"Chị em ở Hội Phụ nữ ai cũng đau lòng... "

VHO- Mới đây, dư luận bàng hoàng, phẫn nộ trước clip kéo dài cả chục phút được chia sẻ trên mạng xã hội, ghi lại cảnh người chồng đánh vợ dã man ở Đà Nẵng.

 Hình ảnh chị P bị chồng bạo hành cắt từ clip

Công an quận Liên Chiểu (địa phương nơi xảy ra vụ việc) cho biết, đã lấy lời khai những người liên quan, đồng thời trưng cầu giám định thương tích của chị C.Đ.B.P (khu dân cư 8 Đà Sơn). Dù sự việc diễn ra đã nhiều ngày nhưng đến nay chị P vẫn chưa hết hoảng loạn, sợ hãi. Hiện các bác sĩ tiến hành phẫu thuật để cố định vị trí xương tay trái của chị P. Ngoài ra, trên cơ thể chị cũng còn hàng chục vết thương phải băng bó.

Theo báo cáo ghi nhận của công an phường Hòa Khánh Nam, ông T dùng tay, ghế, chai thủy tinh, chổi đánh đập chị P dã man, khiến chị bị gãy 1/3 xương trụ dưới tay trái và nhiều vết bầm dập trên người. Tang vật tạm giữ tại hiện trường gồm 1 chổi quét nhà, 1 ghế xoay, 1 vỏ chai bị vỡ phần cổ, 1 đĩa CD. Căn cứ các Điều 36, 145 và 146 Bộ luật Tố tụng hình sự, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Liên Chiểu đang giải quyết nguồn tin về tội phạm nêu trên.

Bà Lưu Thị Nghĩa, Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu cho biết, chị P sống với ông N.T (1970) không đăng ký kết hôn, chị P rất nhiều lần bị ông này bạo hành và đều có báo công an đến giải quyết, xử phạt hành chính. Theo lời chị P, khi đến sống tại tổ 37 Đà Sơn, chị vẫn bị chồng đánh thường xuyên nhưng giấu nên không ai biết. Đến khi vụ việc bạo hành dã man bị vỡ lở, chị mới điện thoại báo công an phường Hòa Khánh Nam. Hiện nay, nguyện vọng chị P là mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để chị được chăm sóc hai con gái.

Bức xúc về vụ việc, Chủ tịch Hội LHPN thành phố, bà Hoàng Thị Thu Hương lên tiếng: “Chị em Hội ai cũng đau lòng, hành vi này là quá dã man. Hội đã phân công cán bộ nắm rõ thông tin về hoàn cảnh, nguyên nhân dẫn tới điều đáng tiếc trên, đồng thời đến thăm hỏi, động viên chị P. Hội cũng cắt cử cán bộ theo dõi sát sao vụ việc nhằm tránh những diễn biến xấu có thể xảy ra; báo cáo với Thường trực Thành ủy và sẽ có báo cáo gửi cơ quan chức năng yêu cầu xử lý nghiêm, xét xử công khai, đúng người đúng tội; đề xuất đưa vào làm án điểm để tăng cường răn đe. Mong báo chí, thành phố lên tiếng giúp cho chị em yếu thế, đôi khi bên trong gia đình họ xảy ra như thế nào, chị em bị đánh mà không nói, không lên tiếng thì không thể biết được mà can thiệp, giúp đỡ… Cần phải lên án mạnh mẽ và cần xử lý quyết liệt, nghiêm khắc để răn đe, giáo dục”, bà Hương nhấn mạnh.

Theo Luật sư Nguyễn Anh Tuấn (Giám đốc Công ty Luật TNHH ATG, Đoàn luật sư TP Đà Nẵng): “Qua clip có thể thấy người chồng đã có hành vi dùng tay, chân để đánh, đạp vào thân thể vợ… gây đa thương tích phải nhập viện cấp cứu. Chiếu theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 3, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình 2022, các hành vi của người chồng đã vi phạm quy định của pháp luật. Hiện nay vụ việc đang được công an quận Liên Chiểu thụ lý, điều tra và sẽ đưa ra biện pháp xử lý tiếp theo. Ngoài ra, hành vi bạo hành gia đình cũng có thể bị xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự nếu hành vi đó gây thương tích nghiêm trọng”. 

 MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc