Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử

Chủ Nhật 28/05/2023 | 16:01 GMT+7

VHO- Tổ chức giải chạy Marathon “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”, thi thiết kế sản phẩm truyền thông tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử, ký cam kết online ủng hộ Chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”… là những hoạt động của Chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử năm 2023”.

Hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá (31.5) với chủ đề “Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá” (We need food, not tobacco) do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phát động, hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá năm 2023 (25 - 31.5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), Tổ chức Y tế Cộng đồng toàn cầu Vital Strategies tổ chức Chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử năm 2023”.

Đông đảo đại biểu, thanh niên tham gia giải chạy Marathon “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”

Chiến dịch được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và cộng đồng về tác hại của thuốc lá tới sức khỏe, kinh tế, môi trường, an ninh lương thực và dinh dưỡng; qua đó xây dựng lối sống lành mạnh, môi trường không khói thuốc lá; đồng thời phát huy vai trò xung kích của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá. Các hoạt động của Chiến dịch bao gồm Giải chạy Marathon “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”; “Cuộc thi online thiết kế sản phẩm truyền thông tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử” và Tọa đàm “Tác hại của thuốc lá điện tử trong học đường”.

Giải chạy Marathon “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” được diễn ra từ 7h00 sáng ngày 28.5 tại khu vực phố đi bộ Trần Nhân Tông và trong khuôn viên Công viên Thống Nhất (Hà Nội) và thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên tham gia. Nhân dịp này, các đoàn viên, thanh niên thực hiện hưởng ứng việc cam kết không sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng để bảo vệ sức khỏe và xây dựng lối sống lành mạnh, môi trường không khói thuốc lá.

Quyết tâm về đích

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế, Giám đốc Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá cho biết: “Việc triển khai giải chạy Marathon “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” của Trung ương Đoàn là một trong nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổ chức Y tế thế giới trong thời gian qua: “Thế hệ trẻ cần chủ động, tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền nhằm chỉ rõ sự thật về những chiến thuật quảng cáo thuốc lá thuốc lá gây nhầm lẫn cho người sử dụng để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Các VĐV nam đoạt giải

Anh Ngô Văn Cương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho biết: “Chúng tôi mong rằng thông qua các hoạt động sẽ giúp cho các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu rõ về tác hại nguy hiểm của thuốc lá, thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá nung nóng hiện nay. Đồng thời tạo ra làn sóng truyền thông mạnh mẽ để truyền tải thông điệp về một Việt Nam không khói thuốc, một cộng đồng trẻ nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá nung nóng”.

Cũng trong khuôn khổ Chiến dịch, Ngày 31.5, Trung ương Đoàn sẽ tổ chức Tọa đàm “Tác hại của thuốc lá điện tử trong học đường” cho 800 sinh viên tại Đại học Công nghiệp Hà Nội. Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn  kêu gọi đoàn viên, thanh niên trên toàn quốc tham gia ký cam kết online ủng hộ Chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” thông qua đường link:  https://vn0khoithuoc.com/campaign/yu2023/ .       

Tại Giải chạy, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phát động cuộc thi online thiết kế sản phẩm truyền thông tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử với chủ đề: Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá điện tử. Đối tượng tham gia là cá nhân hoặc nhóm người, là công dân mang quốc tịch Việt Nam, không quá 35 tuổi. Thời gian đăng tải tác phẩm dự thi trên trang Facebook cá nhân từ 12h00 ngày 28.5 -  28.6.2023.

Các tác phẩm dự thi được gửi dưới dạng sản phẩm là poster/inforgraphic, phải có tính thẩm mỹ cao, hiện đại, phù hợp với giới trẻ, đảm bảo chất lượng, nội dung và thể hiện được thông điệp về tác hại của thuốc lá điện tử. Đặt đầy đủ các hashtag #ThanhnienVietNam #khonghutthuocla #noikhongvoithuocladientu ; gắn thẻ (tag) tối thiểu 03 tài khoản khác. Sau khi thực hiện các bước trên, cá nhân/nhóm dự thi gửi link dự thi (Link Facebook) và bản thiết kế về email vn0khoithuoc@gmail.com của Ban Tổ chức.

Q.HOA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top