Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Bảo tàng Mỹ thuật Huế tiếp nhận 47 tác phẩm do các tổ chức, cá nhân trao tặng

Thứ Sáu 22/02/2019 | 15:50 GMT+7

VHO- Từ khi UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có quyết định về việc thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế, nhiều tổ chức và cá nhân trong cả nước đã trao tặng các tác phẩm nghệ thuật cho bảo tàng. Tính thời điểm hiện tại, bảo tàng đã có gần 90 tác phẩm nghệ thuật có giá trị.

Ngày 22.2, Sở Văn hóa- Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tiếp nhận 47 tác phẩm nghệ thuật của các tổ chức và cá nhân trao tặng. Theo đó, Hội Mỹ thuật Việt Nam trao tặng 40 tác phẩm của các tác giả ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Quảng Ninh, Tiền Giang… Những tác phẩm này được định giá khoảng hơn 2 tỷ đồng. Dịp này, ngành văn hóa cũng đã tiếp nhận một số tác phẩm của các tác giả ở Thừa Thiên Huế trao tặng, như: tác phẩm Thưở hồng hoang (chất liệu sơn dầu) của  họa sĩ Lâm Triết; tác phẩm của các họa sĩ Phan Thanh Bình, Nguyễn Thị Huệ, nhà điêu khắc Nguyễn Hiền… và 3 tác phẩm hội họa do nhà sưu tầm Nguyễn Hữu Hoàng trao tặng.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận 40 tác phẩm do Hội Mỹ thuật Việt Nam trao tặng

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao cho biết: Trước khi có quyết định thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế, Sở đã sưu tập và lưu giữ 12 tác phẩm mỹ thuật có giá trị của các tác giả đạt giải cao tại các cuộc triển lãm toàn quốc và khu vực, như: họa sĩ Trương Bé, Đỗ Kỳ Hoàng, Lê Quý Long, Đặng Mậu Tựu, Ngô Tâm, Nguyễn Duy Linh, Nguyễn Thiện Đức, Lê Văn Nhường… Năm 2018, Sở tiếp tục sưu tập được 3 tác phẩm có giá trị, gồm: Thiếu nữ bên hoa sen của cố họa sĩ Tôn Thất Đào; tác phẩm Đô thị hóa thân (số 139) của họa sĩ Vĩnh Phối và Treo trên thời gian của tác giả Bửu Chỉ.

Năm 2019, Sở Văn hóa- Thể thao cũng đã hoàn thiện thủ tục sưu tập 15 tác phẩm, trong đó có những tác phẩm quý của các tác giả nổi tiếng như: Mai Trung Thứ, Tôn Thất Sa, Hoàng Đăng Nhuận, Dương Đình Sang, Công Huyền Tôn Nữ Tuyết Mai, Phan Thanh Bình… Tính đến nay, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã có gần 90 tác phẩm có giá trị.

 

Ông Phan Tiến Dũng tiếp nhận tác phẩm Thưở hồng hoang của họa sĩ Lâm Triết 

Nhà sưu tập Nguyễn Hữu Hoàng cũng trao tặng 3 tác phẩm mỹ thuật cho bảo tàng

“Sở sẽ chỉ đạo Bảo tàng Mỹ thuật Huế tiếp tục sưu tầm các tác phẩm có giá trị , tuyển chọn một số tác phẩm điêu khắc qua các trại sáng tác điêu khắc quốc tế của các kỳ Festival Huế để trưng bày trong khuôn viên của bảo tàng. Đồng thời sẽ có kế hoạch điều chỉnh một số hiện vật Chăm về trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế; tiếp tục sưu tầm các loại hình mỹ thuật  đặc trưng của Thừa Thiên Huế, như: tranh dân gian làng Sình, tranh gương, mỹ thuật pháp lam, điêu khắc dân gian của đồng bào vùng cao… Ngoài ra, Sở cũng sẽ chỉ đạo Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với các Bảo tàng Mỹ thuật trong nước để tăng cường đào tạo, giao lưu và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu lưu giữ và phát huy giá trị các tác phẩm mỹ thuật”- ông Phan Tiến Dũng thông tin.

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các tổ chức, cá nhân trao tặng tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế

Theo ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, trong quyết định thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế, có 3 không gian trưng bày: không gian trưng bày nghệ thuật Điềm Phùng Thị, không gian trưng bày Lê Bá Đảng (đều đã có cơ sở ở trục đường Lê Lợi, ven sông Hương) và không gian trưng bày mỹ thuật Huế. Trước mắt, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan chỉnh trang không gian trưng bày mỹ thuật Huế ở địa chỉ số 10 Lý Thường Kiệt, có thể mở rộng sang cơ sở số 8 Lý Thường Kiệt (hiện là trụ sở của Sở Văn hóa- Thể thao) sau khi Sở di dời về cơ sở hành chính tập trung. Về lâu dài, tỉnh sẽ nghiên cứu để đặt không gian trưng bày mỹ thuật Huế ở trục không gian văn hóa ven sông Hương.

SƠN THÙY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top