Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Sa Pa là thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Thứ Hai 15/05/2023 | 10:28 GMT+7

VHO- Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Condé Nast Traveler vừa công bố danh sách 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới, trong đó có “thị trấn trong sương “ Sa Pa của Việt Nam. Theo tạp chí này, thị trấn Sa Pa được biết đến với khung cảnh núi non hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang bát ngát.

 Những thửa ruộng bậc thang và văn hóa các dân tộc ở Sa Pa lôi cuốn du khách

Trong lời giới thiệu, tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler viết về địa danh mà họ xếp thứ 41/50 rằng: “Cách xa các khu nghỉ mát bãi biển nổi tiếng của Việt Nam, các thành phố lớn và các di sản thế giới, Sa Pa là một thị trấn miền núi tương đối yên tĩnh nằm ở tỉnh Lào Cai, phía Tây Bắc của Việt Nam. Sa Pa được biết đến với khung cảnh núi non hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt bát ngát đến kinh ngạc, những thác nước ngoạn mục và cả những con đường mòn đi bộ đường dài uốn lượn còn khí hậu nơi đây thật tuyệt vời… Hãy cùng thử tìm hiểu và khám phá xem Condé Nast Traveler có quá lời hay không”. Cũng theo Condé Nast Traveler, hàng loạt các điểm đến tuyệt đẹp quanh thị trấn Sa Pa đang chờ đợi du khách ghé thăm như núi Hàm Rồng, đỉnh Fansipan, thung lũng Mường Hoa, hồ Séo Mý Tỷ, đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc, thác Tình Yêu...

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Sa Pa một phong cảnh đầy tráng lệ, với bốn bề mây trắng hững hờ như tấm khăn choàng lên những dãy núi non trùng điệp và thấp thoáng những những ruộng lúa bậc thang tùy theo mùa, khi thì vàng ruộm, lúc lại xanh mướt trải dài đến vô cùng. Bên cạnh tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp, đừng quên dành thời gian để khám phá những địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với Sa Pa đó là Nhà thờ Đá Sa Pa, mua sắm ở khu chợ, tìm hiểu về cuộc sống bản địa tại các bản làng truyền thống, hay chỉ đơn giản là đi dạo ngắm nhìn thị trấn...

Khí hậu quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong khoảng từ 15-180C, một ngày có đủ bốn mùa, Sa Pa luôn được phủ đầy hoa lá, mùa nào hoa nấy đua nhau nở. Vào mùa Đông, thi thoảng Sa Pa có tuyết rơi, những bông trắng nhẹ nhàng bay miên man rồi đọng lại trên mặt đất và những tán thông già những khoảng băng trong veo. Sa Pa nhỏ xinh với những lối núi quanh co, với mây trắng giỡn đùa cứ chốc lát lại sà xuống khiến du khách bỗng nhiên lạc vào trò chơi trốn tìm và khi mây tan đi, chợt ngỡ ngàng vì mây, sương đã đưa mình đến một không gian khác, một mùa thời gian khác.

Du khách đến trung tâm của Sa Pa nên ghé thăm Nhà thờ Đá, công trình kiến trúc Gothic La Mã cổ, được người Pháp xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ XX. Ở ngay phía ngoài Nhà thờ Đá là quảng trường Sa Pa, nơi mỗi đêm thứ 7 lại có một phiên chợ Tình. Nếu lấy Nhà thờ Đá làm điểm mốc, cứ đi về bất cứ hướng nào cũng sẽ bắt gặp những phong cảnh thiên nhiên, những bản làng mang đậm bản sắc riêng… tạo nên sức hấp dẫn tuyệt đối của Sa Pa, đó là những khung cảnh mà đi ngàn lần vẫn thấy say mê, bởi mỗi một lần lại có một trải nghiệm cảm xúc khác.

Thị trấn Sa Pa là nơi sinh sống của dân cư nhiều dân tộc, mỗi dân tộc ở Sa Pa đều có văn hóa mang nét đặc trưng riêng, được phân biệt từ trang phục, đến phong tục sống và những lễ hội đậm nét truyền thống. Đây cũng chính là điểm hấp dẫn du khách.

Theo Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Condé Nast Traveler, gần như mọi quốc gia trên hành tinh này đều có một thị trấn nhỏ tuyệt vời đáng để khám phá, từ những ngôi làng lịch sử ở Nhật Bản đến ốc đảo sa mạc ở Ai Cập. Để được góp mặt trong Top 50, các điểm đến phải đáp ứng tiêu chí là thị trấn nhỏ hoặc các ngôi làng có bề dày lịch sử, người dân thân thiện khiến khách du lịch cảm thấy hứng thú, có các khách sạn cổ, những con đường lát đá cuội, khung cảnh thiên nhiên đẹp. Ngoài ra, những nơi này phải có đủ các hoạt động trải nghiệm cho du khách, sự đa dạng về địa lý để phù hợp với mọi nhu cầu du lịch.

Ngoài Sa Pa, châu Á có các đại diện khác như Ban Rak Thai (Thái Lan), Biei cùng Gokayama (Nhật Bản), Hatta (UAE), Itchan Kala (Uzbekistan), Luang Prabang (Lào), Mandawa (Ấn Độ), Penglipuran (Indonesia), Sai Kung (Hong Kong - Trung Quốc)… 

 NGÂN KHÁNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top