Đô cử Nguyễn Quốc Toàn giành HCV, phá 3 kỷ lục SEA Games

VHO- Không chỉ là người “mở hàng” HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu chính thức cuối cùng 16.5 tại SEA Games 32 mà đô cử Nguyễn Quốc Toàn còn phá ba kỷ lục đại hội tại nội dung cử giật, cử đẩy và tổng cử hạng cân 89 kg nam môn cử tạ.

Thi đấu ở hạng cân 89 kg, Quốc Toàn tranh HCV với 3 đối thủ khác đến từ Indonesia, Philippines và Timor Leste. Kỷ lục SEA Games ở hạng cân này là 150 kg cử giật, 187 kg cử đẩy và 337 kg tổng cử.

Đô cử Nguyễn Quốc Toàn giành HCV, phá 3 kỷ lục SEA Games - Anh 1

Nguyễn Quốc Toàn (giữa, hàng trên) chia sẻ niềm vui cùng đồng đội và ban huấn luyện. Ảnh: Trương Thịnh

Ngay ở lượt cử giật đầu tiên, đô cử trẻ của Việt Nam đã nâng thành công mức tạ 150 kg, cân bằng kỷ lục cử giật SEA Games. Đến lần giật thứ hai, Quốc Toàn đã thành công với mức ta 155 kg, phá kỷ lục SEA Games. Ở lần giật thứ ba, Quốc Toàn không thành công ở mức tạ 157 kg nhưng với việc chinh phục mức tạ 155 kg ở lần giật thứ hai, anh vươn lên dẫn đầu và bỏ xa người xếp thứ hai là Zul Ilmi của Indonesia đến 10 kg.

Với sức mạnh vượt trội, Quốc Toàn đã chinh phục mức tạ 185 kg ở lần đẩy đầu tiên. Dù chưa thể phá kỷ lục cử đẩy nhưng đã san bằng kỷ lục tổng cử SEA Games với 340 kg. Và đô cử Việt Nam chờ đợi không quá lâu bởi ở lần đẩy thứ hai, anh đã thành công với mức tạ 190 kg. Điều này đồng nghĩa với việc Quốc Toàn đã phá kỷ lục SEA Games cử đẩy và tổng cử. Dù không thành công ở lần đẩy thứ ba với mức 193 kg nhưng không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

Kết thúc nội dung 89 kg nam, Quốc Toàn đạt được thành tích 155 kg cử giật, 190 cử đẩy và 345 tổng cử, phá 3 kỷ lục SEA Games ở hạng cân này là 150 kg cử giật, 187 kg cử đẩy và 337 kg tổng cử. Giành HCB và HCĐ lần lượt thuộc về 2 VĐV của Indonesia và Philippines.

Như vậy, trong lần thứ hai tham dự SEA Games, Quốc Toàn đã đổi được màu huy chương. Ở kỳ đại hội trước, đô cử quê Bạc Liêu chỉ giành HCĐ. Thành tích tại SEA Games năm nay đã vượt xa so với những gì mà đô cử này làm được tại kỳ đại hội trên sân nhà năm ngoái. Với tấm HCV của Quốc Toàn, cử tạ Việt Nam đang có được 3 HCV tại SEA Game 32, trước đó là 2 HCV của Lại Gia Thành (55 kg nam) và Trần Văn Trí (67 kg nam).

THÁI AN

Ý kiến bạn đọc