Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Khai mạc Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII

Chủ Nhật 02/04/2023 | 23:28 GMT+7

VHO- Nhiều tiết mục ấn tượng với sự tham gia của các đoàn hợp xướng quốc tế trong chương trình nghệ thuật Khai mạc Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII - năm 2023 đã đem lại cho hàng nghìn khán giả tham gia nhiều cung bậc cảm xúc.

Lễ rước cờ của các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia hội thi

Tối ngày 2.4, Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII- năm 2023 đã chính thức khai mạc tại Rạp hát Hội An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. 
Tiết mục mở màn hợp xướng- múa minh họa Việt Nam quê hương tôi (âm nhạc: Đỗ Nhuận), qua phần biểu diễn của Đội nghệ thuật thành phố Hội An cùng với sự  chào đón nồng nhiệt, hiếu khách của khán giả đã mang lại không khí sôi động, hào hứng ngay từ những giây phút đầu tiên của Hội thi. 

Hội thi diễn ra từ ngày 2-6.4 với sự tham gia 18 đoàn hợp xướng, gần 600 nghệ sĩ đến từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Ấn Độ, A -rập Xê- út, Indonesia , Malaysia, Slovakia,  Thái Lan và nước chủ nhà Việt Nam. 

Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII – năm 2023 khai mạc tối 2.4

Sau lễ rước cờ các quốc gia và vùng lãnh thổ có đoàn tham gia Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam, các đoàn hợp xướng tham gia Hội thi đã mang đến những tiết mục trình diễn với những giai điệu âm nhạc tuyệt vời, những cảm xúc hân hoan và tình hữu nghị, giao lưu văn hóa quốc tế như: Tiết mục của đoàn hợp xướng Ottophony Vocal Eensemble đến từ Malaysia ; hợp xướng- múa  Lung linh Hội An do đội nghệ thuật TP Hội An biểu diễn; tiết mục hợp xướng dân ca của đoàn hợp xướng The Bangkok Voices đến từ Thái Lan; đoàn hợp xướng Melody Of Aisyiyah Voice từ Indonesia,...

Sự gặp gỡ, giao lưu giữa các nền văn hóa và âm nhạc, lời ca, tiếng hát góp phần kết nối nhân loại trong tình yêu, lòng nhân ái, tình hữu nghị,  một lần nữa tạo nên sự hội ngộ đầy ấn tượng tại Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam diễn ra tại thành phố Hội An- nơi mà tổ chức văn hóa quốc tế Interkultur và các đoàn hợp xướng yêu mến và đặt tên là “nơi gặp gỡ bình yên”.

Hợp xướng – múa Việt Nam quê hương tôi

Là sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc sắc được thành phố Hội An phối hợp với Hiệp hội Interkultur- CHLB Đức tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, bắt đầu từ năm 2011 cho đến nay. Qua các kỳ tổ chức đều đạt những thành công to lớn và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, trong lòng các đoàn dự thi, nhân dân và du khách; góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh thân thiện, mến khách, hòa hiếu của con người Hội An cũng như đất nước và con người Việt Nam thân yêu. 

Sau 3 năm ngắt quãng vì đại dịch Covid-19, Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII - năm 2023 đã trở lại TP Hội An đầy ấn tượng ngay từ chương trình khai mạc, hứa hẹn một Hội thi, một cuộc trình diễn của các đoàn hợp xướng mang đến nhiều cảm xúc và trải nghiệm âm nhạc hấp dẫn dành cho công chúng yêu mến nghệ thuật. 

Tặng hoa cho đại diện các đoàn hợp xướng tham gia Hội thi

Phát biểu tại chương trình khai mạc, ông Johan Rooze - Giám đốc Nghệ thuật của Hiệp hội Interkurtul- CHLB Đức nhấn mạnh: Sau ba năm, chúng ta trở lại nơi đây, cùng cảm nhận nền hợp xướng thế giới đang dần thức giấc, và cùng được ca hát như chưa từng có bất kỳ cách trở nào. 
Tôi rất tự hào vì Hội thi Hợp xướng Quốc tế tại Việt Nam liên tục là một chuỗi sự kiện thành công kể từ khi bắt đầu vào năm 2011. Chúng tôi thật sự phấn khởi khi mà Hội thi năm nay có sự hiện diện của 18 đoàn, không chỉ đến từ Đông Nam Á mà còn đến từ Trung Đông và châu Âu.
“Tôi, cùng toàn thể đội ngũ thường trực Interkultur vui mừng khôn xiết khi thấy công chúng yêu âm nhạc hợp xướng được hội ngộ cùng nhau, được ca hát, nhảy múa, học hỏi,… mà không cần phải đeo khẩu trang. Tôi cảm nhận nền hợp xướng thế giới đang dần tái sinh với phương châm “Hòa chung tiếng hát mang các quốc gia đến gần nhau”, đặc biệt là ở đây, trên đất nước tuyệt vời này”, ông Johan Rooze chia sẻ. 

