Thừa Thiên Huế: Hơn 8.000 vị trí tuyển dụng tại Ngày hội việc làm - tư vấn tuyển sinh

VHO- Ngày 20.5, Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Ngày hội việc làm- tư vấn tuyển sinh năm 2023. Chương trình có sự tham gia của 45 đơn vị, doanh nghiệp và khoảng 3.000 người lao động.

Thừa Thiên Huế: Hơn 8.000 vị trí tuyển dụng tại Ngày hội việc làm - tư vấn tuyển sinh - Anh 1

Khai mạc Ngày hội việc làm - tư vấn tuyển sinh tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023

Ngày hội việc làm - tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2023 nhằm cung cấp thông tin về thị trường lao động trong nước và ngoài nước; qua đó, giúp người lao động, học sinh, sinh viên, đặc biệt là lao động thất nghiệp, người lao động có nhu cầu tìm việc làm, học nghề, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Đây còn là dịp để các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lựa chọn được nhân lực phù hợp với nhu cầu tuyển dụng; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiếp nhận thông tin, làm cơ sở xây dựng chiến lược đào tạo phù hợp với nhu cầu của xã hội.

Ngày hội việc làm - tư vấn tuyển sinh tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 có sự tham gia của 45 đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 5.000 vị trí việc làm trong và ngoài nước và du học; và nhu cầu tuyển sinh, đào tạo với 3.000 chỉ tiêu. Trong khuôn khổ ngày hội, ngoài các hoạt động tư vấn tuyến sinh, đăng ký và phỏng vấn tuyển dụng vị trí việc làm, còn có chương trình tọa đàm với chủ đề “Phát triển nguồn nhân lực gắn với tạo việc làm bền vững”.

Thừa Thiên Huế: Hơn 8.000 vị trí tuyển dụng tại Ngày hội việc làm - tư vấn tuyển sinh - Anh 2

Các bạn trẻ tìm hiểu các vị trí việc làm phù hợp với năng lực của bản thân

Dịp này, Ban tổ chức cũng sẽ truyền thông, tư vấn về các chính sách việc làm, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động có thời hạn, bảo hiểm thất nghiệp… Ngày hội thu hút khoảng 3.000 người lao động tham gia trực tiếp và khoảng 10.000 lượt quan tâm, theo dõi, tham gia theo hình thức trực tuyến.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết: thời gian qua, một số doanh nghiệp gặp khó khăn dẫn đến nhiều lao động giảm giờ làm, mất việc làm nên phần nào ảnh hưởng tới đời sống. Tại Ngày hội lần này, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng hàng nghìn vị trí việc làm, là cơ hội để người lao động hoàn toàn có thể tìm kiếm được việc làm phù hợp khi được tư vấn. Hy vọng rằng những hoạt động này sẽ góp phần kết nối cung- cầu lao động, đáp ững chuỗi cung ứng thị trường lao động trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Thừa Thiên Huế: Hơn 8.000 vị trí tuyển dụng tại Ngày hội việc làm - tư vấn tuyển sinh - Anh 3

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện Cục việc làm (Bộ LĐ,TB&XH) trao đổi với các đơn vị tuyển dụng lao động

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề nghị Sở LĐ,TB&XH tiếp tục phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể; cấp ủy và chính quyền các cấp để tham mưu UBND tỉnh trong việc xây dựng các giải pháp phù hợp nhằm phát triển công tác việc làm và đào tạo tại địa phương; tăng cường công tác thông tin, dự báo thị trường lao động nhằm định hướng công tác đào tạo, giới thiệu việc làm trong tỉnh, trong nước và đi làm việc ở ngước ngoài theo hợp đồng; giúp người lao động có cơ hội tìm được việc làm và giúp doanh nghiệp tuyển đủ số lao động còn thiếu.

Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt tập trung đào tạo các ngành đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật công nghệ cao nhằm từng bước đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, yêu cầu phát triển của tỉnh và hội nhập quốc tế. Tạo thuận lợi cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm…

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc