Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Cử tri tỉnh cực Bắc của Tổ quốc chào mừng Ngày hội non sông

Chủ Nhật 23/05/2021 | 15:42 GMT+7

VHO- Xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn (Hà Giang) là một trong các địa điểm được Đài Truyền hình Việt Nam chọn làm cầu truyền hình trực tiếp cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Tuyên truyền viên của Trung tâm Văn hóa, thông tin và du lịch huyện Đồng Văn (Hà Giang) phát tờ rơi tuyên truyền về bầu cử cho đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã biên giới 

Đúng 6 giờ sáng 23.5, lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Văn, các cơ quan, đoàn thể, các lực lượng vũ trang và đông đảo đồng bào dân tộc thiểu số xã Lũng Cú đã có mặt tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú để thực hiện trọng thể nghi thức chào cờ.

Nghi lễ chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú là một điểm nhấn trong tuyên truyền về bầu cử. Bởi qua đó, không chỉ truyền tải cho cử tri cả nước hiểu rõ hơn về điểm bầu cử nơi đây mà còn giới thiệu, quảng bá hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ, con người ở vùng biên cương cực Bắc của Tổ quốc.

Cùng với cử tri cả nước, sáng 23.5, trên 539.000 cử tri Hà Giang tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Với nỗ lực chuẩn bị cho cuộc bầu cử của cả hệ thống chính trị, sẵn sàng cho ngày hội non sông trên mảnh đất Hà Giang, Ủy ban bầu cử các cấp đã chỉ đạo, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất, sẵn sàng các phương án tổ chức để cuộc bầu cử diễn ra thành công tại 1.475 điểm bầu cử trong toàn tỉnh.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian bầu cử. Tại các điểm bầu cử trong tỉnh, các cử tri đều thực hiện tốt “Thông điệp 5K” đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Tất cả cử tri đi tham gia bỏ phiếu đều phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách.

Cùng với cử tri toàn tỉnh, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Bầu cử tỉnh Hà Giang đã tham gia khai mạc, bỏ phiếu bầu tại các điểm. 

Theo thông tin từ Ủy ban Bầu cử tỉnh, Hà Giang có hai đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, được bầu 6 đại biểu Quốc hội trong số 9 người ứng cử; 13 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026, được bầu 57 đại biểu trong số 92 người ứng cử; 91 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, được bầu 370 đại biểu trong số 620 người ứng cử; 1.165 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, được bầu 4.054 đại biểu trong số 6.822 người ứng cử.

Là tỉnh miền núi biên giới nằm ở cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, do có đường biên giới dài, có nhiều đường mòn, lối mở tiếp giáp với hai tỉnh của nước bạn Trung Quốc. Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, tỉnh Hà Giang thường xuyên duy trì 64 chốt kiểm soát liên ngành trên tuyến biên giới và 17 tổ cơ động gồm cán bộ, chiến sỹ biên phòng, công an, dân quân tự vệ và ngành y tế chốt chặn 24/24 giờ; xây dựng kịch bản để khi có tình trạng công dân xuất, nhập cảnh trái phép được cách ly theo quy định.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng thời đảm bảo quyền và nghĩa vụ của những công dân ở các khu cách ly tập trung, Ủy ban bầu cử các địa phương đã đặt các hòm phiếu phụ để các công dân cách ly có thể bỏ phiếu ngay tại chỗ. Khi tiến hành bỏ phiếu đảm bảo nghiêm các biện pháp phòng dịch.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top