Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Bế mạc hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam

Thứ Năm 06/04/2023 | 08:23 GMT+7

VHO- Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII- năm 2023 đã khép lại với chiến thắng vị trí Quán quân của đoàn hợp xướng Cantica Collegium musicum đến từ Slovakia.

Đoàn hợp xướng Cantica Collegium musicum đến từ Slovakia đoạt vị trí Quán quân của Hội thi

Tối qua 5.4, Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII đã chính thức bế mạc và tổ chức công bố, trao giải thưởng cuộc thi. Kết quả chung cuộc,  đoàn hợp xướng Cantica Collegium musicum đến từ Slovakia đã giành vị trí Quán quân của cuộc thi. 

Trao giải cho các đoàn chiến thắng ở các hạng mục khác của Hội thi

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải cho các đoàn chiến thắng ở các các hạng mục như: Hạng A (mức độ khó I); hạng B ( mức độ khó II); hạng C (Hợp xướng Thính phòng - Tốp ca), ở 2 môn Hợp xướng nam nữ, Hợp xướng nam/nữ. 
Hạng G (Hợp xướng Thiếu nhi - Hợp xướng Thanh niên) với 3 môn Hợp xướng Thiếu nhi, Hợp xướng Thanh niên nam/nữ, Hợp xướng Thanh niên nam nữ.
Các hạng SE (Hợp xướng Trung niên, trên 55 tuổi); Hạng S (Hợp xướng Thánh ca); Hạng SP (Hợp xướng Tôn giáo); Hạng F (Hợp xướng Dân ca).

Ca đoàn Nữ Sài Gòn- nhạc trưởng Thái Huỳnh Quang giành giải thưởng loại B2 – giọng đều-độ khó II

Hội thi Hợp xướng Quốc tế Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm/ 1 lần tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Tại hội thi lần thứ VII diễn ra từ ngày 2-5.4 vừa qua thu hút 18 đoàn, gần 600 nghệ sĩ đến từ 07 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia. 
Cuộc thi được đánh giá là bữa “đại tiệc” đầy màu sắc của âm nhạc, văn hóa và tình hữu nghị. Các nghệ sĩ đã thể hiện tài năng tuyệt vời và niềm đam mê cháy bỏng trong mỗi màn biểu diễn. Họ đưa khán giả từ cung bậc tình cảm này đến những cung bậc tình cảm khác, để mỗi lần kết thúc bài diễn là những tràng vỗ tay tán thưởng không dứt.

Cùng hát vang ca khúc One World, One People trong chương trình bế mạc

Tham gia cuộc thi, ngoài việc phô diễn các kỹ thuật trong nghệ thuật hát hợp xướng, các đoàn tham gia còn mang đến cho khán giả những cái nhìn đặc sắc về trang phục, nhạc cụ, văn hóa… của dân tộc mình. Chứng kiến một buổi biểu diễn, người xem dễ dàng cảm nhận được thiên nhiên hoang dã từ Indonesia, nét nhộn nhịp, tươi vui từ Slovakia, đặc sắc về tôn giáo của Ấn Độ, bản sắc huyền bí của Ả rập xê út, nét đặc trưng dân tộc của Thái Lan, Malaysia, hay sự thân thiện của người Việt Nam… mỗi đất nước đều mang nét độc đáo riêng đã hội tụ trong “Hội thi hợp xướng quốc tế Hội An 2023.

Khán giả và nghệ sĩ tham gia trong chương trình bế mạc

Không chỉ là một cuộc tranh tài, mà mỗi chương trình dự thi, mỗi đêm trình diễn hợp xướng “Giai điệu quốc tế” phục vụ người dân, du khách tại các điểm công cộng trong không gian phố cổ Hội An là những chia sẻ âm nhạc cũng như đón nhận các nền văn hóa khác thú vị, đầy cảm xúc, đa dạng màu sắc của các đoàn hợp xướng.  18 đoàn hợp xướng từ 7 quốc gia, vùng lãnh thổ đã cùng cất tiếng hát với phương châm “Hòa chung tiếng hát mang các quốc gia đến gần nhau”, để lại những trải nghiệm vô cùng độc đáo trong lòng mỗi người tham gia, hòa trong không khí âm nhạc ấy. 

Những giọt nước mắt đầy cảm xúc của các nghệ sỹ tham gia Hội thi trước giờ chia tay

Ngay sau lễ bế mạc, trao giải, các đoàn hợp xướng tham gia diễu hành đường phố, đến Quảng trường Sông Hoài- Hội An để tham gia giao lưu giã bạn, thưởng thức âm nhạc, ẩm thực của địa phương. 

Diễu hành đường phố sau lễ trao giải

Với vai trò chủ nhà của cuộc thi, thành phố Hội An đã nhận được nhiều sự khen ngợi, cổ vũ từ chính những thành viên, nghệ sĩ tham gia Hội thi cùng những đánh giá cao về sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chính quyền và nhân dân Hội An. Từ việc đầu tư các trang thiết bị cơ sở để đáp ứng yêu cầu cuộc thi, tạo nên một môi trường xã hội an toàn, văn minh và thân thiện. Từ năm 2011, khi Tổ chức Interkultur quyết định chọn Hội An là đơn vị chủ nhà, đã gọi Hội An là “Nơi chốn hẹn hò”. Điều này càng được thể hiện rõ hơn khi các đoàn hợp xướng về đây đều thể hiện tình yêu mãnh liệt và mong muốn được trở lại với thành phố nhỏ, xinh đẹp bên bờ sông Hoài này.

KHÁNH CHI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top