Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam

Thứ Năm 21/02/2019 | 18:50 GMT+7

VHO - Chiều 21.2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp ngài Atonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, ngài Antonio Alessandro bày tỏ vui mừng khi quan hệ hợp tác giữa Italia - Việt Nam trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch luôn được chú trọng nâng cao. Hai bên đã cùng nhau tổ chức nhiều sự kiện trong các lĩnh vực này và tiếp tục có nhiều cơ hội để nâng cao số lượng, cũng như chất lượng các sự kiện đó.

Ngài Đại sứ cũng đã chia sẻ thông tin về một số chương trình, sự kiện dự kiến được tổ chức trong thời gian tới và đề nghị phía Bộ VHTTDL Việt Nam phối hợp, tạo điều kiện triển khai như chương trình hòa nhạc, mỹ thuật, thiết kế, văn thơ, du lịch, bóng đá, đua xe đạp tại một số thành phố lớn của Việt Nam…

Bộ trưởng chụp lưu niệm với ngài Đại sứ

Đánh giá cao các hoạt động hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam – Italia, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn hai bên tiếp tục củng cố và phát triển quan hệ hợp tác lên tầm cao mới. Đối với lĩnh vực du lịch, Bộ trưởng cho rằng, hoạt động trao đổi khách chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của hai bên; cần tăng cường phối hợp để nâng cao số lượng khách du lịch từ Italia sang Việt Nam và ngược lại; đề nghị hàng không hai nước xem xét khả năng lập đường bay thẳng giữa hai quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao lưu, hợp tác giữa hai bên. Bên cạnh đó, cùng với hoạt động hợp tác bóng đá đã triển khai, Bộ trưởng đề nghị hai bên mở rộng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm để phát triển các môn thể thao thế mạnh khác.

Bộ trưởng cũng đã bày tỏ sự ủng hộ và mong muốn tăng cường các hoạt động quảng bá văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước. Bộ trưởng đề nghị phía Italia tạo điều kiện, có các suất học bổng để cán bộ văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi các lĩnh vực thế mạnh, có kinh nghiệm của phía bạn.

QUÁCH NGA; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top