các đơn vị Đại Lộc và Hiệp Đức; 3 giải khuyến khích cho các đơn vị Thăng Bình; Điện Bàn và Nam Giang. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 7 giải phụ dành cho các tiết mục hay, ấn tượng: Duy Xuyên, Hội An, Hiệp Đức, Đại Lộc (hòa tấu); Duy Xuyên, Núi Thành, Tam Kỳ (đệm hát).

THU HOÀI     

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top