Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sức khỏe thế giới

Thứ Bảy 08/04/2023 | 17:35 GMT+7

VHO- Ngày 8.4, Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam và Văn phòng đại diện tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Sức khỏe thế giới 7.4 – Sức khỏe cho mọi người.

Ngày Sức khoẻ Thế giới hay là Ngày Y tế Thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day) là được tổ chức vào ngày 7.4 hằng năm, dưới sự bảo trợ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ngày Sức khỏe Thế giới ra đời để kỷ niệm việc thành lập WHO và được tổ chức này xem như một cơ hội để thu hút toàn thế giới hằng năm quan tâm đến sức khỏe toàn cầu, một chủ đề vô cùng quan trọng, năm 2023, chủ đề là “Health for all” – Sức khỏe cho mọi người.

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại sự kiện

Tham dự chương trình có ông Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; bà Đào Hồng Lan, Bộ trưởng Bộ Y tế; anh Bùi Quang Huy, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; bà Angela Pratt, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành Trung ương; đông đảo các bạn thanh niên, sinh viên và bà con nhân dân trên địa bản Thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Hồng Lan  cho biết, Đảng và Nhà nước luôn coi công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu; coi việc đầu tư cho chăm sóc sức khoẻ Nhân dân là đầu tư cho phát triển, góp phần quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân đã đạt được nhiều kết quả cơ bản, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của đất nước; được các cấp chính quyền, Nhân dân và cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Các đại biểu tham gia hoạt động đi bộ vì sức khỏe

“Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ, hiệu quả của WHO và các tổ chức quốc tế, Bộ Y tế Việt Nam đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ về xây dựng hành lang pháp lý, triển khai các giải pháp chuyên môn kỹ thuật để từng bước khắc phục khó khăn, thách thức, nâng cao năng lực y tế các cấp, các cơ sở y tế từ trung ương đến địa phương nhằm đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, nâng cao và chăm sóc sức khỏe Nhân dân”, Bộ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh.

Theo bà Angela Pratt, Trưởng đại diện WHO, mặc dù các thách thức về sức khỏe mà Việt Nam vẫn phải đối mặt là rất lớn, nhưng nền tảng để giải quyết những thách thức này vẫn rất vững chắc. Trong đó, các đối tác có năng lực và có cam kết, các nhân viên y tế tận tụy và đặc biệt là các nhà lãnh đạo Chính phủ sát cánh trên hành trình mang lại sức khỏe tốt hơn cho mọi người dân Việt Nam.

Hàng nghìn người dân Thủ đô được khám sức khỏe miễn phí

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam công bố thành lập những tổ chức theo chuyên môn, lĩnh vực và lực lượng tiên phong trong phong trào tình nguyện và chuyển đổi số của lực lượng Thầy thuốc trẻ Việt Nam. 6 đơn vị trực thuộc bao gồm: Mạng lưới Thầy thuốc trẻ 585, Hệ sinh thái tình nguyện Y khoa, Liên chi hội Thầy thuốc trẻ chuyên ngành Ung bướu Việt Nam, Liên chi hội dược sĩ trẻ Việt Nam, Mạng lưới các nhà khoa học trẻ ngành Y tế toàn cầu, Liên chi hội da liễu trẻ Việt Nam.

Cũng tại chương trình, các đại biểu đã thực hiện nghi thức khởi động, thực hiện bài đồng diễn dân vũ “Việt Nam ơi đánh bay Covid-19”, và tham gia hoạt động đi bộ vì sức khỏe. Bên cạnh đó, hơn 3000 người dân trên địa bàn TP Hà Nội đã được khám, sàng lọc bệnh và tư vấn sử dụng ứng dụng (app) chăm sóc sức khỏe từ xa bởi hơn 150 y bác sĩ đến từ Bệnh viện K (khám sàng lọc ung thư vú), Bệnh viện Nội tiết Trung ương (khám sàng lọc bệnh tiểu đường), Bệnh viện Phổi Trung ương (khám sàng lọc bệnh phổi tắc nghẽn và lao), Bệnh viện Bạch Mai (khám sàng lọc bệnh về tim mạch), Bệnh viện Việt Đức, bệnh viên Tim Hà Nội, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, bệnh viện đa khoa Đống Đa, bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh viện đa khoa Đức Giang, bệnh viện đa khoa Hòe Nhai cùng Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội khám nội tổng quát… 

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho giới trẻ, Thành đoàn, Hội LHTN TP Hà Nội cũng tổ chức các cuộc thi: cuộc thi đá cầu, tâng bóng nghệ thuật, cuộc thi break dance học sinh sinh viên, đi bộ vì sức khỏe. Dự tính có hơn 15.000 người tham gia các hoạt động của Ngày sức khỏe thế giới năm 2023.

Q.HOA

Print
Tags: Y tế

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top