Nghệ An: Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc VN

VHO-Nhằm tổ chức giao lưu văn hóa giữa các dân tộc, từ ngày 18 đến ngày 20.4 tại thị trấn Nghĩa Đàn, Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19.4.2008 – 19.4.2019) và Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số năm 2019.

Nghệ An: Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc VN - ảnh 1

Đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số có sự tham gia của các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Sau phần khai mạc là chương trình giao lưu nghệ thuật đặc sắc do Đoàn ca múa nhạc dân tộc và các đội nghệ thuật quần chúng mang đậm bản sắc các dân tộc thiểu số  Nghệ An. Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số Nghệ An thu hút gần 300 vận động viên tham gia, với các môn thi đấu truyền thống như bóng chuyền, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn và kéo co.

Nghệ An: Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc VN - ảnh 2

Tiết mục văn nghệ trong ngày hội

Thông qua ngày hội nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, thể thao của đồng bào các dân tộc thiểu số, tạo điều kiện để đồng bào các dân tộc được giao lưu thi đấu thể thao, trao đổi về tiếng nói, chữ viết, trang phục đến các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc…, tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời đây là dịp lựa chọn vận động viên tham gia Hội thao các dân tộc thiểu số Việt Nam toàn quốc năm 2019. 

PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc