Bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên

VHO -Sau 7 ngày diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi nổi, hấp dẫn, đặc sắc, Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023 đã thu hút đông đảo nhân dân trong tỉnh và khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm tại vùng đất được mệnh danh “hoa vàng trên cỏ xanh”.

Bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên - Anh 1

Tiết mục văn nghệ bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023

Các hoạt động được diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau tại TP Tuy Hòa như: Quảng trường 1/4, Công viên Thanh Thiếu nhi, Nhà thi đấu Lê Trung Kiên, Nhà tập đa năng TP Tuy Hoà. Trong đó, Hội chợ “Du lịch - ẩm thực và đặc sản vùng miền Phú Yên 2023” diễn ra từ ngày 1 - 7.4 với quy mô 130 gian hàng trưng bày của các đơn vị, tổ chức đến từ 14 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại đây, các gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản, lưu niệm và ẩm thực của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Hội chợ cũng là dịp để các doanh nghiệp hoạt động du lịch đã giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thông tin dịch vụ của mình đến du khách.

Tại sự kiện Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc tỉnh Phú Yên mở rộng lần thứ I - 2023 với sự tham gia của 5 ban nhạc và 6 nhóm nhạc trong và ngoài tỉnh. Hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ cổ vũ nhiệt tình từ đông đảo những người yêu âm nhạc, nhân dân và du khách; tạo ra sân chơi mới, lành mạnh, thiết thực cho các câu lạc bộ âm nhạc, ban nhạc, nhóm nhạc trên địa bàn tỉnh; qua đó, phát hiện các tài năng âm nhạc để địa phương có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, góp phần phát triển phong trào văn nghệ quần chúng từ tỉnh đến cơ sở.

Bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên - Anh 2

Ban tổ chức trao giấy khen cho cá nhân, tập thể xuất sắc

Các hoạt động sôi nổi khác như: Chung kết giải Cánh diều mơ ước lần thứ XVII năm 2023; Giải bóng chuyền TP Tuy Hòa; Công bố và trao giải thưởng, giới thiệu các ca khúc đạt giải tại cuộc thi “sáng tác ca khúc Tuy Hòa”; Cuộc thi nhảy Tiktok Dance; Hội thi giới thiệu các món ăn ngon Tuy Hòa; Hội thi Câu lạc bộ Bài chòi dân gian thành phố Tuy Hòa… cũng đã góp phần tạo nên thành công của Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023.

Phát biểu bế mạc, ông Lê Hoàng Phú, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên chia sẻ: Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023, tất cả đã đem lại cho người dân Phú Yên và du khách có mặt tại TP Tuy Hòa trong những ngày qua được sống trong không khí nhộn nhịp và trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn. “Hơn hết, đem đến cho du khách một cái nhìn rõ nét hơn về tiềm năng du lịch Phú Yên, về truyền thống văn hóa, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, hình ảnh đất nước, con người Phú Yên đến với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, tạo khí thế mới, hình ảnh mới cho du lịch Phú Yên, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương”, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên nhấn mạnh.

Bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên - Anh 3

Hội thi giới thiệu các món ăn ngon Tuy Hòa

Phó Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên cũng chia sẻ, trong thời gian đến, tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu, đầu tư thêm những sản phẩm du lịch hấp dẫn và trải nghiệm mới cho du khách. Ngoài ra, phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông, đô thị và cơ sở lưu trú, dịch vụ. Chưa kể, ngành du lịch Phú Yên cũng sẽ thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát huy hiệu quả giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh vốn có của địa phương.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức cũng đã trao tặng nhiều bằng khen, giấy chứng nhận cho các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc