Vẫn “lửng lơ” bộ tượng 12 con giáp

VH- Cần phải ứng xử như thế nào đối với bộ tượng 12 con giáp ở Hòn Dáu (Đồ Sơn-Hải Phòng) là vấn đề rất được dư luận quan tâm, nhất là sau khi nhiều nhà chuyên môn bày tỏ ý kiến gay gắt trên phương tiện truyền thông đại chúng.

Để trả lời cho câu hỏi này, Sở VHTT thành phố Hải Phòng đã thành lập Hội đồng thẩm định nghệ thuật bộ tượng 12 con giáp ở Hòn Dáu. Hội đồng gồm các nhà chuyên môn đến từ Trung ương, địa phương và một số Sở, ngành có liên quan và đã tiến hành họp, cho ý kiến vào ngày 26.4.

Một thành viên trong Hội đồng cho biết, cuộc họp diễn ra khá suôn sẻ và trong một thời gian ngắn. Nhìn chung nhiều nhà chuyên môn đều không đồng tình về bộ tượng này và đề nghị cần phải xử lý theo hướng “đóng kín” lại. Trong cuộc họp cũng có vài đề xuất được nêu ra là, liệu có thể khắc phục được không bởi nếu “xếp kho” thì hơi lãng phí. Các nhà chuyên môn đồng thanh trả lời rằng, “bó tay”!

 Vậy, vì sao cho đến nay vẫn chưa công bố kết luận của Hội đồng nghệ thuật thẩm định bộ tượng 12 con giáp ở Hòn Dáu, trong khi các thành viên của Hội đồng đã tự “giải thể” từ lâu? Theo nguồn tin riêng, sau cuộc họp, Sở VHTT tổng hợp các ý kiến, đề xuất biện pháp xử lý và đã gửi UBND thành phố Hải Phòng cho ý kiến chỉ đạo. Đến nay thành phố vẫn chưa có ý kiến “nên chưa thể thông tin với báo chí”.

Đành rằng làm cái gì cũng phải đầy đủ “quy trình”, theo đó trước khi công bố kết luận của Hội đồng thẩm định nghệ thuật thì lãnh đạo thành phố có “bút phê”. Nhưng từ khi kết thúc cuộc họp đến nay cũng đã lâu sao chưa thấy động tĩnh gì? Vậy là bộ tượng 12 con giáp ở Hòn Dáu vẫn tiếp tục lửng lơ và chưa biết đến khi nào mới được hạ hồi phân giải.

NGUYỄN HOÀ

Ý kiến bạn đọc