615 sinh viên dự kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc lần thứ 29

VHO- Ngày 4.4, tại Trường Đại học Sư phạm Huế, Bộ GD&ĐT phối hợp với Hội Toán học Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 29.

Kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc lần thứ 29 có sự tham dự của 85 đoàn đến từ các học viện, trường đại học trong toàn quốc. Tổng số sinh viên tham dự là 615 với 712 lượt đăng ký dự thi, tăng hơn so với kỳ thi năm 2019, trước khi dịch Covid-19 diễn ra.

615 sinh viên dự kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc lần thứ 29 - Anh 1

Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn dự thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 29

Kỳ thi lần này có sự góp mặt của các đoàn sinh viên từ mọi miền đất nước, ngoài các đại học ở thành phố lớn còn có các trường đến từ khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, gồm cả các trường công lập và ngoài công lập, các trường đại học vừa mới thành lập… Các sinh viên dự thi đang học ở các chương trình đào tạo thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: khoa học, công nghệ, kỹ thuật, kinh tế, quân sự…

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 29, cho biết: kỳ thi Olympic Toán học dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng và học viện trên toàn quốc được Hội Toán học Việt Nam tổ chức từ năm 1993 và luôn nhận được sự quan tâm của các giảng viên và sinh viên từ rất nhiều trường đại học, cao đẳng và học viện. Toán học là nền tảng không thể thiếu của nhiều lĩnh vực quan trọng trong thế kỷ 21 như trí tuệ nhân tạo, công nghệ tự động hóa và robot, phân tích dữ liệu,… Olympic Toán học sinh viên đã trở thành một hoạt động được chờ đón hàng năm, có ý nghĩa tích cực trong việc động viên tinh thần học tập môn toán trong các trường đại học.

615 sinh viên dự kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc lần thứ 29 - Anh 2

Kỳ thi có sự tham dự của sinh viên đang theo học nhiều ngành như: khoa học, công nghệ, kỹ thuật, kinh tế, quân sự...

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong hai năm 2020 và 2021, Ban Tổ chức đều phải hủy kỳ thi. Năm 2022, kỳ thi được tổ chức theo hình thức các đoàn thi tại chỗ và giám sát trực tuyến. Theo Ban Tổ chức, tại Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 29, các trường đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho đội tuyển từ nhiều tháng trước khi kỳ thi diễn ra.

Đối với sinh viên, kỳ thi tổ chức thi hai môn độc lập là Đại số và Giải tích. Mỗi trường đại học tham gia dự thi ở một trong hai bảng: bảng A và bảng B, trong đó những trường có hai giải nhất trở lên trong kỳ thi của năm 2022 bắt buộc phải dự thi ở bảng A. Giải thưởng được tính theo từng môn, số giải ở bảng A không vượt quá 30% và số giải ở bảng B không vượt quá 20% tổng số sinh viên dự thi.

Trước đó, trong các ngày 18 và 19.3, Ban Tổ chức đã tổ chức kỳ thi dành cho học sinh khối THPT chuyên của 46 trường (với 380 học sinh dự thi) trên cả nước. Kỳ thi Olympic Toán học của học sinh được tổ chức theo hình thức giám sát trực tuyến.

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc