Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Nỗ lực đưa quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam - Nhật Bản lên tầm cao mới

Thứ Hai 08/05/2023 | 16:50 GMT+7

VHO- Chiều 8.5 tại Trụ sở Bộ VHTTDL, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Nikai Toshihiro, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam và các thành viên Ban Lãnh đạo Liên minh.

Chào mừng ông Nikai Toshihiro có chuyến thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá chuyến thăm của ông Nikai Toshihiro và đoàn công tác là chuyến thăm hết sức có ý nghĩa nhân dịp hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam rất quan tâm đến chuyến thăm của ông. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đã dành thời gian tiếp và trao đổi với ông Nikai Toshihiro về tình hình, định hướng hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai nước.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tiếp và làm việc với ông Nikai Toshihiro, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam

Bộ trưởng đánh giá trong 50 năm qua, nhờ những nỗ lực, quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đã đạt được nhiều bước tiến lớn. Trong đó, hoạt động hợp tác VHTTDL có được nhiều dấu ấn quan trọng. Tuần Văn hoá Việt Nam tại Nhật Bản, Tuần Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam được tổ chức thành công tại mỗi nước, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân. Thông qua Tuần Văn hoá, nhân dân hai nước có thêm cơ hội hiểu hơn về văn hoá của nhau; giao lưu nhân dân Việt Nam - Nhật Bản được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, Bộ trưởng đánh giá cao việc dàn nhạc giao hưởng của Việt Nam và Nhật Bản đã có nhiều buổi công diễn tại mỗi nước, góp phần đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của người dân. Trong thời gian tới, Bộ trưởng kỳ vọng dưới sự lãnh đạo của Chính phủ hai nước và vai trò cầu nối của ông Nikai Toshihiro cùng Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam, hợp tác văn hoá Việt Nam - Nhật Bản sẽ có thêm nhiều hoạt động cũng như nỗ lực thêm để duy trì, nâng cao chất lượng các hoạt động đang có.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam - Nhật Bản diễn ra rất tốt đẹp

Trong du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định sau khi đại dịch Covid-19 được khống chế, Việt Nam - Nhật Bản đã lập tức bắt tay vào đẩy mạnh quảng bá lịch, tăng lượng khách trao đổi. Chỉ tính riêng trong 4 tháng đầu năm 2023, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thông tin lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam đạt khoảng 160.000 lượt. Tương tự, khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt khoảng 170.000 lượt. Cũng theo Bộ trưởng, hiện rất nhiều người dân Việt Nam đang mong muốn được đến Nhật Bản du lịch. Với việc Nhật Bản đang nỗ lực đón khách quốc tế, Bộ trưởng mong muốn nước bạn sẽ đón được thêm nhiều khách du lịch của Việt Nam. Để làm được điều này, Bộ trưởng đề xuất phía Nhật Bản nghiên cứu, sớm đơn giản hoá thủ tục xin visa cho khách du lịch Việt Nam.

Với Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho hay tại Phiên họp thứ 23 bắt đầu từ ngày mai, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Việc Việt Nam sửa đổi một số quy định của Luật sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách du lịch quốc tế, chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài… vào Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế - xã hội.

Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam Nikai Toshihiro cho biết Liên minh sẽ nỗ lực đóng góp váo sự phát triển quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam - Nhật Bản

Đối với thể thao, Bộ trưởng bày tỏ sự cảm kích khi thời gian qua, Nhật Bản đã giúp đỡ Việt Nam trong đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ HLV, VĐV… ở những môn Nhật Bản có thế mạnh. Thời gian tới, Bộ trưởng hy vọng Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển một số môn thể thao. Đồng thời, hai bên cần tăng cường trao đổi các đoàn HLV, VĐV, chuyên gia; giúp Việt Nam cải thiện thành tích trên các đấu trường lớn.

Về phần mình, ông Nikai Toshihiro bày tỏ vui mừng khi được trở lại thăm Việt Nam sau 3 năm giao lưu hai nước bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19; đồng thời gửi lời cảm ơn tới Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và Bộ VHTTDL đã dành cho đoàn sự đón tiếp nồng hậu, thắm tình hữu nghị. Trước những đề xuất của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, ông Nikai Toshihiro hoàn toàn nhất trí và nêu rõ Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam sẽ tiếp tục thể hiện vai trò cầu nối, góp phần giúp quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam - Nhật Bản ngày càng đi vào chiều sâu và phát triển tốt đẹp.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao quà lưu niệm cho ông Nikai Toshihiro

Cụ thể để làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác về văn hoá giữa hai bên, ông Nikai Toshihiro đề nghị Việt Nam - Nhật Bản tổ chức thêm các hoạt động giao lưu văn hoá, giao lưu nhân dân, đặc biệt là giữa thế hệ trẻ. Qua đó góp phần củng cố, không ngừng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Tại buổi làm việc, ông Nikai Toshihiro đặc biệt nhấn mạnh vào hoạt động hợp tác du lịch giữa hai quốc gia. Ông Nikai Toshihiro lấy làm tiếc vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản giảm. Tuy nhiên khi hai nước đã khống chế thành công dịch bệnh, ông Nikai mong muốn Việt Nam – Nhật Bản sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, tăng lượng khách trao đổi giữa hai bên.

Lãnh đạo hai bên chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Công ty Vietjet Air (Việt Nam) và tỉnh Wakayama (Nhật Bản)

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và ông Nikai Toshihiro đã chứng kiến việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Công ty Vietjet Air (Việt Nam) và tỉnh Wakayama (Nhật Bản) về việc khai thác các chuyến bay thuê theo chuyến giữa Việt Nam và sân bay Nanki – Shirahama. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng hoan nghênh việc Vietjet Air mở thêm đường bay đến tỉnh Wakayama và coi đây là động thái nhằm tăng cường kết nối để phát triển du lịch Việt Nam – Nhật Bản. Có thêm đường bay, hai nước có thể nghiên cứu, tổ chức thêm các tour du lịch về miền di sản, góp phần giúp thị trường du lịch hai nước trở nên sôi động. Không chỉ với Vietjet Air, Bộ trưởng kỳ vọng sẽ có thêm nhiều hãng hàng không của Việt Nam mở thêm đường bay đến các địa phương của Nhật Bản và ngược lại.

Đại biểu hai bên dự buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Cũng theo Bộ trưởng, bên cạnh việc ký kết bản ghi nhớ giữa doanh nghiệp và các địa phương của Việt Nam – Nhật Bản, hai bên cần sớm ký kết văn bản hợp tác về văn hóa – du lịch, tạo cơ sở triển khai các hoạt động hợp tác. “Nếu chỉ triển khai đường bay mà không tổ chức các hoạt động quảng bá văn hóa – du lịch, chúng ta vẫn sẽ gặp khó trong việc hấp dẫn du khách. Việc ký kết cũng vì thế sẽ chỉ dừng lại ở tính hình thức”, Bộ trưởng nêu rõ.

ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top