Món ngon Bình Thuận tại Ngày hội Du lịch TP.HCM

VHO- Tối ngày 8.4, tại khu vực sân khấu chính của sự kiện Ngày hội Du lịch TP.HCM đã diễn ra Chương trình ẩm thực với chủ đề “Món ngon Bình Thuận”. Hoạt động đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Món ngon Bình Thuận tại Ngày hội Du lịch TP.HCM - Anh 1

Các đầu bếp chuẩn bị ṃón ăn tại chương trình
Nhằm mục đích tăng cường xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến “Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng” gắn với chuỗi hoạt động chào mừng Năm Du lịch Bình Thuận 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, chương trình ẩm thực “Món ngon Bình Thuận” do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh phối hợp với Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Bình Thuận tổ chức. Điểm nhấn của chương trình ẩm thực là phần giới thiệu, hướng dẫn và chế biến trực tiếp trên sân khấu 2 món ngon đặc trưng của ẩm thực Bình Thuận là Lẩu thả và Chả cuốn cá trích của đầu bếp Phan Hùng Mạnh - Bếp trưởng Sài Gòn - Mũi Né Resort và đầu bếp Nguyễn Hoàng Nghi - CEO Trường dạy nghề Âu Việt Phan Thiết. Bên cạnh giới thiệu, hướng dẫn cách chế biến, để tăng tính tương tác và hấp dẫn các đầu bếp còn lần lượt mời khán giả lên giao lưu và cùng trải nghiệm các công đoạn chuẩn bị chế biến món ăn.

Món ngon Bình Thuận tại Ngày hội Du lịch TP.HCM - Anh 2

Nguyên liệu để làm ra một món Lẩu thả thơm ngon đậm chất Bình Thuận

Lẩu thả có nguồn gốc dân dã của người miền biển. Cùng với những loại cá thơm ngon từ biển, ngườn Phan Thiết tận dụng thêm các nguyên vật liệu có sẵn để chế biến món “bún thả” thơm ngon. Những sợi bún, rau sống, bắp chuối, trứng chiên, nước sốt cà chua chan lên rất đơn giản. Dần dà theo sự phát triển của ngành du lịch, bún thả được nâng cấp, bổ sung thêm các nguyên liệu phong phú hơn như thịt cua, tôm bằm, thịt heo xắt nhỏ…và khi đưa vào phục vụ ở các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp thì cách trình bày độc đáo và tên gọi mới “Lẩu thả” đã tạo nên thương hiệu riêng của Lẩu thả.

Món ngon Bình Thuận tại Ngày hội Du lịch TP.HCM - Anh 3

Món chả cuốn tuy quen mà lạ với mọi người

Chả cuốn hay còn gọi là chả giò là một món ăn phổ biến của Việt Nam, nơi nào cũng có với các nguyên liệu chính như: tôm, thịt, rau củ, bánh tráng để cuốn.  Và… Chả cuốn cá trích của Bình Thuận có thể gọi là đặc biệt khi “biến tấu” thêm nguyên liệu cá trích nổi tiếng thơm béo, bổ dưỡng của vùng biển Bình Thuận. Cá trích ướp hành ớt, sắn, cà rốt xắt sợi, được gói trọn trong bánh tráng mỏng rồi chiên trong chảo dầu nóng. Chả cuốn nóng hổi, giòn rụm ăn kèm rau sống, dưa leo, xoài sống cùng thứ nước chấm “bí kiếp gia truyền” được xem như “linh hồn” của món ăn là nước mắm đậu phộng.

Xen kẽ những khoảng thời gian chế biến món ăn, khán giả còn được nghe giới thiệu về điểm đến du lịch Mũi Né - Bình Thuận thông qua trò chơi “Đố vui có thưởng” với các câu hỏi về di tích lịch sử - văn hóa, điểm tham quan du lịch, danh lam thắng cảnh, tour tuyến, sản phẩm du lịch và nhất là ẩm thực biển Bình Thuận vốn thơm ngon, bổ dưỡng và đậm đà hương vị. Kết thúc chương trình ẩm thực, khán giả được mời thưởng thức Lẩu thả và Chả cuốn trá trích vừa mới chế biến xong, nóng hổi, thơm ngon và kích thích vị giác.

Món ngon Bình Thuận tại Ngày hội Du lịch TP.HCM - Anh 4

Chương trình còn có các trò chơi đố vui để quảng bá du lịch Bình Thuận

Anh Trần Hồng Quang (Đồng Nai) cho biết: “Lần đầu tiên thưởng thức cả 2 món Lẩu thả và Chả cuốn cá trích rất thơm ngon, hương vị đậm đà, vị ngọt béo của hải sản, nhất là món nước chấm đậu phộng độc đáo… Chắc chắn trong những dịp du lịch Phan Thiết sắp tới tôi và gia đình sẽ chọn thưởng thức những món ngon hấp dẫn này". Trong khi đó, cô Ngọc Huyền (quận Bình Thạnh, TP.HCM) lại tỏ ra rất ngạc nhiên về tên gọi “Lẩu thả” của món ăn nhưng lại rất thơm ngon, hương vị rất lạ so với những món ăn miền biển mà cô từng thưởng thức trước đây. "Có dịp, tôi và gia đình hay bạn bè sẽ đua vào thực đơn hàng ngày cho chuyến du lịch Mũi Né - Bình Thuận", cô Ngọc Huyền cho hay.

N.V

Ý kiến bạn đọc