Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Việt Nam – Indonesia: Tăng cường hợp tác VHTTDL

Thứ Ba 16/05/2023 | 12:25 GMT+7

VHO- Sáng 16.5 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Đại sứ Denny Abdi đến thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL. Thứ trưởng mong muốn trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực VHTTDL ngày càng phát triển toàn diện, thực chất.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt trao đổi với Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi

Theo Thứ trưởng Đoàn Văn Việt, quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam – Indonesia diễn ra rất tốt đẹp. Trong đó, Việt Nam và Indonesia đã tích cực triển khai nhiều hoạt động trao đổi văn hóa - nghệ thuật trên cơ sở hợp tác song phương và đa phương ASEAN. Đặc biệt nhân kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia (1955 - 2020), Việt Nam - Indonesia đã phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật Đêm Hữu nghị Việt Nam và Indonesia, giới thiệu các giá trị văn hóa đặc sắc của Việt Nam và Indonesia.

Bên cạnh đó năm 2022, nhân kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN, theo sáng kiến của Việt Nam, phía Indonesia đã cử đoàn tham gia các sự kiện như Tuần Phim ASEAN 2022, Triển lãm Sắc màu văn hóa ASEAN, Triển lãm Trang phục truyền thống ASEAN tại Festival Huế 2022.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt trao quà lưu niệm cho Đại sứ

Trong thể thao, Thứ trưởng nhận định thể thao Indonesia là nền thể thao mạnh ở khu vực Đông Nam Á. Cầu lông và Pencak Silat là hai môn thể thao thế mạnh của Indonesia trong khu vực và ngang tầm thế giới. Thứ trưởng thể hiện sự cảm kích trước việc những năm trước đây, Indonesia đã giúp huấn luyện đội tuyển cầu lông Hà Nội và đội tuyển trẻ Việt Nam, giúp các VĐV đạt nhiều thành tích tốt. Bên cạnh đó, lãnh đạo Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam và Ủy ban Olympic Indonesia thường xuyên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về quản lý và cập nhật thông tin trong các dịp tham dự các hoạt động TDTT khu vực và thế giới, đặc biệt là tại các kỳ SEA Games.

Đối với du lịch, trong 4 tháng đầu năm 2023, lượng khách Indonesia đến Việt Nam đạt 27.000 lượt. Lượng khách Việt Nam đến Indonesia là 12.000 lượt. Thứ trưởng cho rằng đây là những tín hiệu tích cực trong bối cảnh hai nước đang đẩy mạnh các giải pháp phục hồi du lịch sau khi đại dịch Covid-19 được khống chế. Ngoài ra trong những năm gần đây, Việt Nam xác định Indonesia là một trong những thị trường tiềm năng. Do đó, Bộ VHTTDL đã tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá tại Indonesia. Indonesia cũng thường xuyên tham dự các hội chợ du lịch lớn của Việt Nam như Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) tại Hà Nội và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM (ITE-HCMC) tại TP. HCM.

Về định hướng hợp tác trong thời gian tới, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đề nghị hai bên tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về văn hóa trong khuôn khổ song phương cũng như đa phương ASEAN. Hai nước cũng cần tích cực trao đổi đoàn các cấp, thường xuyên mời nhau tham gia các hoạt động văn hóa- nghệ thuật quốc tế được tổ chức tại mỗi nước. 

Việt Nam - Indonesia nhất trí nhiều giải pháp hợp tác VHTTDL

Trong thể thao, Việt Nam mong muốn Indonesia giúp tìm kiếm và cử HLV Cầu lông sang đào tạo tại Việt Nam. Việt Nam cũng đề nghị phía bạn giúp đào tạo cán bộ để nâng cao hơn nữa năng lực tham gia vào các tổ chức thể thao quốc tế. Cùng với đó, hai nước cần tăng cường trao đổi đoàn các cấp nhằm học tập kinh nghiệm, đăng cai tổ chức sự kiện thể thao cỡ khu vực, châu lục và thế giới. 

Liên quan đến du lịch, Thứ trưởng đề xuất Việt Nam – Indonesia cần phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch hai nước; triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại Việt Nam và Indonesia; hỗ trợ lẫn nhau quảng bá trên các trang web du lịch, kênh truyền hình quốc gia và truyền thông tới người dân hai nước về du lịch an toàn. Thứ trưởng cũng mong muốn Việt Nam - Indonesia xem xét mở thêm đường bay thẳng Việt Nam - Indonesia, tạo thuận lợi đi lại cho khách du lịch.

Trân trọng cảm ơn trước sự đón tiếp nồng hậu từ phía Thứ trưởng Đoàn Văn Việt và Bộ VHTTDL dành cho đoàn, Đại sứ Denny Abdi nhấn mạnh Indonesia luôn coi trọng quan hệ hợp tác VHTTDL với Việt Nam. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Nhất trí trước những đề xuất của Thứ trưởng Đoàn Văn Việt, Đại sứ Indonesia khẳng định trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ sẽ làm hết sức để đưa quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam – Indonesia phát triển vượt bậc, xứng với tiềm năng phát triển của hai quốc gia. “Dư địa hợp tác VHTTDL Việt Nam – Indonesia còn rất nhiều. Do đó trong tương lai, tôi hy vọng hai bên sẽ có nhiều hoạt động ngoại giao văn hoá. Việc hai nước cùng tổ chức nhiều sự kiện văn hóa chất lượng cao sẽ tô thắm thêm tình hữu nghị giữa hai dân tộc. Có thêm các sự kiện văn hoá, nhân dân hai nước sẽ có thêm cơ hội tìm hiểu lẫn nhau và dành cho nhau ngày càng nhiều những tình cảm đặc biệt.”, Đại sứ nêu.

Trong thể thao, Đại sứ gửi lời chúc mừng khi Đoàn Thể thao Việt Nam đang có thành tích thi đấu tốt tại SEA Games 32, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa giành HCV của Đại hội. Đại sứ tiếp tục nhấn mạnh Indonesia luôn sẵn sàng phối hợp, cùng Việt Nam phát triển thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao và các lĩnh vực liên quan. Đại sứ rất hy vọng đội tuyển hai nước có thể sớm thi đấu giao lưu, cọ xát để trau dồi chuyên môn và bản lĩnh thi đấu.

Riêng trong du lịch, Đại sứ khẳng định Indonesia sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Việt Nam tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở xứ vạn đảo. Ngược lại, Indonesia cũng hy vọng Việt Nam sẽ hỗ trợ tích cực nhằm giúp nước này tổ chức thành công các hoạt động quảng bá du lịch tại Việt Nam.

ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top