TIN MỚI NHẬN
Tìm kiếm

Tổng Biên tập
TRẦN ĐĂNG KHOA
Tel: 04.22415051 
Fax: 04.39427503
Mail: vanhoadientu@gmail.com
Đặt làm trang chủ
Âm nhạc
Không thực hiện cam kết quyền tác giả sẽ không được cấp phép tổ chức biểu diễn cho lần sau
Điện ảnh - Truyền hình
Xung quanh việc cổ phần hóa VFS
Sân khấu
Xung quanh Clip hài remix” Tô Ánh Nguyệt”: Không chấp nhận lời xin lỗi "ngụy biện", "lẻo mép"
Văn học
Họ mang cái tên giản dị: Thế hệ nhà văn sau 1975
Sách mới
Ngày sách VN lần thứ 3: Giảm doanh thu, tăng lượng người đọc
Thời trang - Làm đẹp
Áo dài truyền thống trên phố cổ Hà Nội
Mỹ thuật - Nhiếp ảnh
Nặng lòng ký ức chiến tranh
Trang chủ > Chính trị - Xã hội > Đường dây nóng Bộ Y tế: 49 cuộc gọi mỗi ngày

Đường dây nóng Bộ Y tế: 49 cuộc gọi mỗi ngày (22/01/2014)

Những bức xúc thắc mắc của người dân sẽ được giải quyết nhanh nhất qua đường dây nóng
VH- Sau 2 tháng đường dây nóng hoạt động, Bộ Y tế tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi của người dân, trong đó phần nhiều là phàn nàn về thái độ, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ.

Chính thức từ ngày 7.11.2013, đường dây nóng tiếp nhận những phản ánh của người dân về khám chữa bệnh và công tác y tế được thực hiện qua số 0973.306.306. Qua hai tháng triển khai, theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, đã có hơn 2.600 cuộc gọi của người dân, tính trung bình trong hai tháng qua mỗi ngày tổng đài đường dây nóng tiếp nhận 49 cuộc gọi.

Trong đó, nội dung phản ánh của người dân về chuyên môn, thái độ, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ đối với người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh chiếm tỷ lệ cao nhất (39,8%); xếp ở vị trí thứ hai là phản ánh của người dân về những vụ việc làm sai quy định của các cơ sở y tế (23,7%); tiếp theo là phản ánh của người dân về tình trạng xuống cấp về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và nội quy của các cơ sở y tế (20,2%).

Ngoài ra, một nội dung cũng nhận được nhiều ý kiến phản ánh từ người dân đó là tình trạng gian lận, hối lộ trong các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc. Đó là việc bệnh nhân vào khám chữa bệnh phải chi tiền bồi dưỡng để được khám nhanh hơn hoặc trong quá trình thay băng, tiêm…

Trong 2 tháng có 142 phản ánh liên quan đến việc bác sĩ nhận thù lao thêm, tiền bồi dưỡng (tập trung tại các khoa sản); yêu cầu thu phí phẫu thuật cao hơn thực tế; tình trạng “cò mồi” thu phí ăn chia với bệnh viện làm ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh và trật tự tại bệnh viện; một số khoản thu không rõ ràng trong hóa đơn viện phí của bệnh nhân gây thắc mắc cho người dân... Đường dây nóng nhận được nhiều phản ánh của người dân về Bệnh viện K với tình trạng cò mồi tại bệnh viện, Bệnh viện Nhi Trung ương người dân phản ánh nhiều về giá các dịch vụ y tế không công khai minh bạch.

Số cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế ngày càng tăng, tuy nhiên, theo ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế, số cuộc gọi đúng nội dung chỉ đạt 34%, còn lại tới 66% người hỏi ngoài phạm vi tiếp nhận, nhầm sóng hoặc không có nhu cầu. Đường dây nóng là công cụ hữu hiệu để giám sát chất lượng khám chữa bệnh của cán bộ y tế. Do đó, người dân cần hiểu và ủng hộ ngành y tế bằng cách gọi đúng nội dung, không gọi điện trêu đùa, quấy rối.

Tại Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 tháng triển khai đường dây nóng ngành y tế vừa được tổ chức tại Hà Nội, Bộtrưởng BộY tếNguyễn ThịKim Tiến cho biết: Đường dây nóng của BộY tếđã đạt kết quả tốt, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của cán bộ y tế; đồng thời, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, bởi từ đường dây nóng, những băn khoăn, bức xúc của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sẽ được giải quyết một cách nhanh nhất.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, thời gian tới ngành y tế sẽ kết hợp nhiều giải pháp khác để thu thập ý kiến phản hồi của người bệnh như hòm thư góp ý, góp ý qua internet, lắp camera giám sát… và tăng cường công tác thanh kiểm tra gắn với kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện.

H.Tr


 TIN LIÊN QUAN:
CÁC TIN KHÁC:
  • Ca tử vong đầu tiên do cúm A/H5N1 trong năm
  • Thủ tướng: Chủ động hơn nữa cung cấp thông tin cho báo chí
  • Tổng Bí thư: Xây dựng nông thôn mới còn là xây dựng đời sống văn hoá, tinh thần cho người dân
  • Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng Bộ VHTTDL: Phát huy vai trò lãnh đạo trong mọi nhiệm vụ
  • Khánh Hòa: Nửa đêm mang mã tấu xông vào nhà chém người
  • Báo Văn Hóa và Quỹ Thiện Tâm phối hợp trao quà Tết tại Tây Ninh: Góp thêm hương xuân ngày Tết
  • Hồi âm sau bài "Có ai giúp tôi được sống để nuôi con...?" trên Báo Văn Hóa: Bạn đọc Báo Văn Hóa đã ủng hộ gần 40 triệu đồng
  • Chìm tàu 4 người chết và mất tích tại TT-Huế: Tang thương làng chài
  • Khánh thành Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn
  • Bộ VHTTDL: Gặp mặt chúc Tết các tác giả được Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước, NGND, NSND
  • CHUYÊN ĐỀ
    Công bố danh sách hồ sơ đủ điều kiện xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về VHNT
    Sau vụ việc nhiều ngưới quá khích ngăn cản lễ khởi công khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển ở Quảng Bình: Chính quyền lắng nghe người dân
    Về vụ chủ quán cà phê “Xin chào” bị truy tố: Tôi mong muốn vụ việc được kết thúc tốt đẹp
    Ngành VHTTDL: Chủ động, sáng tạo trong tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử
    Lấy ý kiến nhân dân về Tượng đài Hùng Vương
    Bộ VHTTDL: Cuộc thi sáng kiến cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực Văn hóa, Gia đình, Thể dục, Thể thao và Du lịch
    Về việc sáu NSƯT tại TP.HCM chưa nhận bằng chứng nhận danh hiệu: Dự kiến tổ chức lễ trao tặng vào dịp 30.4
    Xây dựng biểu tượng “Khát vọng hòa bình” trên vùng đất thiêng
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Mỗi thành viên Chính phủ cần có chương trình hành động
    Làm gì để giảm thiểu ngư dân Việt Nam bị nước ngoài bắt giữ ?
    Bình chọn | Xem Kết Quả
    free counters
    Từ ngày 31/08/2011
     Trang chủ | Weblinks | Giới thiệu | Góp ý | Liên hệ quảng cáo
    © Văn hóa Online
    Cơ quan chủ quản: Báo Văn Hóa - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
    Giấy phép Báo điện tử số: 375/GP - BC, cấp ngày: 12/12/2006
    Tòa soạn: 124 Nguyễn Du; Điện thoại: 04.38220036; Email: baovanhoa@fpt.vn
    ® 2006 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin từ website này.