“Không có lửa thì làm sao có khói”?

VH- Cho đến thời điểm này, ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã “mất tích” chín ngày.

Cơ quan Công an thành phố đã vào cuộc tích cực nhưng vẫn chưa tìm thấy. Xung quanh vụ ông Chủ tịch huyện bỗng dưng “bặt vô âm tín” đã xuất hiện những đồn đoán khá tiêu cực, ví như ông này đã cầm tiền để “chạy việc” cho một ai đó nhưng bất thành.

 Vì không đòi lại được tiền nên nhóm đối tượng này đã khống chế ông Chủ tịch? Không biết thông tin đó đúng hay sai song dư luận vẫn không thể nào lý giải được rằng, vì sao một ông Chủ tịch huyện tính tình điềm đạm, sống hòa nhã với cán bộ, nhân viên trong huyện, còn hàng xóm láng giềng hết lời ca ngợi lại “mất tích” một cách bí ẩn và khó hiểu đến như vậy.

Trong một diễn biến khác, khi nhiều người dân trong xã biết được thông tin Chủ tịch huyện bị “mất tích” đã kéo nhau lên trụ sở UBND xã để chất vấn là tại sao không tổ chức tìm kiếm. “Có khoảng 10 người dân ở địa phương đã lên UBND xã chất vấn Chủ tịch xã là tại sao xã Nghĩa Hương không tổ chức tìm kiếm. Một đứa trẻ bị lạc còn tổ chức tìm kiếm huống chi đây là Chủ tịch huyện, lãnh đạo trưởng thành từ địa phương. Tuy nhiên, tôi có giải thích là hiện nay, huyện và Công an TP đã vào cuộc tìm kiếm, huyện cũng chỉ đạo xã cần làm tốt việc ổn định tình hình ở địa phương”, ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai nói.

Một chuyên gia trong lĩnh vực xã hội học nhìn nhận, nếu như những thông tin báo chí phản ánh về con người ông Chủ tịch này là đúng thì sự “biến mất” của ông ta đặt ra rất nhiều câu hỏi. Trong đó đáng chú ý nhất là, có hay không ông Nguyễn Hồng Lâm đã tạo nên “vỏ bọc” đẹp như tranh vẽ khiến mọi người xung quanh không hề biết một chút gì về tỳ vết của mình? Vẫn biết mọi giả thuyết vẫn chỉ là màu xám nhưng như ông cha ta vẫn thường nói, “không có lửa thì làm sao có khói”.

Lâm Sơn

Ý kiến bạn đọc