Cần xử lý nghiêm hành vi tự ý xây dựng công trình tượng Bà Chúa Xứ

VH- Trước đề nghị của Sở VHTTDL An Giang về chủ trương xây dựng công trình tượng Bà Chúa Xứ trên núi Sam, Bộ VHTTDL đã có văn bản đồng ý về mặt chủ trương nhằm tạo điều kiện để thu hút du khách tham quan, chiêm ngưỡng di tích, góp phần phát huy giá trị, tiềm năng, lợi thế về văn hoá, du lịch của Khu di tích Núi Sam.

Tuy nhiên, đồng ý về chủ trương không có nghĩa doanh nghiệp được phép xây dựng. Theo như Công văn số 626/BVHTTDL-DSVH ngày 13.2.2018 của Bộ VHTTDL, tỉnh An Giang phải chỉ đạo doanh nghiệp triển khai nhiều bước trước khi trình Bộ thẩm định lại. Kể cả việc hồ sơ xây dựng nếu đã hoàn thiện thì việc Bộ có đồng ý hay không, nói như ông Nguyễn Văn Lên, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh An Giang, lại là vấn đề khác nữa. Đây là di tích quốc gia, cơ quan chức năng của tỉnh đã nắm rất rõ điều này nên trước khi có sự thẩm định của Bộ VHTTDL, tỉnh chưa cấp giấy phép xây dựng là đương nhiên.

Rõ ràng Công ty TNHH Mga Việt Nam không thể không biết điều này. Việc ông Nguyễn Phi Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Mga Việt Nam cho rằng công trình trên được xây dựng là vì có sự đồng ý của Bộ VHTTDL và tỉnh An Giang là sự nguỵ biện trắng trợn, chẳng khác nào đẩy sự việc đã rồi, tiền trảm hậu tấu, không thể chấp nhận được. Dư luận mong muốn tỉnh An Giang xử lý nghiêm hành vi cố ý sai phạm này.

Ý kiến bạn đọc