Được “truyền lửa”, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu bùng nổ trong ngày 10.5

VHO- Ngày 10.5, có thể xem là một trong những ngày “bùng nổ” của Thể thao Việt Nam khi chúng ta đoạt tới 11 HCV, nâng tổng số HCV đạt được tại Đại hội, tính tới thời điểm này là 50 HCV, tạm dẫn đầu toàn đoàn. Để có được những thành công ấy ngoài sự nỗ lực vượt bậc của các VĐV thì không thể không nhắc tới sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ VHTTDL và sự đồng hành, ủng hộ của người hâm mộ.

Trước đó, Đoàn Thể thao Việt Nam đã được “tiếp lửa” bởi những lời động viên, khích lệ của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng trong buổi đến thăm Đoàn Thể thao Việt Nam tại Làng VĐV SEA Games 32 vào chiều 4.5.

Được “truyền lửa”, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu bùng nổ trong ngày 10.5 - Anh 1

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thăm Đoàn thể thao Việt Nam tại Làng VĐV SEA Games 32

Đặc biệt chiều 9.5, niềm vui của Đoàn Thể thao Việt Nam được nhân lên khi toàn Đoàn nhận được thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng. Tin vui này ngay lập tức đã được lan toả trong nhóm các cán bộ, HLV, VĐV Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32.

Ngay trong buổi họp Đoàn vào tối ngày 9.5, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt đã trang trọng đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng. Trong thư, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, kể từ ngày SEA Games 32 chính thức khởi tranh, toàn Đoàn Thể thao Việt Nam đã thể hiện được quyết tâm, bản lĩnh và sự khát khao chiến thắng, thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng trong từng trận đấu.

Được “truyền lửa”, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu bùng nổ trong ngày 10.5 - Anh 2

Các VĐV thi đấu nỗ lực để đoạt thêm nhiều HCV quý giá

Bộ trưởng đánh giá, thành tích đạt được trong những ngày thi đấu vừa qua của Đoàn Thể thao Việt Nam là kết quả của sự nỗ lực, cống hiến hết mình của từng VĐV, HLV và của toàn Đoàn Thể thao Việt Nam, vì "màu cờ, sắc áo" của Tổ quốc. Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích đáng tự hào này của Thể thao Việt Nam. Cuối thư, Bộ trưởng viết: “Tôi mong các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam nỗ lực tập luyện và thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất để tiếp tục giành được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa tại Đại hội. Chúc toàn Đoàn mạnh khỏe, đoàn kết và thành công”.

Những lời khích lệ của Bộ trưởng và sự quan tâm, đồng hành từ người hâm mộ đã truyền ngọn lửa của nhiệt huyết, đam mê và khát vọng cống hiến thi đấu vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc tới các VĐV. Đó cũng là nguồn động viên, khích lệ để toàn Đoàn Thể thao Việt Nam nỗ lực trong những ngày thi đấu còn lại của Đại hội.  

Được “truyền lửa”, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu bùng nổ trong ngày 10.5 - Anh 3

Chiếc HCV ấn tượng của golfer 15 tuổi

11 tấm HCV đoạt được trong ngày thi đấu hôm nay do công của 4 võ sĩ Pencak Silat: Nguyễn Hoàng Hồng Ân, Nguyễn Duy Tuyến, Nguyễn Tấn Sang, Quàng Thị Thu Nghĩa; 3 võ sĩ môn Kun Khmer là Huỳnh Hà Hữu Hiếu, Tạ Thị Kim Yến, Bàng Thị Mai; 1 HCV môn golf của Lê Khánh Hưng; 2 HCV môn điền kinh của VĐV Huỳnh Thị Mỹ Tiên và Nguyễn Trung Cường; 1 HCV môn bơi của Phạm Thanh Bảo. Kết thúc ngày thi đấu hôm nay, Đoàn Thể thao Việt Nam tạm xếp đầu toàn đoàn với 50 HCV, 50 HCB và 54 HCĐ; Đoàn Campuchia thứ hai với 47 HCV, 41 HCB, 51 HCĐ; Thái Lan đứng thứ ba với 47 HCV, 36 HCB, 53 HCĐ.

Trong số 11 chiếc HCV đạt được trong ngày hôm nay đáng chú ý là chiếc HCV ở môn golf. Đây là chiếc HCV đoạt được do công của Lê Khánh Hưng – golfer mới 15 tuổi đã giành được tấm HCV đầu tiên trong lịch sử của Golf Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

THU SÂM (Từ Campuchia)

Ý kiến bạn đọc