Đêm khai mạc ấn tượng với nhiều tiết mục đặc sắc

Với vai trò là chủ nhà của hội thi, thành phố Hội An đã có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại theo đúng tiêu chuẩn nhằm mang lại cho các nghệ sĩ biểu diễn và công chúng những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời nhất. Việc tổ chức hội thi là dịp để lan tỏa, trao đổi kinh nghiệm của loại hình nghệ thuật độc đáo giữa Việt Nam với các quốc gia trên thế giới, đồng thời, gắn kết tình hữu nghị và giao lưu văn hóa giữa các quốc gia.

Múa “Lung linh Hội An” do đội nghệ thuật TP Hội An biểu diễn

Đặc biệt, một Hội An thật đẹp qua tiết mục múa “Lung Linh Hội An” do Đội nghệ thuật thành phố Hội An biểu diễn trong đêm khai mạc là sự kết hợp đầy sáng tạo nhằm giới thiệu thủ công và nghệ thuật dân gian - hai lĩnh vực mà Hội An đang theo đuổi để tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO.
Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, Trưởng ban tổ chức hội thi chía sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng, bằng sự sáng tạo, nhiệt tình và những đam mê cháy bỏng dành cho loại hình nghệ thuật hợp xướng, các nghệ sĩ sẽ mang đến cho du khách và công chúng Hội An những chương trình âm nhạc chất lượng, hấp dẫn, khơi gợi cảm xúc thẩm mỹ của cộng đồng, góp phần phát triển nghệ thuật hợp xướng, ca nhạc thính phòng của thành phố Hội An. Hy vọng rằng, những ngày lưu lại ở Hội An sẽ để lại cho tất cả các bạn những hương vị ngọt ngào, những dấu ấn sâu đậm đối với Hội An, Việt Nam”. 
Đêm khai mạc khép lại với phần giao lưu, hòa nhịp cùng Giám đốc nghệ thuật Johan Rooze, thành viên Ban giám khảo, đoàn hợp xướng Sài Gònvà dàn hợp xướng đặc biệt với gần 600 nghệ sĩ trên sân khấu và dưới hàng ghế khán giả với bài hát “One World, One People”, cất lên tiếng hát ca ngợi tình yêu, sự đoàn kết và sức mạnh âm nhạc, cùng hướng đến một thế giới hòa bình. 

Tiết mục giao lưu hòa nhịp của các đoàn hợp xướng 

Bên cạnh Hội thi được tổ chức theo cách thức truyền thống của Interkultur, tại sự kiện lần thứ VII này còn có nhiều hoạt động khác do thành phố Hội An tổ chức. Trong thời gian diễn ra hội thi, sẽ có các hoạt động như: Trình diễn hợp xướng quốc tế trên đường phố với chủ đề “Giai điệu quốc tế” để phục vụ nhân dân và du khách vào lúc 19g30 các ngày 3 và 4.4 tại 03 địa điểm ở phố cổ Hội An là Vòng cung Chùa Cầu, Công viên Kazik và Cổng chùa Bà Mụ.
Sau thời điểm công bố và trao thưởng của cuộc thi, các đoàn sẽ tham gia  diễu hành đường phố, từ địa điểm Nhà hát Hội An diễu hành vào Khu phố cổ. 
Bên cạnh đó, thành phố cũng chú trọng đầu tư, xây dựng các hoạt động văn hoá, nghệ thuật trong khuôn khổ sự kiện này để giới thiệu quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch Hội An đến với bạn bè quốc tế Tái hiện Đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ XX, Trưng bày và bán các sản phẩm OCOP, trưng bày sinh vật cảnh Hội An…

Ban giám khảo bao gồm các chuyên gia quốc tế về Hợp xướng do Interkultur lựa chọn, gồm bà Sonia Nadya Simanjuntak  (Indonesia); ông Paul Smith (Vương quốc Anh) và bà Đặng Châu Anh (Việt Nam). 
Từ ngày 2-6.4, các đoàn tham gia Hội thi sẽ tham gia tranh tài tại 13 môn thi, chia thành 8 hạng. Cụ thể, hạng A (mức độ khó I); hạng B (mức độ khó II); hạng C (Hợp xướng Thính phòng - Tốp ca) gồm 2 môn (Hợp xướng nam nữ, Hợp xướng nam/nữ). 
Hạng G (Hợp xướng Thiếu nhi - Hợp xướng Thanh niên) có 3 môn (Hợp xướng Thiếu nhi, Hợp xướng Thanh niên nam/nữ, Hợp xướng Thanh niên nam nữ)
Các hạng SE (Hợp xướng Trung niên, trên 55 tuổi); Hạng S (Hợp xướng Thánh ca); Hạng SP (Hợp xướng Tôn giáo); Hạng F (Hợp xướng Dân ca) tranh tài 1 môn.

KHÁNH CHI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top