Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Việt Nam là tiêu điểm tại Hội sách Thiếu nhi châu Á 2023

Thứ Năm 25/05/2023 | 14:33 GMT+7

VHO - Việt Nam trở thành quốc gia tiêu điểm tại Hội sách Thiếu nhi châu Á 2023 (Asian Festival of Children’s Content - AFCC) diễn ra vào 25 – 27.5 tại Singapore với nhiều hoạt động giới thiệu tác giả, tác phẩm trong khuôn khổ hội sách này.

Gian trưng bày giới thiệu sách của các đơn vị xuất bản Việt Nam

Chương trình “Quốc gia tiêu điểm: Việt Nam” được tổ chức trong khuôn khổ hội sách thiếu nhi châu Á 2023 nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore (1973 - 2023). Đây là cơ hội để giới thiệu những ấn phẩm sách thiếu nhi Việt Nam nổi bật cũng như quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới. thiếu nhi Việt Nam nổi bật cũng như quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.

 NXB Kim Đồng cùng với 10 đơn vị xuất bản khác tham gia nhiều hoạt động giao lưu, giới thiệu tác giả, tác phẩm tại đây. Các chương trình hướng đến nhóm đối tượng là các tác giả, những người làm xuất bản, các chuyên gia trong lĩnh vực xuất bản quốc tế và phụ huynh, trẻ em bản địa.

Trong khuôn khổ Hội sách, rất nhiều hình ảnh sách của Kim Đồng đã được Ban tổ chức lựa chọn làm hình ảnh chủ đề cho chương trình Hội sách. Trong đó, hình ảnh Dế Mèn thân thuộc với nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam được ban tổ chức lựa chọn để quét mã QR xem hình ảnh thực tế ảo cho khách tham quan hội sách, đặc biệt là các em nhỏ.

Nhà xuất bản Kim Đồng là đơn vị tham dự nhiều hoạt động nhất. Cụ thể, tại buổi khai mạc của Chương trình “Quốc gia Tiêu điểm: Việt Nam”, hoạ sĩ Vũ Xuân Hoàn sẽ trình bày và giới thiệu về sách thiếu nhi của Kim Đồng cùng với hai đơn vị xuất bản sách thiếu nhi tiêu biểu của Việt Nam là Nhà xuất bản Trẻ và Công ty CP Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam. Tại đây, những người tham dự sẽ có cái nhìn sâu hơn về thị trường sách thiếu nhi Việt Nam hiện nay, cũng như tìm hiểu về sự phát triển và xu hướng xuất bản hiện nay.

Hình ảnh Dế Mèn thân thuộc với nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam được ban tổ chức lựa chọn để quét mã QR

Tham gia vào buổi tọa đàm chuyên môn “Publishing Translated Kidlit: Challenges and Opportunities” (Xuất bản sách dịch cho trẻ em: Cơ hội và thách thức), biên tập viên Lê Mỹ Ái của NXB Kim Đồng cùng hai diễn giả Hendarto Setiadi (Indonesia) và Tung Roh Suan (Singapore) sẽ chia sẻ những thách thức của quy trình mua - bán bản quyền dịch thuật trong việc xuất bản văn học dịch thuật dành cho trẻ em.

Một trong những sự kiện nổi bật trong khuôn khổ chương trình, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến công chúng tham dự ấn phẩm mới My Daddy is a Runner (Ba tớ là Runner). Tại buổi ra mắt này, tác giả Tâm Bùi và họa sĩ Jeet Zdũng sẽ đọc sách và giao lưu với các độc giả nhỏ tuổi của Singapore, giúp các bạn nhỏ quốc tế hiểu thêm về nguồn cảm hứng sáng tác cuốn sách cũng như những bài học cuộc sống mà tác giả đã tìm cách thể hiện trong tác phẩm, về những trăn trở mà các gia đình trẻ ở Việt Nam đang phải đối mặt. Ba tớ là Runner là cuốn sách này được lựa chọn xuất bản tại Singapore trong khuôn khổ dự án xuất bản giữa hai nước. Bên cạnh đó, NXB Kim Đồng cũng xuất bản cuốn Bầu trời nước chanh (Lemonade Sky) của tác giả nổi tiếng người Singapore - J. H. Low.

Nhiều hình ảnh sách của NXB Kim Đồng đã được Ban Tổ chức lựa chọn làm hình ảnh chủ đề cho chương trình hội sách

Trong chương trình “The Call of the Wild” (Trở về nơi hoang dã), nhóm tác giả Trang Nguyễn và Jeet Zdũng sẽ giao lưu, chia sẻ về hành trình sáng tạo hai cuốn sách tranh về đề tài bảo tồn động vật hoang dã thông qua cách kết hợp kiến thức khoa học với cách kể chuyện lôi cuốn để tạo ra những câu chuyện hấp dẫn thu hút độc giả ở mọi lứa tuổi.         

NXB Kim Đồng cũng mang đến hội sách hơn 30 đầu sách tiêu biểu cho thiếu nhi, với nhiều thể loại như văn học, tranh truyện dân gian, sách kĩ năng, sách khoa học... để giới thiệu và quảng bá tới bạn bè quốc tế, trong đó có nhiều ấn phẩm đã bán bản quyền xuất bản ở các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Hà Lan, Anh, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Philippines.

MINH HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top